Thứ Tư, 09/10/2024 17:25 CH
Sơn Nguyên sẵn sàng cho ngày hội tòng quân
Thứ Ba, 23/02/2016 07:28 SA

Lãnh đạo Hội LHPN huyện Sơn Hòa và các ban ngành thăm hỏi, động viên thanh niên ở xã Sơn Nguyên lên đường nhập ngũ

Hôm nay (23/2), huyện Sơn Hòa sẽ cùng với các địa phương khác trong tỉnh tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2016. Trong số 125 tân binh trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm nay trên địa bàn huyện, xã Sơn Nguyên có 15 tân binh, riêng thôn Nguyên An có 5 tân binh; tất cả đều đã sẵn sàng cho ngày hội tòng quân.

 

Ông Lê Huỳnh Lưu, Trưởng thôn Nguyên An, cho biết: “Việc tuyển quân năm nay diễn ra trong dịp tết cổ truyền dân tộc. Do vậy, để đảm bảo đủ quân số và động viên tinh thần các thanh niên và gia đình, Ban Công tác mặt trận thôn đã phối hợp với lãnh đạo địa phương và các hội đoàn thể thôn thường xuyên thăm hỏi, động viên, nắm chắc tình hình tư tưởng thanh niên để có hướng xử lý kịp thời khi có sự cố. Nhìn chung, các gia đình có con em trúng tuyển NVQS đều phấn khởi và động viên con em mình cố gắng hoàn thành nhiệm vụ”.

 

Thanh niên Trần Việt Anh Châu, SN 1994, ở thôn Nguyên An, xã Sơn Nguyên, chia sẻ: “ Mặc dù đã tốt nghiệp cao đẳng và đi làm nhưng khi có giấy báo khám sức khỏe NVQS, tôi đã chấp hành nghiêm. Lúc biết tin mình trúng tuyển, tôi rất háo hức mong chờ ngày lên đường nhập ngũ. Sau khi hoàn thành NVQS, tôi sẽ tiếp tục bước tiếp con đường tương lai mà tôi đã chọn”.

 

Ông Trần Cư, SN 1963, ở thôn Nguyên An, là phụ huynh của tân binh Trần Việt Anh Châu, tâm sự: “ Khi nghe tin con mình trúng tuyển NVQS, gia đình tôi rất phấn khởi. Gia đình đã động viên cháu cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao, kiên định lập trường tư tưởng. Chúng tôi tin rằng môi trường quân đội sẽ giúp cháu rèn luyện tinh thần, cứng cỏi và vững vàng hơn trong cuộc sống”.

 

Theo anh Phạm Đức Trí, Bí thư Chi đoàn thôn Nguyên An, Đoàn Thanh niên thôn Nguyên An đã phát huy vai trò xung kích tình nguyện trong bảo vệ Tổ quốc; phối hợp chặt chẽ với các ban công tác mặt trận, đoàn thể thôn thường xuyên thăm hỏi và nắm chắc tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của các thanh niên trúng tuyển NVQS; đồng thời vận động đoàn viên thanh niên và người dân trong thôn quyên góp được trên 2,2 triệu đồng mua quà tặng cho thanh niên lên đường nhập ngũ”.

 

Bà Nguyễn Thị Luyến, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Sơn Hòa, cán bộ phụ trách địa bàn thôn Nguyên An, chia sẻ: Nhằm động viên tinh thần các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ, trong đợt tuyển quân năm 2016, Hội LHPN huyện đã chuẩn bị 125 suất quà tặng 125 thanh niên. Nhìn chung 5 cháu trúng tuyển NVQS đợt này ở thôn Nguyên An đều có ý chí, lập trường tư tưởng vững vàng, học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và đều háo hức trong ngày lên đường nhập ngũ.

 

Ông Đặng Văn Thông, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Sơn Nguyên, cho biết: Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, sự động viên của các gia đình cùng ý thức được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc của mỗi thanh niên, sự quan tâm của chính quyền địa phương các cấp, tin chắc rằng ngày hội giao nhận quân năm 2016 ở huyện Sơn Hòa nói chung và xã Sơn Nguyên nói riêng sẽ thành công tốt đẹp.

 

HỒNG LINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek