Thứ Tư, 02/10/2024 02:25 SA
Tuổi Đảng càng cao, phải càng trong, càng sáng
Thứ Hai, 29/09/2014 07:23 SA

Đó là phương châm sống của đại tá, đảng viên lão thành Hồ Hoanh, người cựu chiến binh có 84 tuổi đời, 63 tuổi Đảng, hiện ngụ tại xóm 3, thôn Ngọc Phước 2, xã Bình Ngọc (TP Tuy Hòa).

 

Ông Hồ Hoanh tại Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” xã Bình Ngọc - Ảnh: V.NGUYỄN

 

Sinh năm 1930, lớn lên tại thôn Tân Thành 1, xã Tam Quang Bắc, huyện Hoài Nhơn (tỉnh Bình Định), ông Hồ Hoanh là con trai giữa trong gia đình giàu truyền thống cách mạng. Cha ông là nhà nho yêu nước sớm giác ngộ cách mạng, sinh thời từng tham gia phong trào Phụ lão cứu quốc. Chị gái và em rể ông là liệt sĩ trong kháng chiến chống Mỹ. Ông gia nhập Đoàn thanh niên cứu quốc khi vừa tròn 15 tuổi. Gần 70 năm theo cách mạng, đại tá Hồ Hoanh đã có đến 43 năm mặc áo lính, phục vụ trong ngành Quân giới. Vào Đảng năm 21 tuổi, đến nay ông Hoanh đã 4 lần vinh dự được nhận các huy hiệu 30, 40, 50 và 60 tuổi Đảng.

 

Kiên trì phương châm sống nói trên, trong những năm qua, ngoài tính tiên phong của người đảng viên, ông Hồ Hoanh còn vận dụng cái tâm nhân ái để đối nhân xử thế, dùng uy tín, năng lực của mình để vận động quần chúng nhân dân ngày càng tin tưởng hơn vào đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt, kể từ khi triển khai thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, ông Hoanh càng mẫu mực kêu gọi bà con nhân dân đoàn kết xây dựng nếp sống mới, phát huy và bảo tồn bản sắc văn hóa địa phương. Trong bất cứ cuộc hội họp nào ở thôn, xóm, xã hoặc các buổi tiếp xúc với đại biểu HĐND các cấp, với đại biểu Quốc hội, ông Hồ Hoanh đều có mặt từ rất sớm và chuẩn bị sẵn ý kiến để phát biểu. Các ý kiến của ông đều thiết thực, sát với nguyện vọng của quần chúng nhân dân và có tinh thần xây dựng cao.

 

Ngoài ra, ông Hoanh còn có những hành động cụ thể, tích cực hơn với cộng đồng. Từng giữ chức Bí thư Đảng ủy xã Bình Ngọc, ông hiểu khá rõ những thuận lợi và khó khăn của chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giáo dục, cũng như hoàn cảnh của nhiều hộ dân. Trường hợp gia đình chị Trương Thị Diễm ở xóm 2, thôn Ngọc Phước 1, xã Bình Ngọc là một ví dụ. Biết nhà chị có 3 cháu gái thì cả 3 đều bị vẹo cột sống, chi phí phẫu thuật, thuốc men vô cùng tốn kém, vậy nhưng các cháu vẫn nỗ lực vượt khó học giỏi, ông đã chủ động trích phần lương hưu hàng tháng của mình để tặng, động viên các cháu tiếp tục học tập. Nói về chuyện này, chị Diễm xúc động bày tỏ: Nhờ sự giúp đỡ của bà con, đặc biệt là của chú Hồ Hoanh mà các con tôi mới có điều kiện học tập, tôi vô cùng biết ơn… Trong công tác bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa địa phương, ông Hoanh có công lớn trong việc sưu tầm cứ liệu lịch sử, vận động nhân dân đóng góp kinh phí trùng tu, tôn tạo di tích đình Ngọc Lãng cùng các miếu mạo khác.

 

Nhận định về người đồng chí, người lãnh đạo tiền nhiệm của mình, ông Trương Văn Phát, Phó bí thư Đảng ủy xã Bình Ngọc, nói: Đồng chí Hồ Hoanh luôn tiên phong, mẫu mực trong các phong trào của xã, nhất là các hoạt động văn hóa, xã hội.

 

Với những việc làm thiết thực, ông Hồ Hoanh được Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” xã Bình Ngọc đề nghị các cấp khen thưởng. Khi hỏi vì sao tuổi đã cao mà vẫn còn “hăng” việc làng, việc nước, ông vui vẻ trả lời: Tôi quan niệm người đảng viên như tấm gương; phải không ngừng lau chùi để tuổi Đảng càng cao thì càng trong, càng sáng.

 

VĂN NGUYỄN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Văn 9x làm kinh tế giỏi
Thứ Tư, 24/09/2014 08:14 SA
Chăm lo xóa nhà tạm cho hộ nghèo
Thứ Ba, 23/09/2014 07:57 SA
Nỗ lực vượt khó của cô bé mồ côi
Thứ Hai, 22/09/2014 07:47 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek