Thứ Hai, 14/10/2024 07:28 SA
Nếu mai này…
Thứ Tư, 14/01/2015 13:00 CH

Con thân yêu! Nếu mai này con tỉnh dậy và không thấy ba thì con đừng vội khóc. Hãy đến bên và cầm lấy bàn tay xanh xao của mẹ con, nói rằng con sẽ bảo vệ mẹ suốt cuộc đời còn lại. Hãy ôm lấy tấm thân hao gầy vì lo lắng và đôi vai run rẩy của người phụ nữ tuyệt vời ấy, nói rằng tình yêu ba dành cho mẹ mãi mãi không đổi dời.

 

Bên cột mốc chủ quyền quốc gia đảo Trường Sa Đông (huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) - Ảnh: H.CHƯƠNG

 

Nếu mai này con tỉnh dậy và không thấy ba, đừng vội tủi hờn, giận dữ. Hãy nhớ rằng Tổ quốc đang lâm nguy, ba đi để giữ những nếp nhà, những giấc ngủ, những an yên bình dị, trong đó có cả mẹ và con. Chỉ cần con đặt bàn tay bé nhỏ của mình lên ngực, sẽ thấy ba mãi mãi kề bên.

 

Nếu ngày mai con thấy những cơn sóng đập vào bờ dữ dội, đừng lo lắng, cũng đừng hoang mang. Cứ nhớ rằng đã có ba ngoài khơi xa, ba sẽ dang đôi cánh rộng lớn của mình, che từng cơn gió mạnh, cứ thế hiên ngang vượt qua vạn dặm khó khăn. Con cũng đừng để mẹ phải ngồi một mình trên bờ biển, dắt tay mẹ về nhà và nói rằng chẳng sao đâu.

 

Nếu mai này con tỉnh dậy và không thấy ba đâu, vẫn đến trường và học thật giỏi con nhé. Nghe lời cô giáo và yêu thương các bạn, bởi lẽ ba cùng các chú ngoài này gắng sức là cũng vì các con.

 

Nếu mai này con tỉnh dậy và không còn thấy ba, con vẫn hãy cứ mơ ước. Ba nhớ con từng nói con ước trở thành bộ đội như ba. Ba chỉ muốn nói rằng, đừng vì ba mà gượng ép mình. Con có thể làm bất cứ điều gì con thích. Và nếu thật lòng con muốn được trở thành người lính biển, ba sẽ vui lòng và tự hào biết bao. Nhưng đó phải là điều con thích, nếu ba nhận ra rằng con đang cố gượng ép với ước mơ của mình thì hy sinh của ba chẳng còn ý nghĩa gì nữa.

 

Nếu mai này con không còn thấy ba, vẫn cứ nghe lời cô giáo viết thư cho các chú bộ đội mà đừng lo lắng thư không đến được tay ba. Thư của con sẽ được chuyển đến một người lính khác, nét chữ nguệch ngoạc, ngây thơ của con sẽ xoa dịu nỗi cô đơn của chú ấy khi đọc những dòng thư tình cảm, đáng yêu của con ba.

 

Nếu mai này con nghe tin ba không còn nữa, đừng khóc nhiều vì chẳng được gì đâu. Hãy an ủi mẹ và nói rằng ba yêu mẹ nhiều lắm, kiếp sau nữa ba vẫn muốn được yêu mẹ và sinh ra con. Con đừng khóc bù lu bù loa lên như ngày còn thơ bé, nhớ rằng máu của ba đã tan hết vào vùng biển rộng, biển dịu dàng và ôm trọn lấy hai mẹ con.

 

Ba ra đi không phải vì muốn lập nên điều kỳ vĩ mà chỉ muốn được nghe thấy tiếng con cười nắc nẻ trong điện thoại, tiếng mẹ thì thào nói rằng phải luôn cẩn thận, và tiếng cả đất trời đang chìm vào mùa xuân chín mọng.

 

Nếu ba không còn nữa, muốn gặp ba con hãy chạy về hướng mặt trời mọc, nơi biển Đông đang gào lên giận dữ, thử một lần xem con có với tới được khơi xa. Nhớ rằng ngoài đó còn có ba, có Tổ quốc và có cả mùa xuân.

 

AN DI

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek