Thứ Bảy, 12/10/2024 07:26 SA
Phát huy truyền thống đơn vị anh hùng
Thứ Sáu, 12/06/2015 10:00 SA

Thế hệ trẻ LLVT tỉnh tiếp bước truyền thống cha ông - Ảnh: X.HIẾU

Phát huy bản chất, truyền thống tốt đẹp của Quân đội Nhân dân Việt Nam và quê hương Phú Yên anh hùng, trong những năm qua, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh luôn giữ vững và nhận thức đúng tình hình, nỗ lực phấn đấu khắc phục khó khăn, vươn lên đạt được những thành tích đáng kể trong mọi mặt công tác, góp phần cùng với cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và toàn dân giữ vững thế chủ động, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phòng, chống chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch.

 

Đặc biệt, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh luôn tỏ rõ sự vững vàng, kiên định mục tiêu, lý tưởng của Đảng, thực sự là lực lượng chính trị tin cậy, lực lượng chiến đấu trung thành của Đảng và nhân dân, luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Quân đội, cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương giao phó, góp phần giữ vững sự ổn định chính trị, tạo điều kiện thuận lợi cho nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh nhà.

 

Trong thời gian đến, để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị mà Đảng, chính quyền cũng như Quân đội giao phó, Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh đặc biệt chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ LLVT luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, không ngại hy sinh, gian khổ, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Thường xuyên quan tâm lãnh đạo, tổ chức thực hiện tốt phong trào thi đua Quyết thắng trong LLVT tỉnh và các phong trào thi đua của từng ngành, phong trào thi đua đột kích, làm chuyển biến mạnh mẽ các mặt yếu, khâu yếu, giữ vững và phát huy những thành tích đạt được trong thời gian qua.

 

Bên cạnh đó, Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh tập trung xây dựng các đơn vị LLVT tỉnh thực sự đi vào nề nếp chính quy, có ý thức tổ chức kỷ luật nghiêm minh, bảo đảm cho LLVT từ bộ đội tập trung đến dân quân tự vệ và dự bị động viên thành một khối thống nhất, vững chắc. Trong đó, tập trung nâng cao chất lượng huấn luyện theo yêu cầu mới phù hợp với thực tiễn và khả năng trang bị và cách đánh truyền thống của ta. Huấn luyện và rèn luyện cho cán bộ, chiến sĩ thuần thục về kỹ - chiến thuật chiến đấu, có trình độ kỹ thuật chuyên môn cao và trình độ chỉ huy vững vàng. Coi trọng việc tiếp thu học tập kinh nghiệm truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc, đặc biệt là trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược và sự phát triển của khoa học quân sự, công nghệ thông tin - điện tử ngày nay.

 

Đồng thời thường xuyên duy trì chặt chẽ chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, theo dõi nắm chắc tình hình, phát hiện, ngăn ngừa, xử lý kịp thời mọi tình huống xảy ra, thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch; phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, kiểm soát, làm trong sạch địa bàn, bảo vệ an toàn các mục tiêu được phân công và giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Cơ quan quân sự các cấp tích cực tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền thực hiện tốt nhiệm vụ diễn tập vận hành cơ chế theo Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ các cấp trong việc xây dựng nền quốc phòng toàn dân và xây dựng khu vực phòng thủ huyện, tỉnh vững chắc, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, nhất là triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”.

 

Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác chính sách hậu phương quân đội, kịp thời góp phần thực hiện và giải quyết các chính sách khác của Đảng và Nhà nước. Làm tốt công tác dân vận và thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống giảm nhẹ thiên tai, cứu hộ cứu nạn, giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả khi có bão lụt, thiên tai xảy ra.

 

Thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo của các cấp ủy đảng; trước mắt làm tốt mọi công tác chuẩn bị và tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ VII nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng thời làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ, kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng, ngăn ngừa mọi biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, có ý chí chiến đấu kiên cường, trung thành vô hạng với Đảng, Tổ quốc và nhân dân, sẵn sàng hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, vì chế độ xã hội chủ nghĩa, vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

 

Từng cấp ủy đảng, người chỉ huy các cơ quan, đơn vị LLVT thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu cho các đối tượng có chất lượng, sát thực tế, bảo đảm cho cán bộ, chiến sĩ thuần thục các động tác, có trình độ chuyên môn kỹ thuật cao, sử dụng tốt các loại trang thiết bị vũ khí, đạn dược trong chiến đấu, huấn luyện, diễn tập; bảo đảm công tác hậu cần ở các cơ quan, đơn vị nhằm nâng cao đời sống và sức khỏe cho bộ đội; luôn quan tâm đến phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, giúp đỡ các gia đình chính sách, người nghèo; thực hiện tốt các chủ trương của Đảng ủy Bộ Tư lệnh Quân khu về giúp đỡ các xã khó khăn, Kế hoạch 68 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện mô hình “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn và cán bộ, đảng viên giúp đỡ hộ nghèo” trong LLVT tỉnh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “LLVT Phú Yên chung sức xây dựng nông thôn mới”. 

 

Bộ CHQS tỉnh kêu gọi các cơ quan, đơn vị và cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh tiếp tục phát huy bản chất truyền thống của Quân đội và truyền thống anh hùng của LLVT tỉnh nhà, ra sức nâng cao trình độ về mọi mặt, khắc phục mọi khó khăn vươn lên lập nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa, góp phần vào việc hoàn thành tốt nhiệm vụ quốc phòng - quân sự địa phương năm 2015 và những năm tiếp theo, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà, xứng đáng với danh hiệu cao quý Anh hùng LLVT nhân dân mà Đảng và Nhà nước đã phong tặng.

Đại tá PHAN ANH KHOA

Phó chính ủy Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek