Thứ Năm, 10/10/2024 03:24 SA
Trinh sát trẻ giỏi phá án
Thứ Tư, 13/01/2016 08:07 SA

Thượng sĩ Nguyễn Minh Khương (thứ hai, từ trái qua) được khen thưởng về thành tích trong đảm bảo ANTT vùng giáp ranh - Ảnh: X.HUY

Với nhiều đóng góp xuất sắc trong công tác, liên tục trong 2 năm 2014-2015, thượng sĩ Nguyễn Minh Khương ở Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, ma túy, kinh tế và chức vụcông an TX Sông Cầu, được công nhận danh hiệu Chiến sĩthi đua cấp cơ sở.

 

Tốt nghiệp Trường trung cấp Cảnh sát nhân dân II vào năm 2013, Nguyễn Minh Khương về nhận công tác tại Công an phường Xuân Thành, TX Sông Cầu. Đầu năm 2015, anh được điều về công tác tại Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, ma túy, kinh tế và chức vụ.

 

Với nhiệm vụ là một trinh sát hình sự, thượng sĩ Nguyễn Minh Khương đã phối hợp với đồng đội chủ động nắm chắc tình hình, rà soát, lên danh sách các đối tượng để quản lý, theo dõi; đồng thời bằng các biện pháp nghiệp vụ, nắm rõ quy luật, phương thức, thủ đoạn hoạt động của từng loại đối tượng. Từ khi chuyển về công tác tại đội đến nay, thượng sĩ Nguyễn Minh Khương đã cùng đồng đội khám phá thành công nhiều vụ án hình sự, bắt hàng chục đối tượng. Trong đó, điển hình là vụ bắt quả tang 22 đối tượng tổ chức đánh bạc dưới hình thức đá gà ăn thua bằng tiền tại xã Xuân Bình vào ngày 27/2/2015, thu giữ hơn 70 triệu đồng, 48 mô tô, 11 con gà đá cùng nhiều tang vật đánh bạc. Hay như vụ triệt xóa tụ điểm chứa mại dâm tại khu vực đèo Cù Mông thuộc xã Xuân Lộc cũng là một minh chứng cho thấy sự đóng góp không nhỏ trong công tác giữ gìn an ninh trật tự địa bàn của thượng sĩ Nguyễn Minh Khương.

 

Để hoàn thành nhiệm vụ, nắm rõ từng đường đi, nước bước của các đối tượng phạm tội thì chuyện nay đây, mai đó không còn lạ đối với một trinh sát hình sự như thượng sĩ Nguyễn Minh Khương. Nhiều khi anh phải lặn lội vào tận các tỉnh Ninh Thuận, Đồng Nai để lần theo từng dấu vết cũng như truy bắt các đối tượng phạm tội đang lẩn trốn. Việc khám phá và bắt gọn đối tượng Phạm Văn Phúc, trú TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) trộm một lượng vàng tại mỏ đá thuộc xã Xuân Thịnh (TX Sông Cầu) ngày 18/9/2015 là một ví dụ. Nguyễn Minh Khương kể lại: “Sau khi nghiên cứu biết rõ Phạm Văn Phúc là một đối tượng thích ăn chơi, đua đòi nên bằng các biện pháp nghiệp vụ, tôi đã tìm cách liên lạc với Phúc. Qua quá trình nói chuyện, trao đổi, Phúc đã dần tin tưởng tôi và cho biết địa chỉ nơi mình đang ở. Từ đó, tôi xin ý kiến lãnh đạo phối hợp với cán bộ chiến sĩ đơn vị vào TP Biên Hòa. Sau khi hẹn được Phúc đến quán cà phê ở phường Long Bình (TP Biên Hòa), chúng tôi đã bố trí lực lượng tiến hành ập vào bắt gọn”.

 

Không chỉ làm tốt công tác điều tra, trinh sát, thượng sĩ Nguyễn Minh Khương còn kiêm nhiệm nhiều mặt công tác khác như: phụ trách chuyên đề đấu tranh chống trộm cắp tài sản của lực lượng cảnh sát hình sự, định kỳ báo cáo kết quả theo đúng quy định, đảm bảo tính chính xác, kịp thời; tham mưu cho lãnh đạo đơn vị thông báo phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm trộm két sắt, trộm nhà dân, các loại tội phạm trộm cắp trên tuyến quốc lộ để người dân nâng cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa, phát hiện và tố giác tội phạm.

 

Đại tá Trần Trọng Hiền, Trưởng Công an TX Sông Cầu, cho biết: “Đồng chí Nguyễn Minh Khương là một trinh sát hình sự trẻ tuổi nhưng rất nhiệt tình, tâm huyết với nghề, phát huy được tố chất của người cảnh sát hình sự. Năm 2015, đồng chí đã trực tiếp cùng đồng đội tham gia điều tra, truy xét, làm rõ hàng chục vụ án hình sự, truy bắt gần 30 đối tượng phạm tội. Đồng chí Khương còn là một đoàn viên thanh niên nhiệt tình, hăng hái, sôi nổi trong các phong trào Đoàn của đơn vị”.

 

LƯU HẠNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek