Thứ Sáu, 04/10/2024 00:20 SA
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Phú Yên Vũ Văn Thoại:
Phải có những việc làm hết sức cụ thể để phấn đấu, rèn luyện theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Thứ Bảy, 03/02/2007 11:00 SA

Hôm nay (3/2) tại TP Tuy Hoà,  Ban Thường vụ Tỉnh uỷ chính thức phát động  trong toàn tỉnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Phú Yên online đã trao đổi với đồng chí Vũ Văn Thoại, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Uỷ viên thường trực Ban Chỉ đạo cuộc vận động:

 

* Xin đồng chí cho biết mục đích tổ chức cuộc vận động này?

 

070203-vu-van-thoai.jpg

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Phú Yên Vũ Văn Thoại

- Theo Chỉ thị 06 của Bộ Chính trị, thì tư tưởng đạo đức và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là sự kết tinh những truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta và tinh hoa văn hoá của nhân loại, là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và nhân dân ta, là tấm gương sáng để mọi người Việt Nam học tập và noi theo. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh có một ý nghĩa hết sức đặc biệt để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta tiếp tục phát huy di sản tinh thần vô giá này để xây dựng một xã hội mới theo tư tưởng và đạo đức của Người. Chỉ thị 06 của Bộ Chính trị còn nêu rõ: Đây là một chủ trương lớn, vừa mang tính cấp bách trong bối cảnh tình hình hiện nay, vừa có  ý nghĩa lâu dài đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong toàn xã hội về ý thức tu dưỡng, rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức của Người nhằm nâng cao đạo đức cách mạng, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn xã hội khác, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội X của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn liền với cuộc vận động xây dựng, chỉnh đốn Đảng, với các phong trào thi đua yêu nước, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và đẩy mạnh cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng.

 

* Thưa đồng chí, làm thế nào để cuộc vận động  được triển khai sâu rộng, thiết thực, hiệu quả và không rơi vào phô trương, hình thức?

 

Điều đáng lưu ý của cuộc vận động là gắn tính tự giác học tập, rèn luyện của mỗi cá nhân với sự đôn đốc kiểm tra giám sát của tổ chức Đảng và các tổ chức quần chúng. Đây là điểm then chốt làm cho cuộc vận động luôn có sức sống. Thoát ly nó hoặc có làm, nhưng chỉ làm hình thức và chiếu lệ, thì cuộc vận động cũng sẽ không đến đích. Chính vì vậy mà cấp ủy, và người đứng đầu cấp ủy luôn giữ vai trò quyết định cho sự thành công qua từng giai đoạn của cuộc vận động này.

 

* Xin cảm ơn đồng chí!

 

THẠCH BI SƠN (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek