Thứ Tư, 02/10/2024 21:28 CH
Lãnh đạo gương mẫu, nhân viên làm theo
Thứ Tư, 24/07/2013 08:30 SA

Hưởng ứng phong trào thi đua “Cán bộ Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) học tập và làm theo lời Bác”, VietinBank Phú Yên đã triển khai học tập, làm theo phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương của Bác. Trong đó, đặc biệt chú trọng tính gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt; phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao.

 

BGN130724.jpg

VietinBank Phú Yên bàn giao nhà “Nghĩa tình Trường Sơn” cho cựu chiến binh huyện Sông Hinh - Ảnh: V.AN

Ông Đặng Hồng Lĩnh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc VietinBank Phú Yên cho biết: Thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tất cả cán bộ, nhân viên và người lao động của VietinBank Phú Yên đều viết bản đăng ký làm theo. Trong đó, mỗi người nêu những phần việc cụ thể, bám sát kế hoạch kinh doanh của chi nhánh, góp sức hoàn thành chỉ tiêu được giao theo đúng chủ trương, chính sách tiền tệ của ngành. Đặc biệt, những đảng viên, cán bộ lãnh đạo chủ chốt phải đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ để nêu gương cho cán bộ, công nhân viên, người lao động trong đơn vị. Nhờ vậy, thời gian qua, hoạt động kinh doanh của VietinBank Phú Yên đã đi đúng hướng và phát huy hiệu quả. Tỉ lệ tăng vốn huy động cao, bình quân hơn 20%/năm, đáp ứng yêu cầu vốn cho phát triển kinh tế địa phương. Chất lượng tín dụng được nâng lên rõ rệt; trước kia, có thời điểm, tỉ lệ nợ xấu của VietinBank Phú Yên lên đến 9%, đến nay, giảm còn 3,9%. Đơn vị đang phấn đấu giảm tỉ lệ nợ xấu xuống dưới 3% vào cuối tháng 9/2013.

 

Hiện VietinBank Phú Yên tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, là một trong những ngân hàng tiên phong trong việc hạ lãi suất cho vay, kéo giảm lãi suất cũ, linh hoạt giảm lãi suất cho nhóm đối tượng ưu tiên dưới trần lãi suất Ngân hàng Nhà nước quy định. Ngân hàng cũng ưu tiên vốn tín dụng đầu tư cho lĩnh vực nông nghiệp nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp vừa và nhỏ; đặc biệt đối với những ngành nghề là thế mạnh của tỉnh như hải sản, hạt điều, may xuất khẩu… Ngoài ra, VietinBank Phú Yên còn chú trọng phát triển nhiều sản phẩm, dịch vụ nhằm gia tăng tiện ích cho khách hàng. Hiện khách hàng cá nhân có tài khoản iPay có thể ngồi nhà thanh toán tiền điện, nước, điện thoại, vé máy bay, bảo hiểm, nhận kiều hối, trả nợ vay... với chi phí rẻ hơn. Khách hàng doanh nghiệp thì có thể sử dụng dịch vụ VBH2.0 để thanh toán nợ vay, chuyển tiền trong và ngoài hệ thống, nộp ngân sách… Vừa qua, nhân dịp tài trợ chương trình “Tư vấn mùa thi” trên địa bàn tỉnh, VietinBank Phú Yên đã phát hành gần 7.000 thẻ ATM cho học sinh lớp 12, nâng tổng số thẻ phát hành của đơn vị trong 6 tháng đầu năm nay lên hơn 11.000 thẻ. Đến nay, ngân hàng này có 12 ATM, 50 POS đặt tại các siêu thị, nhà hàng, khu vui chơi, nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh, phục vụ nhu cầu mua sắm không dùng tiền mặt của khách hàng. Mới đây, VietinBank hợp tác với Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả lắp đặt hệ thống nhận tín hiệu tại trạm thu phí Bàn Thạch và cung cấp thiết bị thu phí không dừng (OBU)…

 

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, VietinBank Phú Yên còn làm tốt công tác an sinh xã hội. Thời gian qua, chi nhánh đã hỗ trợ 10 tỉ đồng xây 333 nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo ở TX Sông Cầu và huyện Sơn Hòa, xây 2 nhà Nghĩa tình Trường Sơn cho cựu chiến binh huyện Sông Hinh, tài trợ 1,8 tỉ đồng cho Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên, 2 tỉ đồng cho gia đình các nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn tỉnh… Ngoài ra, ngân hàng này cũng tài trợ cho một số hoạt động của ngành GD-ĐT Phú Yên. Ghi nhận điều này, vừa qua, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Văn Tá đã trao bằng khen “Vì sự nghiệp giáo dục” cho cán bộ, nhân viên VietinBank Phú Yên.

 

Xác định khách hàng là người trả lương cho nhân viên ngân hàng, VietinBank Phú Yên đang từng bước đổi mới phong cách giao dịch để phục vụ khách hàng tốt hơn. Ngân hàng đã đưa ra 10 quy tắc ứng xử với khách hàng và thực hiện đánh giá cán bộ qua thái độ hài lòng của khách. Theo ông Đặng Hồng Lĩnh, việc thực hiện tốt văn hóa doanh nghiệp, chấp hành nghiêm túc quy chế, nội quy lao động, tuân thủ các quy định của ngành cũng là cách cán bộ, công nhân viên và người lao động của VietinBank Phú Yên học tập và làm theo lời Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Đơn vị chú trọng phát hiện, nhân rộng các điển hình tiên tiến nhằm đẩy mạnh hơn nữa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tập trung xây dựng thương hiệu, củng cố uy tín, phát triển bền vững; cùng với các chi nhánh khác trong cả nước, xây dựng VietinBank thành ngân hàng hàng đầu trong khu vực.

 

VIỆT AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Hết lòng vì khu phố thân yêu
Thứ Ba, 23/07/2013 09:00 SA
Người tâm huyết với công tác dân số
Thứ Hai, 22/07/2013 08:00 SA
Nữ thương binh giàu nghị lực
Thứ Bảy, 20/07/2013 09:00 SA
“Đầu tàu” của Phòng Chính trị
Thứ Sáu, 19/07/2013 08:30 SA
Chị phó thôn xuất sắc
Thứ Năm, 18/07/2013 08:26 SA
Anh cảnh sát khu vực gần dân
Thứ Tư, 17/07/2013 10:33 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek