Thứ Năm, 03/10/2024 09:43 SA
Chàng sinh viên thắp lửa tình nguyện
Thứ Ba, 02/10/2012 08:16 SA

Đó là Nguyễn Kim Đồng, sinh viên năm 4, Trường đại học Thể dục Thể thao TP Hồ Chí Minh. Quan niệm “hạnh phúc nằm trong sự chia sẻ” nên Đồng luôn mang sức trẻ cống hiến cho các hoạt động xã hội. Mới đây, Đồng được nhận giải thưởng toàn quốc Tình nguyện vì cộng đồng - Chim én 2012.

Dong121002.jpg

Anh Nguyễn Kim Đồng - Ảnh: H.MY

Từ năm học lớp 6, Đồng đã là Đội trưởng Đội Khăn hồng tình nguyện của xã An Phú (TP Tuy Hòa), thường xuyên tổ chức các hoạt động thu hút đông đảo các bạn nhỏ tại địa phương tham gia tình nguyện. Hơn 10 năm qua, lần lượt đảm nhiệm nhiều vị trí như Liên đội trưởng Trường THCS Trần Cao Vân, rồi Phó bí thư Đoàn Trường THPT Nguyễn Huệ, Chủ nhiệm CLB Văn hóa thanh niên (Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên), và bây giờ là Phó ban liên lạc sinh viên Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh, chàng sinh viên này luôn giữ lửa phong trào, nhiệt tình và năng nổ trong các hoạt động vì cộng đồng.

Với suy nghĩ “phong trào là chính - học là quan trọng - giúp bạn là tiên phong”, Đồng đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, trang bị kỹ năng sống cho sinh viên xa quê đang theo học tại TP Hồ Chí Minh như cùng Ban liên lạc, Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh tổ chức giao lưu, gặp mặt và trao học bổng cho hàng trăm sinh viên nghèo vượt khó; tổ chức vui trung thu, phát quà cho hơn 1.000 thiếu nhi, trẻ em lang thang cơ nhỡ tại các quận của TP Hồ Chí Minh. Đồng thời, mở lớp học Hán văn miễn phí thu hút hơn 200 học sinh, sinh viên tham gia; phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ quận 9 (TP Hồ Chí Minh) tổ chức hai đợt hiến máu nhân đạo, thu được 820 đơn vị máu…

Ngoài ra, Đồng là một trong những người trực tiếp đứng ra thành lập hai tổ chức Hành trình xanh miền Nam (năm 2010) và Tương lai xanh miền Nam (năm 2012). Đồng đã tổ chức cho hàng trăm tình nguyện viên của hai đơn vị này đạp xe diễu hành tuyên truyền vì môi trường, tập huấn kỹ năng; thăm, tặng quà cho trẻ em khuyết tật, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó; làm vệ sinh tại các khu bị ô nhiễm của TP Hồ Chí Minh; tổ chức các chuyến về nguồn, thăm viếng và làm vệ sinh tại các đài tưởng niệm liệt sĩ của TP Hồ Chí Minh và tỉnh lân cận; tổ chức đạp xe xuyên miền Tây 2012 mang tên “Hành trình trên đất phù sa”… Đồng chia sẻ: “Tôi sinh ra trong một gia đình nghèo nên từ nhỏ đã phải sống trong cảnh thiếu thốn. Vì gia đình không có tiền, nên năm học lớp 2, tôi đành phải tạm nghỉ học. Hai năm sau đó, tôi lại được bố mẹ nuôi cho đi học lại đến tận bây giờ. Trải qua nhiều khó khăn, vất vả trong cuộc sống nên tôi thấu hiểu với các hoàn cảnh tương tự”.

Chủ tịch Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh Trình Quang Phú nhận xét: “Đồng là sinh viên năng nổ, tích cực trong các hoạt động thiện nguyện, cùng Ban liên lạc Sinh viên Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh đã hỗ trợ nhiều cho chúng tôi trong việc tổ chức các hoạt động giao lưu, gắn kết sinh viên Phú Yên xa quê thành một khối, trang bị kỹ năng sống cho các em, kịp thời trao các phần quà động viên các em nghèo vượt khó. Từ Đồng, các hoạt động tình nguyện đã được lan tỏa…”.

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Bí thư Đoàn năng động
Thứ Ba, 25/09/2012 08:30 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek