Thứ Sáu, 17/05/2024 18:14 CH
Sớm phát hiện những hạt giống đỏ tuổi 18
Thứ Ba, 03/01/2023 07:33 SA

Quán triệt sâu sắc chỉ thị, nghị quyết của các cấp ủy Đảng, năm 2022 các trường THPT trong tỉnh đã làm tốt công tác phát triển đảng viên trong học sinh; góp phần tăng số lượng đảng viên trẻ, bảo đảm sự kế thừa và phát triển liên tục của Đảng; đồng thời tạo môi trường thi đua, rèn luyện, bồi đắp ý chí, xây dựng hoài bão cho những đảng viên tuổi 18.

 

Đoàn trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (huyện Tây Hòa) tổ chức tuyên truyền, giáo dục chuyên đề về Đảng Cộng sản cho đoàn viên. Ảnh: CTV

 

Sớm phát hiện những nhân tố tích cực

 

Theo ông Nguyễn Hữu Thuận, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Tây Hòa, yêu cầu phát triển đảng viên trong đội ngũ trí thức, học sinh là rất quan trọng, nhất là trong giai đoạn hiện nay. Do vậy, Huyện ủy đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc rà soát, xây dựng kế hoạch tạo nguồn kết nạp đảng viên trong lực lượng học sinh có đủ các điều kiện, như: có khả năng phấn đấu đạt học sinh giỏi 3 năm liền, tham gia ban chấp hành đoàn trường ít nhất 1 năm trở lên, là đoàn viên ưu tú, có khả năng quy tụ quần chúng… Căn cứ vào kết quả theo dõi hoạt động của đoàn viên, ban chấp hành đoàn trường hàng tháng lựa chọn, giới thiệu đoàn viên ưu tú đủ điều kiện cho chi bộ tạo nguồn để kết nạp vào Đảng.

 

Bám sát sự chỉ đạo này của Huyện ủy Tây Hòa, Đảng ủy Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đã có nhiều giải pháp hay, cách làm sáng tạo trong việc phát triển đảng viên tuổi 18. Nhờ vậy, năm 2022, trường có 8 học sinh được kết nạp vào Đảng, vượt chỉ tiêu trên giao. Thầy Nguyễn Thanh Giới, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Ngay từ đầu năm học, Đảng ủy nhà trường giao các chi bộ trực thuộc căn cứ vào các tiêu chuẩn, điều kiện để xây dựng nguồn phát triển Đảng ngay khi các em học lớp 10. Sau khi tổ chức cho học sinh học các lớp nhận thức về Đảng, đoàn trường có nhiệm vụ tiếp tục giúp đỡ, rèn luyện để những đoàn viên này có đầy đủ phẩm chất đạo đức, vững vàng về tư tưởng chính trị, lý tưởng cách mạng, sẵn sàng đứng vào hàng ngũ Đảng.

 

Một tổ chức cơ sở Đảng cũng có thành tích ấn tượng trong công tác phát triển đảng viên trẻ ở huyện Tây Hòa thời gian qua là Đảng bộ Trường THPT Lê Hồng Phong. Trong năm 2022, các chi bộ của trường đã kết nạp 13 học sinh vào Đảng, tăng 8 đảng viên là học sinh được kết nạp so với năm 2021, chất lượng đảng viên trẻ tiếp tục được nâng lên.

 

Tại huyện Phú Hòa, những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy đã có những chỉ đạo sát sao công tác phát triển đảng viên trong lực lượng đoàn viên học sinh. Cấp ủy Đảng các trường THPT đặc biệt chú trọng, quan tâm tạo môi trường hoạt động thử thách, phấn đấu; qua đó phát hiện những học sinh ưu tú giới thiệu cho tổ chức Đảng xem xét kết nạp. Các đoàn trường cũng phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong thực hiện công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Năm 2022, Đảng bộ các trường THPT trong huyện đã kết nạp 12 đảng viên là học sinh, vượt chỉ tiêu đề ra.

 

Chi bộ 3, Đảng bộ Trường THPT Lê Hồng Phong tổ chức lễ kết nạp đảng viên cho học sinh trong năm 2022. Ảnh: CTV

 

Góp phần bồi đắp ý chí, xây dựng hoài bão

 

Cô Bùi Anh Diễm, Bí thư Đoàn trường Nguyễn Thị Minh Khai cho biết, để đứng vào hàng ngũ của Đảng và xứng đáng với danh hiệu đảng viên tuổi 18, đoàn viên ưu tú của trường phải trải qua các hoạt động công tác đoàn, phong trào thanh niên gắn với phong trào “Học sinh 3 tốt”, tích cực tham gia xây dựng hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới với “tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn”, là những nhân tố tích cực trong công tác đoàn và các phong trào của nhà trường.

 

“Làm tốt công tác phát triển đảng viên là góp phần vào công tác giáo dục lý tưởng của Đảng, bản chất tốt đẹp của chế độ XHCN. Bên cạnh giáo dục văn hóa, nhà trường còn thường xuyên tổ chức giáo dục chuyên đề và tuyên truyền qua chương trình phát thanh của nhà trường các nội dung về truyền thống, lý tưởng cách mạng để học sinh hiểu rõ về lý tưởng của Đảng và bản chất tốt đẹp của chế độ, từ đó bồi đắp ý chí, xây dựng hoài bão và lẽ sống cao đẹp cho thanh niên”, cô Trần Thị Lệ Thủy, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Hồng Phong tâm đắc.

 

Cô Thủy cũng chia sẻ, trong trường hợp các em chưa đủ tuổi (tính theo tháng), chưa đạt điều kiện để kết nạp vào Đảng theo quy định, Đảng ủy nhà trường cũng tạo cơ hội, chuyển hồ sơ đến cấp ủy nơi cư trú và các trường cao đẳng, đại học sau khi các em tốt nghiệp THPT, để dự nguồn, tiếp tục được giúp đỡ, rèn luyện phấn đấu vào Đảng theo nguyện vọng.

 

Bí thư Huyện ủy Phú Hòa Lê Ngọc Tính cho rằng vai trò của việc giáo dục bồi đắp lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho lực lượng đoàn viên thanh niên - chủ nhân tương lai của đất nước là vô cùng quan trọng trong giai đoạn hiện nay. “Các trường học cần tiếp tục làm tốt công tác định hướng cho học sinh nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão; tạo điều kiện cho đoàn viên phấn đấu, rèn luyện, thử thách, qua đó kịp thời tạo nguồn kết nạp vào Đảng cho những đoàn viên ưu tú, góp phần tăng số lượng đảng viên trẻ”, ông Lê Ngọc Tính khẳng định.

 

Các trường học có vai trò rất quan trọng trong công tác định hướng cho học sinh nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão; tạo điều kiện cho đoàn viên phấn đấu, rèn luyện, thử thách, qua đó kịp thời tạo nguồn kết nạp vào Đảng cho những đoàn viên ưu tú, góp phần tăng số lượng đảng viên trẻ.

 

Bí thư Huyện ủy Phú Hòa Lê Ngọc Tính

 

THANH LÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek