Thứ Năm, 10/10/2024 17:27 CH
Một vài kinh nghiệm
Thứ Sáu, 27/11/2015 07:00 SA

Với vai trò là Phó bí thư chi bộ, Trợ lý chính trị Cơ quan quân sự TX Sông Cầu, trong thời gian qua, tôi luôn tự giác nghiên cứu, quán triệt đầy đủ nghị quyết, kế hoạch, hướng dẫn của trên về nhiệm vụ công tác Đảng, công tác chính trị. Đồng thời bám sát nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, đề ra phương pháp tham mưu tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác Đảng, công tác chính trị sát, đúng, phù hợp, mang lại hiệu quả cao. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tôi luôn lấy hiệu quả làm thước đo để phấn đấu, theo phương châm “hết việc chứ không hết giờ”, nói đi đôi với làm, gắn kết chặt chẽ với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đơn vị và cấp trên; sự giúp đỡ của đồng chí, đồng đội; sự cưu mang, đùm bọc của quần chúng nhân dân và nỗ lực phấn đấu không ngừng của bản thân, tôi luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong đó, sáu năm liền (2009 đến 2014) là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 5 năm liền (2010 đến 2014) là Chiến sĩ thi đua cơ sở. Tôi cũng rất vinh dự được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị; Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng quân đội, củng cố quốc phòng và bảo vệ Tổ quốc; UBND TX Sông Cầu tặng giấy khen điển hình tiên tiến 5 năm (2011 đến 2015) và vinh dự là đại biểu tham dự Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Phú Yên lần thứ IV-2015. Năm nay, tôi tiếp tục được đơn vị bầu chọn, đề nghị Bộ CHQS tỉnh công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở.

 

Để đạt được kết quả trên, tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm, đó là:

 

Thứ nhất, phải xây dựng cho bản thân lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, xác định tốt nhiệm vụ được giao; triệt để khắc phục khó khăn, phát huy những thuận lợi, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

 

Thứ hai, trong công tác phải chịu khó, nhiệt tình, tích cực, tận tụy với công việc, nêu cao tinh thần trách nhiệm, thật sự “yêu ngành, yêu nghề”; lấy chất lượng, hiệu quả công việc làm đầu để nỗ lực phấn đấu vươn lên, không thỏa mãn dừng lại.

 

Thứ ba, phải chủ động, sáng tạo, tích cực nghiên cứu, chịu khó học tập, rèn luyện, luôn cầu tiến không nên cầu toàn, được chăng hay chớ; không tự ái, tự ti.

 

Thứ tư, xây dựng lối sống trong sáng, lành mạnh; đoàn kết nội bộ; phát huy tinh thần trách nhiệm trong xây dựng chi bộ, đơn vị; chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, quy định của đơn vị, địa phương nơi cư trú.

 

Thứ năm, làm tốt công tác tư tưởng cho người thân trong gia đình, giải quyết hài hòa giữa việc chung và việc riêng; xây dựng gia đình thật sự là chỗ dựa, đòn bẩy tạo thuận lợi cho bản thân yên tâm công tác, toàn tâm, toàn ý với công việc.

 

VÕ QUANG THƯỞNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek