Thứ Hai, 14/10/2024 09:42 SA
Ấm tình “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới”
Thứ Sáu, 09/01/2015 09:19 SA

Giám đốc VietinBank Phú Yên Đặng Hồng Lĩnh trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới” cho Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh - Ảnh: X.HIẾU

Được sự hỗ trợ của các đơn vị, cá nhân trong và ngoài lực lượng từ chương trình “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới”, nhiều cán bộ, công nhân viên quốc phòng trong lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Phú Yên đón năm mới 2015 trong căn nhà mới khang trang, ấm áp, thắm tình quân dân, đồng chí đồng đội.

 

Từ cuối tháng 12/2014 đến nay, Bộ Chỉ huy BĐBP Phú Yên đã lần lượt bàn giao 10 ngôi nhà “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới” và 1 ngôi nhà “Đồng đội” cho 11 cán bộ, công nhân viên quốc phòng đang công tác trong lực lượng BĐBP tỉnh. Đây là những ngôi nhà còn lại trong chương trình “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới” mà Bộ Chỉ huy BĐBP Phú Yên được Bộ Tư lệnh BĐBP giao chỉ tiêu vận động xây dựng năm 2014.

“Vợ chồng tôi rất vui mừng, phấn khởi khi bước sang năm mới 2015 có được ngôi nhà khang trang, ấm tình quân dân. Nếu như không có chương trình “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới’’ và sự hỗ trợ kinh phí của VietinBank Phú Yên thì với mức lương của mình, không biết khi nào vợ chồng tôi mới xây được ngôi nhà như thế này”, trung úy Nguyễn Tiến Hưng, cán bộ Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Vũng Rô, một trong những cán bộ được hỗ trợ tiền xây nhà trong đợt này tâm sự.

 

Trung úy Huỳnh Thanh Cấp, nhân viên thông tin Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam thổ lộ: “Trước đây, gia đình tôi được đơn vị hỗ trợ xây nhà “Đồng đội”. Nhưng với số tiền 30 triệu đồng, chúng tôi chỉ đủ xây một ngôi nhà ở tạm. Thời gian lâu nhà đã xuống cấp. Nay được hỗ trợ thêm kinh phí từ chương trình “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới”, kết hợp với vay mượn thêm tôi lại có cơ hội để sửa ngôi nhà của mình kiên cố hơn”.

 

Chương trình “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới” do Bộ Tư lệnh BĐBP phát động từ cuối năm 2013 nhằm vận động sự hỗ trợ về kinh phí của các tập thể, cá nhân trong và ngoài lực lượng hỗ trợ cho cán bộ, công nhân viên quốc phòng trong lực lượng BĐBP có hoàn cảnh khó khăn xây mới, sửa chữa nhà ở, ổn định cuộc sống gia đình, an tâm công tác. Năm 2014, Bộ Chỉ huy BĐBP Phú Yên được giao chỉ tiêu vận động xây dựng 22 nhà và đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ về kinh phí của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Trong đó, VietinBank Phú Yên là đơn vị đầu tiên tài trợ xây dựng 2 nhà, với số tiền 120 triệu đồng. Ông Phan Ngọc Vĩnh, Phó giám đốc VietinBank Phú Yên chia sẻ: “Chúng tôi rất xúc động và chia sẻ niềm vui với các anh, chị BĐBP có được ngôi nhà mới do các đơn vị và cá nhân tài trợ từ chương trình “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới”. Được biết, vẫn còn nhiều cán bộ, công nhân viên quốc phòng trong BĐBP còn nhiều khó khăn, ở nhà tạm bợ. Trong thời gian tới, cán bộ, nhân viên VietinBank Phú Yên sẽ tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa để góp phần giúp các chiến sĩ BĐBP nâng cao cuộc sống, an tâm hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới”.

 

Ngoài việc hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới, vùng biển, trong thời gian qua, lực lượng BĐBP Phú Yên đã phối hợp với các ngành, đoàn thể địa phương tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng về người nghèo như: phối hợp với UBMTTQ Việt Nam tỉnh vận động xây dựng hàng trăm nhà “Đại đoàn kết”, “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới, hải đảo”. Đồng thời tích cực tham gia có hiệu quả phong trào “Chung tay xây dựng nông thôn mới”; xây dựng các mô hình “Hũ gạo tình thương”, “Thùng tiền tiết kiệm”… giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn biên giới biển của tỉnh vươn lên ổn định cuộc sống, xây dựng, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Tuy nhiên, đời sống của nhiều cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng BĐBP còn đang gặp rất nhiều khó khăn. Sự quan tâm, chia sẻ về kinh phí, vật chất, tinh thần của các đơn vị, tổ chức, cá nhân thông qua chương trình “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới” đã góp phần cùng với Bộ Chỉ huy giúp cán bộ, công nhân viên chức quốc phòng trong lực lượng BĐBP tỉnh khắc phục khó khăn về nhà ở, vươn lên ổn định cuộc sống. Qua đó, cổ vũ, động viên những người lính “quân hàm xanh” ngày đêm chắc tay súng bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới biển đảo của Tổ quốc.

 

Đại tá Đặng Phú Quốc, Phó chính ủy BĐBP Phú Yên cho biết, với số tiền vận động quyên góp và Bộ Tư lệnh BĐBP phân bổ về, Bộ Chỉ huy BĐBP Phú Yên đã xét và quyết định hỗ trợ 22 cán bộ, công nhân viên quốc phòng có nhu cầu xây dựng, sửa chữa nhà ở, với mức hỗ trợ 60 triệu đồng/nhà. Đến nay, chương trình đã cơ bản hoàn thành. “Kết quả chương trình “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới” năm 2014 đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc về vật chất, tinh thần của các đơn vị, tổ chức, cá nhân đối với sự nghiệp xây dựng, quản lý bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới nói chung và cán bộ, chiến sĩ BĐBP nói riêng; góp phần làm tốt công tác chính sách hậu phương quân đội, động viên người lính biên phòng an tâm công tác, gắn bó với đơn vị, với địa bàn biên giới, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao”, đại tá Đặng Phú Quốc khẳng định.

 

HỒNG CHIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek