Thứ Năm, 10/10/2024 15:20 CH
Đưa nghị quyết đại hội “bén rễ” nhanh hơn vào cuộc sống
Thứ Ba, 18/08/2020 07:00 SA

Đảng bộ TP Tuy Hòa phấn đấu xây dựng thành phố trở thành đô thị loại I trước năm 2025. Trong ảnh: Đại lộ Hùng Vương (TP Tuy Hòa) được xây dựng khang trang, hiện đại. Ảnh: NGỌC THẮNG

Phú Yên hiện có 13 đảng bộ cấp huyện và tương đương hoàn thành đại hội nhiệm kỳ 2020-2025. Ngay sau đại hội, ban chấp hành các đảng bộ đã khẩn trương ban hành nghị quyết, thông qua chương trình hành động với quyết tâm sớm đưa nghị quyết đại hội vào cuộc sống.

 

Khẩn trương bắt tay thực hiện nhiệm vụ

 

Từ đầu tháng 6/2020, Đảng bộ huyện Đồng Xuân đã tổ chức thành công đại hội điểm cấp huyện của tỉnh. Ngay sau đại hội, Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy đã tổ chức hội nghị công bố các quyết định của BTV Tỉnh ủy về việc chuẩn y kết quả Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025; đồng thời có nhiều giải pháp để nhanh chóng đưa nghị quyết vào cuộc sống.

 

Ông Nguyễn Văn Thời, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Đồng Xuân, cho biết: Đại hội lần thứ XII của huyện đã xác định nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ mới là tiếp tục triển khai các giải pháp xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; bảo đảm quốc phòng - an ninh; đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế, đưa địa phương ngày càng phát triển nhanh và bền vững. Để sớm hiện thực hóa mục tiêu nghị quyết đại hội đề ra, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện đã khẩn trương bổ sung hoàn chỉnh, ban hành nghị quyết đại hội, thông qua chương trình hành động và xây dựng chương trình làm việc toàn khóa của BCH Đảng bộ, chương trình kiểm tra giám sát toàn khóa. Đồng thời phân công từng đồng chí trong BCH Đảng bộ, BTV Huyện ủy phụ trách các lĩnh vực và phụ trách các chi, đảng bộ trực thuộc để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ đã đề ra.

 

Thời điểm này, Huyện ủy, BTV Huyện ủy đang chỉ đạo UBND huyện và các ngành liên quan chuẩn bị cho công tác tổ chức tổng kết các nghị quyết, chương trình hành động, kết luận của Huyện ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XI nhiệm kỳ 2015-2020; đồng thời triển khai các giải pháp để đẩy mạnh thực hiện hai chương trình hành động đã thông qua tại đại hội về nâng cao chất lượng Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao; chỉnh trang và thu hút đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị thị trấn La Hai cơ bản trở thành đô thị loại IV vào năm 2023 và phấn đấu đến năm 2025 đạt đô thị loại IV.

 

“Để nhanh chóng đưa nghị quyết đại hội đi vào cuộc sống, BTV Huyện ủy đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo huyện tham mưu, xây dựng kế hoạch triển khai học tập, quán triệt nghị quyết đại hội đến các cấp ủy đảng, đảng viên, nhân dân. BTV Huyện ủy đã chỉ đạo đảng ủy các xã tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết đại hội đến toàn thể cán bộ, đảng viên trên địa bàn; đồng thời chỉ đạo đưa việc học tập, quán triệt nghị quyết vào các buổi sinh hoạt chi bộ thường kỳ. Nội dung học tập, quán triệt nghị quyết đại hội cũng sẽ được các báo cáo viên lồng ghép trong các lớp bồi dưỡng chính trị cho hơn 1.300 giáo viên của huyện trong thời gian tới”, ông Thời cho hay.

 

Chỉnh trang và thu hút đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị thị trấn La Hai là một trong các chương trình hành động của Đảng bộ huyện Đồng Xuân trong nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: CTV

 

Khẩn trương hoàn thiện các chương trình hành động

 

Sau tổ chức thành công Đại hội lần thứ XII, BCH Đảng bộ huyện Sơn Hòa cũng nhanh chóng xây dựng chương trình hành động, đề ra các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng đảng và hệ thống chính trị.

 

Với quyết tâm nhanh chóng đưa nghị quyết đại hội vào cuộc sống, tạo chuyển biến mới ngay từ những ngày đầu của nhiệm kỳ, Đảng bộ huyện Sơn Hòa đang đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua để hoàn thành những mục tiêu đề ra của nhiệm kỳ mới. Huyện xây dựng kế hoạch tuyên truyền, quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội XIII Đảng bộ huyện, chương trình hành động nghị quyết này tới các chi, đảng bộ cơ sở, các tổ chức trong hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện để nắm rõ, hiểu sâu. Trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện của tổ chức và cá nhân cán bộ, đảng viên.

 

Cũng như các huyện Đồng Xuân và Sơn Hòa, các đảng bộ cấp huyện và tương đương trực thuộc Đảng bộ tỉnh cũng đang khẩn trương hoàn thiện chương trình hành động để hiện thực hóa các mục tiêu nghị quyết đại hội đề ra. Theo đồng chí Lương Minh Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, chương trình hành động của mỗi cấp ủy đều cô đọng, súc tích, bao quát được các nội dung mà nghị quyết đề ra; đặc biệt chú trọng vào các giải pháp thực hiện, xác định những nhiệm vụ cụ thể, có khả năng hoàn thành. Đồng thời gắn với trách nhiệm của từng cấp ủy, đơn vị có chức năng tham mưu, tổ chức thực hiện và kiểm tra, giám sát việc thực hiện. Qua đó thể hiện rõ quyết tâm cao của các địa phương, đơn vị trong tỉnh để sớm đưa nghị quyết đại hội vào cuộc sống. 

 

BTV Huyện ủy đã chỉ đạo đảng ủy các xã tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết đại hội đến toàn thể cán bộ, đảng viên trên địa bàn; đồng thời chỉ đạo đưa việc học tập, quán triệt nghị quyết vào các buổi sinh hoạt chi bộ thường kỳ.

 

Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Đồng Xuân Nguyễn Văn Thời

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek