Thứ Năm, 03/10/2024 18:18 CH
Bộ đội công binh làm theo gương Bác
Thứ Ba, 17/04/2012 11:00 SA

Phát huy truyền thống “Mở đường thắng lợi”, đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, trong thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ Đại đội Công binh - Bộ CHQS tỉnh đã không ngừng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cong-binh120417.jpg
Các “anh nuôi” bộ đội công binh Bộ CHQS tỉnh Phú Yên “cõng” lương thực lên rừng - Ảnh: M.HỒNG

Trung úy Nay Y Nên, Chính trị viên đại đội, cho biết: Thời gian qua, cấp ủy, chỉ huy đơn vị rất chú trọng đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho bộ đội. Nhờ vậy, 100% cán bộ chiến sĩ xác định đúng nhiệm vụ được giao, yên tâm công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đơn vị luôn gắn việc học tập và làm theo gương Bác với thực hiện nhiệm vụ chính trị trung tâm. Cán bộ, chiến sĩ thực hiện làm theo gương Bác bằng chương trình, kế hoạch rèn luyện, phấn đấu cụ thể, bắt đầu từ những việc làm nhỏ nhất, khắc phục những điểm yếu, khâu yếu trong công tác, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Do đặc thù công việc nên bộ đội công binh thường ăn, ở, sinh hoạt trong những “doanh trại” dã chiến gắn với các công trình. Tuy nhiên từ nhà ở của ban chỉ huy, nhà ở trung đội, nhà ăn hay kho vật tư đến nơi tăng gia sản xuất… nơi nào cũng sạch sẽ, ngăn nắp, phù hợp yêu cầu nhiệm vụ đóng quân, công tác ở địa hình rừng núi. Bên cạnh nhiệm vụ chính trị trung tâm là rà phá bom mìn, xây dựng các công trình phòng thủ, cán bộ chiến sĩ Đại đội Công binh vẫn không quên nhiệm vụ huấn luyện, tổ chức thực hiện tốt công tác trực sẵn sàng chiến đấu, sẵn sàng tham gia công tác phòng chống lụt bão, cứu hộ cứu nạn... Các phong trào thi đua, các cuộc vận động, như: “Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông”, “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”... được đơn vị duy trì thường xuyên và cán bộ chiến sĩ tích cực tham gia hưởng ứng. Vì vậy, dù chỉ đóng quân tạm thời trong thời gian thi công công trình nhưng đơn vị vẫn tổ chức trồng rau, chăn nuôi heo, gà, vịt... góp phần cải thiện bữa ăn cho bộ đội.

Về huyện Sơn Hòa trong những ngày này, đến thăm và được tận mắt chứng kiến đơn vị đang thi công công trình, ai cũng cảm phục ý chí và trách nhiệm của những người lính công binh. Công việc nặng nhọc cộng thêm nắng nóng oi bức nhưng tinh thần làm việc của những người lính công binh vẫn không hề giảm sút. Không chỉ những người trực tiếp thi công công trình mà bộ phận phục vụ cũng vất vả không kém. Để bảo đảm từng bữa ăn cho bộ đội đủ định lượng, định chất, các “anh nuôi” phải cuốc bộ và đạp xe đi chợ hàng chục cây số; phải dùng gùi để “cõng” lương thực, thực phẩm vượt rừng, băng suối… Đại đội trưởng, đại úy Lê Thế Phương, cho biết: “Để công trình hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, đơn vị đã tổ chức làm việc theo đúng kế hoạch đề ra, không để lãng phí công sức, vật tư, bảo đảm về kỹ thuật, mỹ thuật, an toàn và bí mật. Có những công trình vì yêu cầu cấp bách phải làm việc từ 2-3 ca một ngày đêm, đòi hỏi tất cả cán bộ, chiến sĩ phải cố gắng, nỗ lực phấn đấu cao mới có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...”

Cũng theo đại đội trưởng Lê Thế Phương, do nắm chắc đặc thù công tác của đơn vị, những năm qua, Đảng ủy-Bộ CHQS tỉnh, thủ trưởng Phòng Tham mưu luôn quan tâm đặc biệt đến đời sống vật chất, tinh thần cũng như điều kiện làm việc của cán bộ, chiến sĩ công binh. Ngoài tiêu chuẩn tiền ăn theo quy định của Bộ Quốc phòng, đơn vị còn được hỗ trợ thêm 25.000 đồng/người trong ca làm việc. Những thiết bị phục vụ đời sống tinh thần như: truyền hình vệ tinh, dàn kara­oke, đàn ghi ta hay bàn bóng bàn... được trang bị đầy đủ, ưu tiên hơn so với các cơ quan, đơn vị khác. Bên cạnh đó, nhờ gắn việc thực hiện làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh với phong trào thi đua Quyết thắng, từng cán bộ chiến sĩ trong đơn vị đã nâng cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện, phát huy truyền thống “Mở đường thắng lợi”, ra sức “vượt nắng, thắng mưa” hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chiến sĩ công binh Trần Văn Ngọc, thổ lộ: “Được làm người lính Cụ Hồ, công tác tại một đơn vị anh hùng là niềm vinh dự lớn của tôi. Tuy công việc nặng nhọc và điều kiện có lúc rất khắc nghiệt, nhưng được đồng đội, chỉ huy thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện, tôi luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình”.

LẠC HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Trung úy trẻ năng động
Thứ Bảy, 14/04/2012 09:00 SA
Ông Thuẫn giỏi vận động quần chúng
Thứ Sáu, 13/04/2012 09:09 SA
Linh “5 tốt”
Thứ Năm, 12/04/2012 08:30 SA
Người là lẽ sống, niềm tin
Thứ Tư, 11/04/2012 08:13 SA
Anh Huy “mê” hiến máu tình nguyện
Thứ Ba, 10/04/2012 08:24 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek