Thứ Năm, 10/10/2024 13:30 CH
Trung đoàn BB888:
Thực hiện tốt công tác Đảng, công tác chính trị
Thứ Sáu, 11/12/2015 08:46 SA

Trong huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, CTĐ, CTCT luôn được đặt lên hàng đầu - Ảnh: L.VIỆT

Xác định tiến hành công tác Đảng, công tác chính trị (CTĐ, CTCT) là một nguyên tắc xây dựng quân đội cách mạng của Đảng, nâng cao chất lượng CTĐ, CTCT là trực tiếp nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ sẵn sàng chiến đấu và sức mạnh chiến đấu của lực lượng vũ trang, Trung đoàn BB888 (Bộ CHQS tỉnh) luôn quan tâm, chú trọng đặc biệt đến công tác này.

 

ĐỔI MỚI TOÀN DIỆN

 

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả CTĐ, CTCT, năm 2015, Đảng ủy, Chỉ huy Trung đoàn BB888 đã triển khai nhiều biện pháp, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tích cực đổi mới nội dung, hình thức giáo dục chính trị - tư tưởng cho cán bộ chiến sĩ. Trong đó, trọng tâm là hoạt động CTĐ, CTCT trong các nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), diễn tập, quản lý, xây dựng lực lượng dự bị động viên và công tác xây dựng Đảng.

 

Đại úy Nguyễn Phúc Hạnh, Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn BB888, cho biết: Ban Chính trị đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy, Chỉ huy Trung đoàn tổ chức học tập, quán triệt đầy đủ các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch và thực hiện toàn diện các hoạt động CTĐ, CTCT. Trong đó đặc biệt chú trọng giáo dục truyền thống, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho bộ đội về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các nghị quyết, chỉ thị của Đảng ủy Quân sự tỉnh về nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và mệnh lệnh huấn luyện của Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh… CTĐ, CTCT trong tuyển quân, huấn luyện chiến sĩ mới, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ... nhất là trong huấn luyện, diễn tập được thực hiện chặt chẽ, kịp thời và có chất lượng.

 

Cùng với hưởng ứng các đợt thi đua cao điểm, đột kích: “Thần tốc - Quyết thắng”, “Sáng mãi phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ”, “70 ngày hành động kiểu mẫu”, “Xứng danh chiến sĩ Khu 5” do cấp trên phát động, đơn vị tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Quân khu 5, như: “Mỗi tuần học một điều luật”, “Ngày pháp luật”, “Tổ tư vấn tâm lý - pháp lý quân nhân”…, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của Nhà nước, điều lệnh, điều lệ của quân đội, các quy định của đơn vị trong cán bộ chiến sĩ. Một số giải pháp nâng cao chất lượng CTĐ, CTCT đã được triển khai, như phát phiếu điều tra, thăm dò tình hình tư tưởng, chấp hành kỷ luật đối với cán bộ, chiến sĩ trong toàn trung đoàn; tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm thực hiện đề án Đổi mới công tác giáo dục chính trị… Qua đó, cấp ủy, chỉ huy có biện pháp quản lý, giáo dục, rèn luyện đảng viên, nắm bắt tư tưởng của cán bộ, chiến sĩ tạo sự đồng thuận nhất trí cao trong đơn vị; bồi dưỡng quần chúng ưu tú tạo nguồn phát triển đảng vượt chỉ tiêu trên giao.

 

CHÚ TRỌNG HUẤN LUYỆN, GIÁO DỤC

 

Cùng với đổi mới, giáo dục tư tưởng, chính trị một cách toàn diện, Đảng ủy, Chỉ huy Trung đoàn BB888 luôn quan tâm xây dựng những nội dung, biện pháp huấn luyện, giáo dục chiến sĩ. Trong đó, Tiểu đoàn 85 - đơn vị trực tiếp huấn luyện - tập trung giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ thấy rõ vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác huấn luyện; nâng cao ý thức, trách nhiệm trong huấn luyện; nắm vững phương châm huấn luyện “cơ bản, thiết thực, vững chắc”; chấp hành nghiêm quy định, phát huy vai trò của các tổ chức, đoàn thể trong thực hiện quy trình huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu; coi trọng huấn luyện đồng bộ và chuyên sâu, sát với thực tế...

 

Đại úy Bùi Minh Tú, Chính trị viên Tiểu đoàn 85, cho biết thời gian qua, đơn vị luôn duy trì nghiêm chế độ, nguyên tắc, nội dung chương trình, kế hoạch giáo dục chính trị cho bộ đội theo quy định, đảm bảo 100% quân số tham gia. Đặc biệt, đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, giáo dục truyền thống và bồi dưỡng lòng yêu nước cho thế hệ trẻ, như: tổ chức Sinh nhật chiến sĩ mới, tham quan Nhà truyền thống của Bộ Chỉ huy, Bảo tàng tỉnh…

 

Binh nhì Lê Văn Khôi, chiến sĩ Tiểu đội 7, Trung đội 9, Đại đội 3, thổ lộ: “Lần đầu tiên được tham gia Sinh nhật chiến sĩ mới do tiểu đoàn tổ chức tôi rất ấn tượng.

 

Đêm sinh nhật diễn ra trong không khí vui vẻ bằng các trò chơi sôi động cùng những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn”, giao lưu giữa chiến sĩ mới với các đoàn viên thanh niên đơn vị kết nghĩa. Sân chơi bổ ích này làm cho mọi người xích lại gần nhau hơn, chúng tôi như quên đi những giờ phút nhọc nhằn trên thao trường, yên tâm học tập, rèn luyện”.

 

Còn trung sĩ Kso Y Triển, Tiểu đội trưởng Tiểu đội 10, Trung đội 10, Đại đội 3, chia sẻ: “Cuối tháng 11 vừa qua, Tiểu đoàn tổ chức cho 80 chiến sĩ mới tham quan Nhà truyền thống của Bộ Chỉ huy và Bảo tàng tỉnh. Được tận mắt xem những hình ảnh, hiện vật lịch sử và nhiều tài liệu về truyền thống của quân đội, của lực lượng vũ trang tỉnh trong hai cuộc kháng chiến, chúng tôi càng thêm yêu quê hương đất nước và hiểu hơn giá trị của độc lập tự do. Để có cuộc sống tươi đẹp như ngày hôm nay, bao lớp cha anh đã phải hy sinh xương máu. Vì vậy, chúng tôi phải có trách nhiệm bảo vệ, giữ gìn thành quả này”.

 

Năm 2015, kết quả kiểm tra chính trị sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp Trung đoàn BB888, 100% đạt khá, giỏi, trong đó có 27% đạt giỏi, đơn vị đạt giỏi. Qua phân loại tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện. Cùng với các tổ chức cơ sở đảng trong toàn quân và cả nước, cấp ủy, chỉ huy Trung đoàn BB888 đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công đại hội các chi, đảng bộ trực thuộc và Đại hội Đảng bộ Trung đoàn nhiệm kỳ 2015-2020.

Thiếu tá Lê Quốc Lam, Chính ủy Trung đoàn BB888

 

LẠC VIỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Làm dân tin
Thứ Sáu, 04/12/2015 08:00 SA
Phòng, chống tội phạm hiệu quả
Thứ Tư, 02/12/2015 14:00 CH
Hạ thủy tàu cảnh sát biển hiện đại
Thứ Hai, 30/11/2015 17:42 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek