Thứ Sáu, 04/10/2024 00:21 SA
Đảng bộ TP Tuy Hòa và các huyện Sông Hinh, Tuy An:
Triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
Thứ Tư, 31/01/2007 08:44 SA

* Đông Hòa: Sơ kết thực hiện Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị

 

Ngày 30/1, Thành uỷ Tuy Hoà và Huyện ủy Sông Hinh đã tổ chức  hội nghị cán bộ chủ chốt nhằm quán triệt, thực hiện Chỉ thị 06 – CT/TW của Bộ Chính trị về tổ chức cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Trước đó, ngày 29/1, Huyện ủy Tuy An cũng đã triển khai cuộc vận động này.

 

Cuộc vận động được tổ chức nhằm mục đích làm cho toàn đảng bộ, toàn quân, toàn dân ở các huyện, thành phố nhận thức sâu sắc về nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng đạo đức và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, từ đó tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của mỗi đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức và mọi người dân trong việc tu dưỡng và rèn luyện theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. 

 

Ban Thường vụ Thành uỷ Tuy đã quán triệt các văn bản liên quan về mục đích, yêu cầu, đối tượng, nội dung và các bước tiến hành cuộc vận động có ý nghĩa sâu sắc này. Theo kế hoạch, ngày 5/2 tới, Thành uỷ tổ chức kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Đảng và phát động cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Các phường, xã và cơ quan, trường học trực thuộc sẽ tổ chức lễ trước ngày 9/2.

 

Ban Thường vụ hai Huyện ủy Sông Hinh và Tuy An cùng đề ra thời gian cuộc vận động từ ngày 3/2/2007 và tổng kết vào dịp 3/2/2011, phân thành hai giai đoạn: đợt đầu trong năm 2007 và đợt hai từ 2008-2011. Nội dung chính của đợt đầu tại hai huyện này là tập trung tổ chức cho đảng viên, cán bộ, công chức học tập tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cấp ủy và lãnh đạo các cơ quan đơn vị đề ra những tiêu chuẩn đạo đức cụ thể để cho cán bộ phấn đấu, rèn luyện; riêng Sông Hinh còn tổ chức học tập tập trung, học tập dưới cờ về tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nội dung tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc” của Bác Hồ, dịp 19/5/2007 huyện tiến hành sơ kết việc học tập tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc”. Ở giai đoạn 2, hai huyện ủy Sông Hinh và Tuy An đều đặt ra nhiệm vụ: hàng năm vào dịp kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5, các tổ chức đảng từ huyện đến cơ sở tiến hành sơ kết cuộc vận động, rút kinh nghiệm và chấn chỉnh kế hoạch thực hiện cuộc vận động để đạt kết quả cao nhất.

     

Sáng 29/1, Huyện ủy Đông Hòa tổ chức Hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện Nghị quyết số 09 – NQ/TW của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các Cựu chiến binh trong giai đoạn cách mạng mới”.

   

Sau hơn 4 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 09, các cấp ủy Đảng, chính quyền trong huyện đã có sự chuyển biến rõ nét về nhận thức và hành động đối với công tác CCB trong tình hình mới. Qua đó, đã tạo điều kiện thuận lợi để các cấp hội tham gia xây dựng Đảng, củng cố chính quyền và các mặt công tác khác của địa phương. Vai trò, uy tín của hội viên Hội CCB tiếp tục được nâng lên, có 186/658 hội viên CCB được cử tri tín nhiệm bầu vào HĐND các cấp, 43 đồng chí đã trúng cử cấp ủy qua các kỳ đại hội  Đảng các cấp. Toàn huyện hiện có 15 CLB cựu quân nhân, tập hợp được 1.051 cựu quân nhân tham gia sinh hoạt. Hoạt động của Hội CCB từ huyện đến cơ sở có chuyển biến tích cực, thể hiện được vai trò nòng cốt trong việc tham gia các phong trào, các cuộc vận động xây dựng cơ sở, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của Đảng, chính quyền và nhân dân địa phương.

 

 THẠCH BÍCH-NGỌC CƯỜNG

KHẮCNHO-MINH HUYỀN

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek