Thứ Ba, 29/10/2024 06:20 SA
Đảng bộ thị trấn Chí Thạnh (huyện Tuy An):
Trong sạch vững mạnh tiêu biểu nhiều năm liền
Thứ Ba, 23/09/2014 10:00 SA

Đoạn đường nối từ đường Trần Phú đến điểm giáp vùng núi Hòa Thạnh (thôn Chí Đức, thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An) - Ảnh: H.ANH

Huyện ủy Tuy An hiện có 40 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc nhưng chỉ có 2 đơn vị đạt trong sạch vững mạnh (TSVM) tiêu biểu nhiều năm liền. Đảng bộ thị trấn Chí Thạnh là một trong hai đơn vị này.

 

Để giữ vững danh hiệu TSVM tiêu biểu nhiều năm liên tục, Đảng bộ thị trấn Chí Thạnh đã phát huy tinh thần đoàn kết trong toàn đảng bộ, nhất là cán bộ, đảng viên luôn gương mẫu, đi đầu thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Năm 2013, Đảng bộ thị trấn được nhận bằng khen của Tỉnh ủy trong thực hiện Chỉ thị 23-CT/TU là một ví dụ. Thực hiện chỉ thị này, cán bộ lãnh đạo chủ chốt của thị trấn đã thực hiện triệt để không uống rượu, bia trong giờ hành chính, không hút thuốc lá trong cơ quan, thực hiện giờ nào việc nấy… nên đã làm gương cho cán bộ, công chức, đảng viên, đoàn viên làm theo.

 

Trong thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhờ phát huy được tính nêu gương của cán bộ, đảng viên, Đảng bộ thị trấn đã lãnh đạo toàn dân thực hiện các mô hình dân sinh, đem lại nhiều hiệu quả thiết thực trong cộng đồng dân cư như vận động người dân hiến đất để làm đoạn đường nối từ đường Trần Phú đi về vùng núi Hòa Thạnh (khu phố Chí Đức, thị trấn Chí Thạnh).

 

Vùng núi Hòa Thạnh trước đây là căn cứ cách mạng trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, có khoảng 300ha đất sản xuất nông nghiệp. Nhiều năm nay, tại vùng núi này, nhiều hộ dân khai hoang, canh tác đất để phát triển kinh tế với các loại cây lương thực và hoa màu như lúa, bắp, mít, chuối, mía... Địa hình cách xa trung tâm thị trấn, đường sá đi lại khó khăn nên đã hạn chế rất nhiều đến việc sản xuất, làm ăn của bà con, nhất là khâu vận chuyển nông sản. Được sự chỉ đạo của Đảng ủy thị trấn, Chi bộ khu phố Chí Đức đã họp các đoàn thể, họp dân để bàn các biện pháp làm đường nhằm tạo thuận tiện cho việc đi lại và vận chuyển nông sản, được nhiều người dân đồng tình ủng hộ. Nhưng để có đất làm đường phải được sự đồng ý của 21 hộ dân nằm dọc hai bên đường. “Có được con đường rộng 7m, dài 880m như hiện nay, chúng tôi đã thành lập nhiều đoàn gồm các thành phần: cấp ủy, Mặt trận, thanh niên, phụ nữ đi lại nhiều lần để vận động, thuyết phục nhân dân hiến đất” - Khu phố trưởng khu phố Chí Đức Phan Tấn Tài cho biết. Trong số 21 hộ có đất hai bên đường có những hộ là đảng viên, cán bộ nên đã tự nguyện nêu gương trước. Như hộ ông Nguyễn Nồng hiến gần 800m2. Trước đây, ông Nồng là du kích địa phương, bị địch bắt tù đày. Ông Nồng cho biết: Tôi khai hoang đất để trồng trọt các loại hoa màu, nhưng khi địa phương cần để làm đường, tôi đã tự nguyện hiến trước và hiến nhiều nhất. Mình là đảng viên, không làm trước thì sao nói người khác nghe được. Một số người thấy ông Nồng hiến nhiều đất nên cũng làm theo. Hay như hộ ông Nguyễn Văn Lộc là một đảng viên, thương binh, không những tự nguyện hiến đất mà còn tham gia đi vận động. Tuy nhiên, cũng có hộ không đồng ý, đòi được đền bù thỏa đáng hoặc có những hộ do “lập trường không vững” nên gây khó cho việc thực hiện. Đối với những hộ này, các tổ vận động lập bản ghi nhớ về việc tự nguyện hiến đất rồi hai bên cùng ký; các tổ phân tích những lợi ích khi có con đường, không những giúp nhiều người thuận tiện trong việc canh tác mà khu dân cư sẽ sầm uất hơn… Đến nay, 21 hộ dân đã hiến 3.800m2 đất, việc làm đường trở thành hiện thực. Nhiều người dân rất phấn khởi khi có đường đi lại dễ dàng thuận lợi. Bà Trần Thị Hai (khu phố Chí Đức) có đất sản xuất tại vùng núi Hòa Thạnh cho biết: “Nếu không có con đường thì việc sản xuất đã khó nhưng để tiêu thụ nông sản lại khó hơn. Giờ đây, xe chạy thẳng vào tận chân núi để vận chuyển, chúng tôi không còn vất vả như trước đây”.

 

“Đạt TSVM tiêu biểu đã khó, để giữ vững danh hiệu này nhiều năm liên tục càng khó hơn. Vì vậy, Đảng ủy luôn quán triệt trong toàn Đảng bộ phát huy tinh thần “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, cùng đoàn kết, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ngày càng vững mạnh” - Phó bí thư thường trực Đảng ủy thị trấn Chí Thạnh Trần Sinh Lực nhấn mạnh.

 

Theo Ban Tổ chức Huyện ủy Tuy An, Đảng ủy thị trấn Chí Thạnh luôn lãnh đạo địa phương thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy, Huyện ủy, lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy cơ sở đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 03 bằng nhiều mô hình hiệu quả thiết thực, có nhiều cách làm hay đáng để các đơn vị khác học tập và làm theo.

 

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tham gia
Thứ Ba, 26/08/2014 08:42 SA
Phải xóa tên trong danh sách đảng viên
Thứ Ba, 19/08/2014 08:40 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek