Thứ Bảy, 12/10/2024 23:31 CH
Xây dựng lực lượng Hải quân Việt Nam “tinh nhuệ, hiện đại”
Thứ Bảy, 02/05/2015 17:52 CH

Lãnh đạo Đảng và Nhà nước chào cờ tại lễ kỷ niệm - Ảnh: TTO

Tại buổi lễ 60 năm ngày thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam 2/5, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang biểu dương những thành tích của Hải quân Việt Nam, đồng thời nêu rõ trọng trách bảo vệ chủ quyền đất nước trong tình hình mới.

 

“Trong những năm tới, tình hình thế giới và khu vực sẽ còn nhiều diễn biến phức tạp, tranh chấp lãnh thổ, chủ quyền trên biển Đông vẫn diễn ra gay gắt, bảo vệ chủ quyền của đất nước đang đứng trước nhiều khó khăn thách thức to lớn và nghiêm trọng. Đồng thời, các thế lực thù địch luôn đẩy mạnh âm mưu diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ gây mất ổn định chính trị xã hội. Tình hình đó đặt ra cho toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta những nhiệm vụ mới hết sức nặng nề”.

 

Chủ tịch nước yêu cầu Quân chủng Hải quân cần phát huy cao độ truyền thống 60 năm qua, thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

 

Một là, quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng và Nhà nước ta về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ chủ quyền biển đảo và giải quyết các tranh chấp trên biển Đông; tập trung xây dựng lực lượng Hải quân nhân dân Việt Nam vững vàng về chính trị, làm cơ sở nâng cao sức mạnh tổng hợp của quân chủng.

 

Mỗi cán bộ, chiến sĩ Hải quân Việt Nam luôn thấm nhuần ý nghĩa thiêng liêng và cao cả của nhiệm vụ bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; bảo vệ mỗi hòn đảo, mỗi sải biển của Tổ quốc.

 

Tàu ngầm Kilo 184 - Hải Phòng cùng lực lượng hải quân trong lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam - Ảnh: TTO

 

Đồng thời nhận thức đầy đủ ý nghĩa lớn lao của gìn giữ hòa bình, ổn định với sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, cán bộ, chiến sĩ của lực lượng Hải quân nhân dân Việt Nam cũng tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân. Làm hết sức mình dù phải hi sinh tính mạng để giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

 

Hai là phát huy cao độ ý chí tự lực tự cường, xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam “cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”. Xây dựng các lực lượng trong quân chủng có khả năng tác chiến độc lập, liên tục, dài ngày ở vùng biển gần cũng như vùng biển xa thắng lợi.

 

Chủ động nắm bắt các thành tựu khoa học công nghệ mới để nghiên cứu, cải tiến, sáng chế… Đẩy mạnh hoạt động đối ngoại quân sự với các nước, nhất là với hải quân các nước có quan hệ truyền thống, các nước láng giềng để xây dựng vùng biển hòa bình...

 

Ba là đổi mới nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng cơ động, nâng cao chất lượng quản lý, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Quân chủng phải chủ động nắm bắt tình hình trên biển, nâng cao khả năng dự báo, kịp thời tham mưu với Đảng và Nhà nước về các chủ trương, đối sách chiến lược; chủ động phối hợp chặt chẽ với các đơn vị bạn trong lực lượng vũ trang và các địa phương để xử lý kịp thời, chính xác mọi tình huống theo đúng đường lối của Đảng, luật pháp của Nhà nước và phù hợp với luật pháp quốc tế, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

 

Thứ tư là xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận chiến tranh nhân dân trên biển vững chắc, trong đó Hải quân nhân dân Việt Nam luôn là lực lượng nòng cốt, tiếp tục nâng cao khả năng tuyên truyền về biển, đảo trong các tầng lớp nhân dân; không ngừng nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của mỗi công dân trong bảo vệ chủ quyền biển đảo trong phát triển kinh tế biển...

 

Năm là tiếp tục xây dựng Đảng bộ Quân chủng hải quân trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng trong Đảng bộ...

 

Kết thúc buổi lễ là phần diễu duyệt đội ngũ, phương tiện trên bộ và duyệt đội hình trên biển của các lực lượng Hải quân nhân dân Việt Nam.

 

Theo TTO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek