Thứ Năm, 03/10/2024 09:41 SA
Chủ tịch xã say mê công tác dân số
Thứ Hai, 01/10/2012 11:00 SA

Dù thay đổi qua nhiều cương vị công tác trong UBND xã nhưng ở vị trí nào ông cũng là người tham gia công tác dân số đầy tâm huyết. Ông là Đoàn Ngọc Vinh hiện đang là Chủ tịch UBND xã An Mỹ.

 

guong121001.jpg

Ông Đoàn Ngọc Vinh - Ảnh: T.HÀ

Từ lúc còn là Phó công an xã An Mỹ, ông Vinh đã là một cộng tác viên dân số nhiệt tình, năng nổ. Trong các chiến dịch truyền thông dân số, ông Vinh đã cùng với nhóm cộng tác viên đến từng gia đình có người trong độ tuổi sinh đẻ để vận động người dân thực hiện các biện pháp tránh thai an toàn, hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe sinh sản - kế hoạch hóa gia đình.

 

Khi là Phó chủ tịch rồi sau đó là Chủ tịch UBND xã An Mỹ, ông Vinh lại tiếp tục chỉ đạo lực lượng cộng tác viên dân số đẩy mạnh những hoạt động tuyên truyền, hoàn thành nhiệm vụ, chỉ tiêu của huyện giao. Ông Vinh giải bày: Nhìn thấy cái vòng luẩn quẩn “nghèo khổ - đông con - nghèo khổ” làm nhiều người dân không thoát ra khỏi đói nghèo, lạc hậu tôi thấy mình cần phải có trách nhiệm chia sẻ những kiến thức về kế hoạch hóa gia đình để người dân trên địa bàn xã nâng cao nhận thức, tiến tới nâng cao chất lượng cuộc sống.

 

Không chỉ đến với người dân trong dịp địa phương tổ chức chiến dịch truyền thông dân số, ông Vinh còn sẵn sàng tư vấn, giải thích cho mọi người khi họ có nhu cầu tìm hiểu về những kiến thức dân số - kế hoạch hóa gia đình. Tuyên truyền dân số kế hoạch hóa gia đình là công việc đòi hỏi sự tế nhị. Vì vậy, trong quá trình làm công tác tuyên truyền, ông Vinh cố gắng làm “mềm” vấn đề để người dân dễ tiếp thu như bằng cách tổ chức ngày hội thanh niên với các hoạt động vui chơi, ông đã mang kiến thức về kế hoạch hóa gia đình đến gần với mọi người. Bên cạnh đó, ông còn thành lập câu lạc bộ không sinh con thứ 3, câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững, để tạo điều kiện cho các gia đình được giao lưu; chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho mỗi gia đình.

 

Với những cố gắng trên, ông cùng nhóm cộng tác viên dân số đã tuyên truyền có hiệu quả, làm thay đổi tích cực nhận thức của người dân An Mỹ, nâng cao chất lượng dân số, giảm đáng kể tỉ lệ sinh con thứ 3. Nhiều năm liền, xã An Mỹ được nhận bằng khen của UBND tỉnh do hoàn thành tốt công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình.

 

Riêng ông Đoàn Ngọc Vinh được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của tỉnh, huyện. Năm 2009, ông Vinh vinh dự được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân số” do Bộ trưởng Bộ Y tế tặng.

 

THÁI HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Bí thư Đoàn năng động
Thứ Ba, 25/09/2012 08:30 SA
Một chính trị viên xã đội tiêu biểu
Thứ Hai, 24/09/2012 08:06 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek