Thứ Sáu, 11/10/2024 02:22 SA
Phú Hòa sẵn sàng cho đại hội đảng bộ huyện
Thứ Hai, 13/07/2020 07:00 SA

Hồng kỳ được trang hoàng rực rỡ ở Phú Hòa, sẵn sàng cho Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVI. Ảnh: QUỲNH CHI

Đến nay, các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Huyện ủy Phú Hòa đã hoàn thành việc tổ chức đại hội, đảm bảo điều kiện cho Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025, diễn ra từ ngày 16-18/7.

 

Hoàn tất đại hội đảng cơ sở

 

Bám sát nội dung Chỉ thị 35/CT-TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, huyện ủy, các đảng bộ, chi bộ đã triển khai chu đáo từng bước cho đại hội, từ việc dự thảo báo cáo chính trị, lấy ý kiến tham gia của cán bộ, đảng viên và nhân dân đến công tác chuẩn bị nhân sự, tuyên truyền cho đại hội. Trong đó, các đảng bộ, chi bộ đặc biệt chú trọng đến công tác bầu cử ban chấp hành nhiệm kỳ mới đảm bảo năng lực, trình độ, phẩm chất, đạo đức và phù hợp với cơ cấu, thành phần, đảm bảo tỉ lệ nữ trong ban chấp hành. Đồng thời, các đại hội cũng tập trung đầu tư trí tuệ để đề ra mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội trong nhiệm kỳ 2020-2025.

 

Theo ông Trần Xuân Mỹ, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy, nhờ sự chuẩn bị chu đáo và tinh thần trách nhiệm cao của đảng viên, hầu hết đại hội đảng bộ, chi bộ cơ sở trên địa bàn huyện đều thực hiện tốt các nội dung đề ra. Cụ thể là đánh giá tình hình thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ, chi bộ nhiệm kỳ 2015-2020, đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nhiệm kỳ 2020-2025; tổng hợp ý kiến góp ý vào dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025; bầu ban chấp hành nhiệm kỳ mới; bầu đoàn đại biểu dự đại hội đảng cấp trên.

 

Từ những kết quả đạt được tại các đại hội đảng bộ, chi bộ cơ sở, Đảng bộ huyện Phú Hòa đã tổ chức hội nghị quán triệt các nội dung quan trọng liên quan tới công tác tổ chức đại hội đảng các cấp đến đội ngũ cán bộ chủ chốt; ban hành quyết định thành lập các tiểu ban giúp việc. Việc xây dựng báo cáo chính trị phải đánh giá đúng, trung thực, khách quan, toàn diện tình hình và kết quả thực hiện nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2015-2020, chỉ rõ ưu điểm, khuyết điểm, nguyên nhân và những bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện. Đồng thời xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ tới sát với tình hình thực tế, có tính khả thi.

 

Theo kế hoạch, số lượng đại biểu chính thức được triệu tập tại Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025 là 230 người, đại diện cho hơn 3.000 đảng viên trong toàn đảng bộ.

 

Đảm bảo các khâu tổ chức đại hội đảng bộ huyện

 

Để đại hội đại biểu đảng bộ huyện diễn ra thành công, thời gian qua, các cấp, ngành, Mặt trận, đoàn thể trong toàn huyện đã tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng trên hệ thống loa truyền thanh, panô, áp phích, băng rôn, khẩu hiệu trang trí ở các tuyến đường, tuyên truyền trong các cuộc họp, hội nghị ở cơ sở… Nội dung tuyên truyền tập trung làm cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội; những quan điểm, chủ trương, định hướng lớn trong văn kiện của đại hội đảng các cấp, góp phần tạo sự thống nhất về chính trị, tư tưởng và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội. Đồng thời cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong huyện phát huy tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, thi đua thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp; góp phần củng cố, tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng.

 

Bên cạnh đó, Huyện ủy Phú Hòa cũng chủ động phòng ngừa, cảnh giác, ngăn chặn, đấu tranh, không để tác động, chi phối bởi những thông tin không chính thức, thông tin giả, bịa đặt, xuyên tạc trên internet, mạng xã hội liên quan đến nhân sự. Huyện ủy Phú Hòa đã chỉ đạo UBND, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội phát động phong trào thi đua lao động sản xuất, đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền nhằm tạo không khí phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về đợt sinh hoạt chính trị quan trọng này. Công tác đảm bảo an ninh trật tự cũng được tăng cường để đại hội được diễn ra an toàn, thuận lợi.

 

Đối với công tác nhân sự, Huyện ủy Phú Hòa đã xây dựng đề án nhân sự tham gia cấp ủy, ban thường vụ, các chức danh chủ chốt nhiệm kỳ 2020-2025 theo đúng chỉ đạo và hướng dẫn của trung ương và của Tỉnh ủy. Huyện ủy giới thiệu những người có phẩm chất chính trị, có đức, có tài, có uy tín, triển vọng, có năng lực lãnh đạo, nhiệt tình, sâu sát với quần chúng nhân dân, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

 

Bí thư Huyện ủy Phú Hòa Đinh Thị Thu Thanh cho biết, một trong những nội dung quan trọng của Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Phú Hòa lần thứ XVI là công tác chuẩn bị nhân sự ứng cử vào ban chấp hành khóa mới. Để làm tốt điều này, huyện ủy đã tổ chức các hội nghị cán bộ chủ chốt, hội nghị ban chấp hành, ban thường vụ quán triệt tầm quan trọng của quy trình giới thiệu nhân sự cho Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVI.

 

Trong những ngày này, huyện Phú Hòa vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo không khí phấn khởi trong các tầng lớp cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, tạo khí thế thi đua để thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

 

QUỲNH CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek