Thứ Hai, 30/09/2024 17:19 CH
Những người thầy bộ đội
Thứ Năm, 17/11/2016 08:30 SA

Thầy giáo Trường Quân sự tỉnh hướng dẫn học viên kỹ năng thực hành về quốc phòng - an ninh - Ảnh: TẤN NGHĨA

Những ngày này trên giảng đường hay thao trường của Trường Quân sự tỉnh Phú Yên, thầy và trò nhà trường đều có những hoạt động sôi nổi chào mừng kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

 

Trên 250 tân sinh viên khóa 2016 của Trường đại học Xây dựng Miền Trung vừa tham gia học giáo dục quốc phòng - an ninh (QPAN) tại Trường Quân sự, được tiếp xúc với thầy giáo là bộ đội, được trải nghiệm các môn học về quân sự, đã có cách nhìn nhận riêng về người thầy giáo mặc áo lính.

 

Phạm Nguyễn Hồng Hân, sinh viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung, nói: Em rất vui khi lần đầu tiên được các thầy giáo là bộ đội cập nhật kiến thức, kỹ năng quân sự. Những bài giảng của các thầy rất thuyết phục, không khô khan mà ngược lại rất vui. Những buổi thực hành thiết thực, và tạo cho chúng em cảm giác hào hứng, thoải mái.

 

Trường Quân sự tỉnh làm nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng kiến thức QPAN cho các đối tượng như: đào tạo trung cấp chuyên nghiệp ngành quân sự cơ sở, đào tạo cán bộ Ban Chỉ huy quân sự xã, phường, thị trấn; đào tạo sĩ quan dự bị, bổ túc sĩ quan dự bị; bồi dưỡng kiến thức QPAN đối tượng 3, 4 và sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn. Đội ngũ giáo viên nhà trường luôn nhận thức rõ dạy học là nghề cao quý, có vai trò rất quan trọng trong sự nghiệp “trồng người” của Đảng, của quân đội.

 

Đại tá Nguyễn Văn Điệp, Chính ủy Trường Quân sự tỉnh, cho biết: Để đáp ứng yêu cầu giáo dục - đào tạo cho các đối tượng về trường học tập, yêu cầu giáo viên của Trường Quân sự hiện nay là phải có phẩm chất chính trị vững vàng, đạo đức nghề nghiệp trong sáng, kiến thức chuyên ngành sâu, năng lực sư phạm tốt, có thực tiễn quản lý, chỉ huy bộ đội, đáp ứng yêu cầu đa dạng đối tượng được đào tạo tại nhà trường.

 

Yêu cầu đặc thù của môn học Giáo dục QPAN đối với sinh viên không chỉ là truyền thụ kiến thức quân sự, quốc phòng, mà còn nhằm rèn luyện sinh viên xây dựng nhân cách, tác phong người chiến sĩ. Do đó, nhà trường thường xuyên quản lý, rèn luyện sinh viên chặt chẽ, nghiêm túc ngay từ đầu khóa học. Thực hiện phương châm “nhẹ nhàng, mềm dẻo nhưng kiên quyết”, nhà trường kết hợp giáo dục với duy trì nghiêm các chế độ trong ngày, trong tuần, từ thể dục sáng, kiểm tra, sắp xếp trật tự nội vụ, vệ sinh, thời gian học tập ở giảng đường, thao trường, đến ăn uống, ngủ nghỉ... để sinh viên được học tập, rèn luyện, sinh hoạt và trưởng thành trong môi trường quân sự thực thụ, làm cơ sở cho việc xây dựng nếp sống kỷ luật trong học tập, công tác sau này.

 

Lê Thị Thanh Thủy, sinh viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung, chia sẻ: Khi tham gia học tập, huấn luyện ở trường, em cảm thấy rất tự tin cả về thể chất lẫn tinh thần. Đội ngũ giáo viên của trường có trình độ chuyên môn tốt, lại vui vẻ, gần gũi đã cổ vũ tinh thần cho chúng em khi tham gia học tập, giúp chúng em hoàn thành tốt đợt học giáo dục QPAN.

 

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Trường Quân sự tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” không ngừng nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, xứng đáng là địa chỉ giáo dục QPAN có chất lượng của tỉnh, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ cơ sở đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

 

TẤN NGHĨA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Đột phá trong công tác Đoàn
Thứ Tư, 16/11/2016 09:01 SA
Người thầy tâm huyết với nghề
Thứ Ba, 15/11/2016 07:47 SA
Một nam sinh viên xuất sắc
Thứ Bảy, 12/11/2016 09:44 SA
Một cảnh sát giao thông trẻ nhiệt huyết
Thứ Sáu, 11/11/2016 08:23 SA
Một mô hình HTX vận tải kiểu mới
Thứ Năm, 10/11/2016 08:49 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek