Thứ Ba, 01/10/2024 02:27 SA
Một công nhân trẻ giỏi
Thứ Tư, 24/12/2014 09:52 SA

Nguyễn Hữu Trường (bên trái) được Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh tuyên dương “Người công nhân trẻ giỏi” năm 2014 - Ảnh: T.HIẾU

Hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn, có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật được công nhận và đưa vào áp dụng, Phó bí thư Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Phú Yên Nguyễn Hữu Trường vừa được Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh tuyên dương “Người công nhân trẻ giỏi” năm 2014.

 

Tốt nghiệp chuyên ngành Kỹ thuật điện, Trường đại học Bách khoa Đà Nẵng với tấm bằng loại khá, Nguyễn Hữu Trường về công tác tại Phòng Kinh doanh, Điện lực Tuy Hòa. Trong công tác quản lý kỹ thuật, quản lý hệ thống đo đếm, tổn thất điện năng của đơn vị, anh đã tìm được nguyên nhân gây tổn thất điện năng của các trạm biến áp chuyên dùng do khách hàng sử dụng non tải. Anh chủ động theo dõi và làm việc với các khách hàng sử dụng trạm biến áp chuyên dùng non tải; đề xuất cô lập và lắp công tơ chiếu sáng cho các khách hàng tạm ngưng sản xuất; thông báo đề nghị lắp, sửa chữa các tụ bù hạ áp nâng cao hệ số cosphi để giảm tổn thất điện năng.

 

Bên cạnh đó, Nguyễn Hữu Trường còn tham gia nhiều sáng kiến cải tiến và được Công ty Điện lực Phú Yên công nhận. Cụ thể, năm 2012, anh tham gia sáng kiến nâng cao độ tin cậy cung cấp điện bằng cách điều chuyển dao cắt có tải LBS kiểu hở 24kV-630A (là thiết bị tắt điện) tại những phân đoạn có ít phụ tải, hay phụ tải không quan trọng đến những phân đoạn cấp điện cho khách hàng quan trọng. Qua đó đảm bảo việc cung cấp điện cho những phụ tải quan trọng và hạn chế số lần thao tác mất điện. Năm 2013, trước việc quản lý công tác phát triển mới công tơ khách hàng rời rạc, mỗi bộ phận theo dõi một file excel theo dõi vật tư, theo dõi chi phí, thông tin khách hàng riêng nên gây khó khăn cho người phụ trách; tìm kiếm thông tin mất nhiều thời gian. Trước tình trạng này, Nguyễn Hữu Trường đã nghiên cứu lập bảng tính excel liên kết giữa các bộ phận qua số hợp đồng bằng một file excel tổng. Thông qua việc đánh số hợp đồng sẽ có đầy đủ các thông tin của khách hàng, người phụ trách theo dõi được các số liệu do các bộ phận khác làm. Hai sáng kiến trên đã được Hội đồng sáng kiến Công ty Điện lực Phú Yên đánh giá cao.

 

Không dừng lại ở đó, trong năm 2014, Hữu Trường đã có sáng kiến triển khai lắp đặt bù hạ áp cho khách hàng sử dụng điện một cách sáng tạo, đạt hiệu quả cao. Anh đã chủ động rà soát các khách hàng mua điện để sản xuất, kinh doanh dịch vụ có công suất sử dụng cực đại từ 40kW trở lên. Từ đó, anh tham mưu ban hành công văn thông báo và trực tiếp đến từng khách hàng để phân tích ưu, nhược điểm khi lắp tụ bù; tư vấn tại nhà khách hàng, đo đạc các thông số cosφ, kiểm tra các thiết bị sử dụng điện của khách hàng. Anh lập dự toán vào báo giá cho khách hàng biết, đảm bảo sau khi lắp đặt tụ bù hệ số cosφ ≥0,9 với giá thành thấp nhất nhưng đạt hiệu quả cao. Đặc biệt, việc lắp đặt tụ bù ngay sau aptomat, khởi động từ của thiết bị điện (phía tải) để khi vận hành thiết bị mới đóng tụ bù vào, tránh hiện tượng bù dư khi không đóng thiết bị điện đã được khách hàng hưởng ứng. Sau khi lắp đặt tụ bù đảm bảo hệ số cosφ ≥ 0,9, khách hàng sẽ không phải mua công suất phản kháng, góp phần nâng cao hiệu quả việc bù hạ áp lưới điện, làm giảm tổn thất điện năng hạ áp. Sáng kiến này được Hội đồng sáng kiến Công ty Điện lực Phú Yên khen.

 

Không chỉ giỏi công tác chuyên môn, Nguyễn Hữu Trường còn là một cán bộ đoàn năng nổ. Với vai trò là Phó bí thư Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Phú Yên, anh không những tham gia chỉ đạo, đôn đốc các chi đoàn trực thuộc thực hiện công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” cấp tỉnh tại các huyện Đông Hòa, Tây Hòa, Phú Hòa, Sông Hinh, Đồng Xuân, Tuy An và TX Sông Cầu mà còn tham gia nhiều hoạt động do đoàn cơ sở cũng như đoàn cấp trên tổ chức. Những hoạt động trên đã góp phần đưa công tác đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Phú Yên nhiều năm liền dẫn đầu Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh.

 

Bí thư Đoàn cơ sở Điện lực Phú Yên Nguyễn Anh Tuấn cho biết, Nguyễn Hữu Trường là một cán bộ đoàn năng nổ, nhiệt tình trong công tác chuyên môn cũng như công tác đoàn. Anh có nhiều sáng kiến được công ty công nhận. Mới đây, tham gia Hội thi giao tiếp khách hàng giỏi do Công ty Điện lực Phú Yên tổ chức, Nguyễn Hữu Trường đạt giải nhất và tham gia cấp Tổng công ty Điện lực miền Trung, anh đạt giải khuyến khích. Ngoài ra, Nguyễn Hữu Trường có nhiều đóng góp, góp phần đưa Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Phú Yên dẫn đầu Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh từ năm 2011 đến 2014 và nhiều năm liền được Trung ương Đoàn tặng bằng khen. Mới đây, anh được Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh tuyên dương “Người công nhân trẻ giỏi” năm 2014.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cán bộ hội nông dân mẫu mực
Thứ Sáu, 19/12/2014 08:31 SA
Khá lên từ cây hồ tiêu
Thứ Năm, 18/12/2014 08:09 SA
Người thầy nâng bước cho học trò nghèo
Thứ Tư, 17/12/2014 08:03 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek