Thứ Năm, 10/10/2024 17:22 CH
Phong trào thi đua Quyết thắng:
Góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương
Thứ Sáu, 27/11/2015 08:05 SA

Chiến sĩ mới Tiểu đoàn 85 thi đua huấn luyện giỏi - Ảnh: L.VŨ

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua…”, cán bộ chiến sĩ trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh thường xuyên đẩy mạnh phong trào thi đua Quyết thắng, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương (QP, QSĐP).

 

Càng gần cuối năm, phong trào thi đua Quyết thắng của LLVT tỉnh càng được đẩy mạnh và dấy lên mạnh mẽ, nhất là khi sắp đến ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12). Tại cơ quan quân sự các huyện Phú Hòa, Tuy An… và bốn phòng trực thuộc Bộ CHQS tỉnh, trong những ngày của tháng 11 này đang tập trung cao độ cho đợt kiểm tra toàn diện công tác QP, QSĐP của Bộ Tổng tham mưu Bộ Quốc phòng.

 

Thượng tá Huỳnh Ngọc Dân, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Phú Hòa, cho biết: “Năm 2015, phong trào thi đua Quyết thắng của LLVT huyện Phú Hòa được tổ chức chặt chẽ, có trọng tâm, trọng điểm, động viên được mọi cán bộ, chiến sĩ tham gia”. Còn thượng tá Trần Ngọc Thành, Chính trị viên Ban CHQS huyện Tuy An, cho hay: “Hưởng ứng phong trào thi đua Quyết thắng và các đợt thi đua đột kích, Đảng ủy, Ban CHQS huyện đã quán triệt nghiêm túc kế hoạch kiểm tra, chuẩn bị đầy đủ, chu đáo các nội dung được kiểm tra; tích cực, chủ động tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác QP, QSĐP năm 2015; tiến hành các bước và làm tốt công tác chuẩn bị tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2016”.

 

Công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu là một trong những nhiệm vụ trọng tâm đặt lên hàng đầu và được cán bộ chiến sĩ các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh thi đua thực hiện ngay từ những ngày đầu ra quân huấn luyện và trở thành nhiệm vụ thường xuyên. Tại Tiểu đoàn 83 (Trung đoàn BB888), trong những ngày vừa qua, mặc dù thời tiết khắc nghiệt nhưng cán bộ, chiến sĩ vẫn bám thao trường, hăng say huấn luyện với quyết tâm đạt kết quả cao nhất. Binh nhì Trương Đình Bôn, chiến sĩ Tiểu đội 5, Trung đội 8, Đại đội 3, bộc bạch: Những ngày đầu nhập ngũ, làm quen với AK, lựu đạn…, chúng tôi có đôi chút bỡ ngỡ. Được cán bộ chỉ huy hướng dẫn từng bước một cách chi tiết, từ chậm đến nhanh, từ đơn giản đến phức tạp, khi thuần thục mới bước vào tập tổng hợp theo phương châm “cơ bản, thiết thực, vững chắc” nên anh em quen dần và nắm bắt rất chắc. Sau gần ba tháng huấn luyện với tinh thần thi đua “vượt nắng thắng mưa, hăng say luyện tập”, giờ đây chúng tôi đã thuần thục tất cả các động tác, yếu lĩnh, kỹ chiến thuật chiến đấu bộ binh và rất tự tin khi làm chủ các loại vũ khí được trang bị… “Đến nay, toàn bộ nội dung chương trình huấn luyện cho chiến sĩ mới nhập ngũ đợt 2/2015 cơ bản đã hoàn tất. Anh em đang tích cực ôn luyện và chuẩn bị kiểm tra “ba nổ” với quyết tâm đạt kết quả cao nhất”, Tiểu đoàn phó, thượng úy Nguyễn Đình Tuyên cho biết.

 

Hòa chung không khí thi đua nước rút, hướng đến kỷ niệm 71 năm Ngày Truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12), thầy và trò Trường Quân sự tỉnh cũng đang khẩn trương hoàn thành những phần việc còn lại trong năm và xây dựng kế hoạch cho năm mới. Đại tá Nguyễn Hai, Hiệu trưởng nhà trường, cho hay: Phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn, chủ động đổi mới nội dung và phương pháp giáo dục sát với từng đối tượng, nhà trường tích cực xây dựng nền nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật; đẩy mạnh phong trào thi đua Quyết thắng gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong năm, nhà trường đã mở năm lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh (QP-AN) cho 380 học viên thuộc đối tượng ba; 36 lớp/1.386 học viên đối tượng bốn. Ngoài ra, nhà trường còn mở lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho 90 chức sắc, chức việc các tôn giáo và 342 chủ phương tiện tàu thuyền, thuyền viên; giáo dục QP-AN cho 2.366 sinh viên các trường đại học, cao đẳng và 841 học sinh trung học chuyên nghiệp - dạy nghề và 31.167 học sinh THPT trong tỉnh.

 

Theo đại tá Phan Anh Khoa, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, năm 2015, các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh đã dấy lên phong trào thi đua sổi nổi trong các mặt công tác. Trong đó tập trung củng cố, xây dựng cơ quan quân sự địa phương các cấp vững mạnh toàn diện; tổ chức huấn luyện cho bộ đội thường trực, dự bị động viên, dân quân tự vệ theo đúng chương trình quy định, kết quả đạt từ khá trở lên. Cơ quan quân sự các cấp đã làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ QP, QSĐP, xây dựng khu vực phòng thủ, nền quốc phòng toàn dân và thế trận quốc phòng toàn dân ở địa phương đạt kết quả khá tốt. Đặc biệt, thực hiện Kế hoạch 68 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Cơ quan đơn vị giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo” và chương trình xây dựng nông thôn mới, cán bộ chiến sĩ trong LLVT tỉnh đã tham gia xóa một hộ đói, giảm 40 hộ nghèo; huy động trên 2.500 ngày công giúp dân; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 2.550 người dân; tặng quà 1.042 đối tượng chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số, học sinh nghèo với kinh phí gần 1,4 tỉ đồng.

 

“Phong trào thi đua Quyết thắng và các phong trào thi đua “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”, “Xây dựng đơn vị quản lý tài chính tốt”; Cuộc vận động 50; các đợt thi đua đột kích gắn với thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong LLVT tỉnh, đã tạo không khí thi đua sôi nổi trong toàn lực lượng. Qua đó góp phần xây dựng LLVT địa phương vững mạnh toàn diện, khả năng sẵn sàng chiến đấu, năng lực tham mưu, phối hợp tổ chức thực hiện nhiệm vụ QP, QSĐP không ngừng được nâng lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; phòng, chống có hiệu quả âm mưu “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương” - đại tá Phan Anh Khoa, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh khẳng định.

 

LẠC VIỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek