Thứ Bảy, 27/07/2024 09:26 SA
Hãy giúp đỡ anh Hùng chữa bệnh
Thứ Năm, 22/03/2012 08:30 SA

Mệt mỏi do căn bệnh ung thư vòm họng ở giai đoạn cuối hoành hành, anh Lê Anh Hùng, (44 tuổi, ở khu phố Trần Hưng Đạo, TP Tuy Hòa, Phú Yên) vẫn cố gắng ngồi dậy niềm nở với chúng tôi. Bà Nguyễn Thị Sen mẹ ruột của anh Hùng nói: “Tui mới đưa nó đi chữa bệnh ở TP Hồ Chí Minh về, bác sĩ hẹn tháng sau trở lại để hóa trị. Đã hơn một tháng rồi, không có tiền nên Hùng ở nhà. Tui hỏi thăm mọi người, rồi đi hái cây lá nấu nước cho nó uống đỡ, biết đâu trúng bệnh”.

 

Le-Hung120322.jpg

Bà Nguyễn Thị Sen chăm sóc con trai - Ảnh: K.NGUYÊN

Năm 1989, anh Lê Anh Hùng và chị Phương Nam cưới nhau, được một năm đứa con trai đầu lòng ra đời. Chị Phương Nam xin vào làm tạp vụ cho Trường đại học Xây dựng Miền Trung, còn anh Hùng làm công nhân cho một công ty sản xuất gạch men. Đứa con trai thứ hai chào đời, với đồng lương ít ỏi, hai vợ chồng cố gắng trang trải cuộc sống. Nhìn hai đứa con nói cười hồn nhiên, anh chị mãn nguyện. Niềm hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ chưa được bao lâu, anh Hùng thất nghiệp vì chỗ làm đã giải thể. Tiền lương tháng của chị Phương Nam không đủ tiền chợ và lo các con, anh Hùng bôn ba làm thuê đủ việc để kiếm tiền phụ vợ chi tiêu trong gia đình. Năm 2003, anh đi bạn cho một chủ ghe ở gần nhà, một thời gian anh bị phù thận nên nghỉ việc. Không có tiền chữa bệnh, hằng ngày anh Hùng đến khu vực Bệnh viện Đa khoa Phú Yên chạy xe thồ. Bữa nào chở nhiều khách thì kiếm đủ tiền uống thuốc và phụ tiền chợ với vợ. Năm 2010, anh bị tai biến bại một tay, không có tiền chữa trị đến nơi đến chốn nên con mắt trái của anh bị mù. Không có tiền đi chữa bằng phương pháp phục hồi chức năng ở Bệnh viện Điều dưỡng và phục hồi chức năng Phú Yên, anh Hùng tự tập luyện tại nhà đến nay bàn tay của anh cũng cử động được dần. Anh Hùng mừng thầm và nghĩ rằng, cố gắng nữa thì tay của anh sẽ hồi phục lại rồi tìm việc gì nhẹ để kiếm thêm tiền phụ vợ. Tia hy vọng trong anh tắt lịm, khi bác sĩ cho biết anh bị ung thư vòm họng và đã di căn sang gan. Lặng người một lát, anh nói: “Tôi thấy vợ con khổ quá, trong người có đau nhức cũng cố gắng chịu, rồi sẽ qua cơn đau. Đàn ông mà không kiếm ra tiền lo cho gia đình, tôi buồn lắm, nên chỉ biết làm việc nhà để đỡ đần cho vợ”.

 

Hàng ngày ngoài việc làm tạp vụ ở Trường đại học Xây dựng Miền Trung, buổi chiều tối vợ anh phụ giữ xe ở khu vực biển TP Tuy Hòa kiếm thêm tiền lo thuốc thang cho anh. Nhưng, với tiền lương 1,5 triệu đồng/tháng cộng thêm 700.000 đồng tiền giữ xe cũng không thấm vào đâu. Mỗi lần đi vào TP Hồ Chí Minh chữa bệnh, trị xạ là tốn 3 triệu đồng, nay chuyển sang điều trị hóa chất lên đến 10 triệu đồng, nhưng không có tiền đành phải ở nhà.

 

Chị Bùi Thị Mỹ Linh, Phó chủ tịch UBND phường 6, TP Tuy Hòa cho biết:

 

 “Gia đình anh Hùng thuộc diện hộ nghèo, một mình vợ anh phải lo bốn miệng ăn rất vất vả, còn phải lo tiền thuốc men cho chồng nên càng ngoặt nghèo hơn. Chính quyền địa phương cũng vận động giúp đỡ anh tiền mua thuốc uống, nhưng chỉ được vài hôm”. Điều đáng buồn là các cháu không có điều kiện để tiếp tục học hành. Hoàn cảnh gia đình anh Hùng đã lâm vào cảnh bi thảm.

 

Mong bạn đọc và các nhà hảo tâm giúp đỡ anh Hùng có tiền để đi điều trị bệnh. Mọi sự chia sẻ của các nhà hảo tâm xin gửi trực tiếp về địa chỉ: Lê Anh Hùng, khu phố Trần Hưng Đạo, phường 6, TP Tuy Hòa hoặc Ban công tác Xã hội - Từ thiện Phòng Bạn đọc - Tư liệu Báo Phú Yên, 62 Lê Duẩn, TP Tuy Hòa.

 

KHÔI NGUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek