Thứ Hai, 30/09/2024 04:23 SA
Vụ tai nạn thương tâm ở Tuy An:
Nỗi đau cần chia sẻ
Thứ Sáu, 13/04/2007 10:00 SA

* Gia đình các em học sinh bị nạn hiện rất khó khăn, cần sự giúp đỡ của cộng đồng

 

* Các cơ quan, đơn vị, cá nhân đã hỗ trợ gần 60 triệu đồng

 

Đã hai ngày trôi qua, kể từ khi xảy ra vụ tai nạn giao thông thảm khốc tại dốc Bà Ền (xã An Hòa, huyện Tuy An) làm chết bốn học sinh của Trường THPT Lê Thành Phương và một học sinh bị thương nặng, nỗi bàng hoàng, đau buồn vẫn còn bao trùm lên ngôi trường này.

 

070413-tai-nan-5.jpg

Đại diện Báo Phú Yên, Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Phú Yên đến thăm viếng, chia buồn và trao tiền hỗ trợ cho gia đình em Đinh Thị Lượm

 

Trong số 5 học sinh bị tai nạn, may mắn nhất là em Phạm Nhật Nam, học sinh lớp 10A1, quê ở thôn Phước Hậu (xã An Hiệp) còn sống sót. Em Nam bị thương nặng, phải chuyển đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định. Người nhà em Nam cho biết, đến sáng ngày 12/4, em đã qua cơn nguy kịch, nhưng vì đa chấn thương nên chưa tỉnh táo hoàn toàn. Gia đình em Nam hiện rất khó khăn nhưng phải dốc sức để cứu chữa, giành lại sự sống cho con mình.

 

Ông Lê Hồng Phong, Chủ tịch UBND xã An Hiệp, huyện Tuy An, cho biết: “Gia đình em Nam thuộc hộ nghèo của xã, cuộc sống chỉ tạm đắp đổi qua ngày. Hiện gia đình em Nam rất khó đủ tiền để điều trị cho em nên rất cần sự giúp đỡ của mọi người”.

 

070413-tai-nan-2.jpg

Ngôi nhà cấp bốn đã cũ nát của gia đình em Phạm Ngọc Lượng

 

Hôm qua (12/4), Chương trình xã hội từ thiện của Báo Phú Yên đã tiếp nhận và trao cho các gia đình nạn nhân 10 triệu đồng của Công ty TNHH một thành viên Vật tư tổng hợp Phú Yên và 6 triệu đồng của Doanh nghiệp Vận tải và Thương mại Thuận Thảo.

 

Đến chiều qua, các đơn vị, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã giúp đỡ gia đình các nạn nhân gần 60 triệu đồng.

 

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, Ban Giám hiệu, thầy trò trường THPT Lê Thành Phương đã quyên góp giúp đỡ gia đình các học sinh bị nạn 5 triệu đồng.

Gia đình của em Nam cho biết thêm, Nam là con cả trong gia đình, học giỏi. Trong khi, hai người em của Nam sinh ra không bình thường. Vì thế, cha mẹ Nam chỉ còn hi vọng vào em.

 

Hoàn cảnh gia đình em Phạm Ngọc Lượng (ở xã An Hòa), một trong bốn em học sinh tử vong, cũng rất khó khăn. Mẹ em Lượng là chị Trần Thị Lý bị sỏi mật và đã hai lần phẫu thuật nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm. Gia đình chị Lý thuộc hộ nghèo của xã An Hòa, nghèo đến nỗi không có tiền để mua bảo hiểm cho em Lượng. Hiện nay, chị Lý chuẩn bị mổ mật lần ba. Theo lời chị Lý, chị có bốn con, Lượng là con cả nên mọi việc trong nhà đều do Lượng gánh vác. Hàng ngày, ngoài những buổi đến trường, Lượng phải ra đầm bắt ốc kiếm tiền, phụ cha trong việc đồng áng như một lao động chính trong gia đình. Em Lượng mất đi đã khiến gia đình vốn đã khó khăn nay càng khó khăn hơn.

 

Phòng Cảnh sát giao thông Công an Phú Yên cho biết nguyên nhân vụ tai nạn thương tâm xảy ra trưa ngày 10/4 tại xã An Hòa, huyện Tuy An là do tài xế Huỳnh Văn Dũng điều khiển ô tô tải 78K-2801 không chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ, đi sai phần đường quy định, vào phần đường dành cho người đi bộ và xe thô sơ.

 

Trước cơ quan công an, Dũng khai đã lái xe gây tai nạn trong lúc ngủ gật. Hiện Dũng đang bị tạm giam để tiếp tục điều tra.

 

N.GIANG

Gia cảnh của em Hồ Tấn Hiền cũng rất ngặt nghèo. Cha em Hiền là ông Hồ Tấn Đạt bị tai biến cách đây 3 năm. Ông Đạt phải ngồi một chỗ suốt chừng ấy thời gian. Vì thế, Hiền trở thành lao động chính trong gia đình. Hoàn cảnh khó khăn nhưng Hiền vẫn quyết chí đi học. Năm học vừa rồi, Hiền thi trượt tú tài, trúng nghĩa vụ quân sự nhưng chính quyền địa phương thấy hoàn cảnh gia đình khó khăn nên tạm hoãn nghĩa vụ để Hiền phụ giúp gia đình. Ở nhà, Hiền vừa kiếm tiền phụ giúp gia đình, vừa ôn tập để thi lấy bằng tú tài… nhưng rồi tai nạn đã cướp đi sinh mạng của em.

 

Hai ngày trôi qua, chị Trần Thị Bé (mẹ của em Đinh Thị Lượm) và chị Trần Thị Mai Lan (mẹ của em Trương Trần Lan Phương) vẫn còn ngất xỉu mỗi khi nhìn thấy di ảnh của đứa con gái. Nỗi đau của gia đình các em học sinh bị nạn rất cần sự chia sẻ, cảm thông, động viên và tiếp sức của cả cộng đồng.

  

Cùng góp sức xoa dịu nỗi đau

Ngày 10/4/2007, tại xã An Hòa, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Xe tải mang biển số 78K 2801 đã tông vào nhóm học sinh trường THPT Lê Thành Phương đang trên đường đến trường.

 

Hậu quả, đã có 4 em tử vong là:

Phạm Ngọc Lượng – h/s lớp 11B9, trú ở xã An Hòa (Tuy An)

Đinh Thị Lượm – h/s lớp 11B1, trú ở xã An Hòa (Tuy An)

Trương Trần Lan Phương- h/s lớp 11B1, trú ở xã An Hòa (Tuy An)

Hồ Tấn Hiền – học sinh cũ của trường, trú ở xã An Hiệp (Tuy An);

 

và 1 em bị thương nặng, hiện tính mạng rất nguy kịch đang được điều trị tại Bệnh viện Bình Định là Phạm Nhật Nam- h/s lớp 10 A1.      

 

Gia đình các em bị nạn đều là nông dân nghèo rất khó khăn, lại càng khó khăn hơn khi phải chịu đựng nỗi đau này.

 

Để góp phần xoa dịu nỗi đau của các gia đình nạn nhân, Báo Phú Yên tha thiết kêu gọi các cơ quan, đơn vị , các nhà từ thiện, hảo tâm… của ít lòng nhiều cùng nhau góp sức giúp các gia đình nạn nhân vượt qua hoạn nạn.

 

Mọi sự giúp đỡ xin gởi về địa chỉ tiếp nhận: Phòng Bạn đọc và công tác xã hội (Báo Phú Yên)

62- Lê Duẩn- TP Tuy Hòa

ĐT: (057) 841043 - 842488

Email: tsbpy@dng.vnn.vn

Tài khoản:177010000004770

Chi nhánh Ngân hàng Công thương Phú Yên      

 

Báo Phú Yên cùng gia đình các nạn nhân xin thành tâm biết ơn và mong muốn nhận được sự quan tâm giúp đỡ.

 

BAN BIÊN TẬP BÁO PHÚ YÊN

 

ĐỨC THÔNG – MINH KÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek