Thứ Bảy, 12/10/2024 23:38 CH
Lực lượng vũ trang tỉnh:
Chung niềm tin hướng về Đại hội
Thứ Sáu, 22/01/2016 07:48 SA

Đại hội lần thứ XII của Đảng là sự kiện chính trị trọng đại, thu hút sự quan tâm của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta và cả cộng đồng quốc tế. Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Phú Yên cũng đang hướng về Đại hội với niềm tin sắt đá vào sự lãnh đạo của Đảng và kỳ vọng một kỳ đại hội thành công rực rỡ.

 

THÁNG HÀNH ĐỘNG CAO ĐIỂM

 

Cùng với quân dân cả nước, những ngày qua, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh Phú Yên sôi nổi thực hiện đợt thi đua đột kích với chủ đề “Tháng hành động cao điểm lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII”. Với mục tiêu nâng cao niềm tự hào về truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, từng cơ quan, đơn vị và mỗi cán bộ chiến sĩ, từ sĩ quan chỉ huy đến công nhân viên, hạ sĩ quan, binh sĩ nêu cao cảnh giác cách mạng, kiên quyết đấu tranh với những quan điểm, luận điệu xuyên tạc chống phá Đảng; nâng cao ý thức cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng tốt yêu cầu tác chiến trong mọi tình huống, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

 

Đại tá Hoàng Phi Long, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, cho biết, một trong những hoạt động nổi bật của LLVT tỉnh trong “Tháng hành động cao điểm” là tham mưu cho UBND tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố triển khai nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương năm 2016 với mục tiêu: tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp xây dựng LLVT và cơ quan quân sự địa phương vững mạnh toàn diện, không ngừng nâng cao chất lượng tổng hợp và sức chiến đấu, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong mọi tình huống. Đồng thời, Đảng ủy Quân sự tỉnh cũng đã tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 13 và báo cáo nhanh kết quả Hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI cho cán bộ, đảng viên cơ quan Bộ Chỉ huy và cán bộ chủ chốt ở các đơn vị nắm chắc những vấn đề lớn, nội dung trọng tâm của các hội nghị quan trọng này để tuyên truyền, phổ biến, quán triệt đến cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên quốc phòng, tạo sự thống nhất cao trong toàn lực lượng và sự đồng thuận trong xã hội để thực hiện thành công các nhiệm vụ đặt ra.

 

GỬI NIỀM TIN SẮT ĐÁ ĐẾN ĐẠI HỘI

 

Bên cạnh các hoạt động do Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh tổ chức, các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh cũng tổ chức tốt đợt sinh hoạt tuyên truyền về Đại hội XII. Cán bộ, chiến sĩ được hướng dẫn tổ chức theo dõi sát diễn biến, thể hiện niềm tin sắt đá về sự lãnh đạo của Đảng và thành công của Đại hội. Thiếu tá Lê Quốc Lam, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung đoàn BB888, cho biết: “Chúng tôi đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền về Đại hội lần thứ XII của Đảng, như tổ chức cho bộ đội xem các phim tư liệu qua các kỳ đại hội và ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu. Đồng thời tổ chức thi tìm hiểu về Đảng bằng hình thức câu hỏi trắc nghiệm”.

 

Hòa chung niềm vui của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân cùng hướng về Đại hội XII, anh Đàm Phi Hạc, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Hòa Xuân Nam (huyện Đông Hòa), bày tỏ: “Trên cương vị Chỉ huy trưởng Ban CHQS của một xã ven biển, tôi mong Đại hội Đảng lần này quan tâm nhiều hơn nữa đối với các lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, trong đó có lực lượng dân quân biển. Trực tiếp tham gia hoạt động trên các ngư trường ở cả ba tuyến: khơi, lộng và ven bờ, lực lượng dân quân biển là những người nắm bắt tình hình diễn ra trên biển hàng ngày, nhất là các thông tin có yếu tố bất ngờ, thông báo về đất liền cho các cơ quan chức năng kịp thời xử lý, bảo đảm chủ quyền an ninh biển, đảo của quốc gia. Vì vậy, Đảng, Chính phủ cần quan tâm hơn nữa đến lực lượng này”.

 

Với niềm tin sắt đá vào sự lãnh đạo tuyệt đối, toàn diện của Đảng đối với LLVT, thiếu tá Nguyễn Văn Ý, Trợ lý Chính trị Phòng Tham mưu (Bộ CHQS tỉnh), bày tỏ: “Qua Đại hội lần này, tôi mong Đảng, Nhà nước tiếp tục quan tâm đến các chế độ, chính sách mới đối với quân đội và hậu phương quân đội, để mọi cán bộ yên tâm công tác và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nhất là cán bộ, chiến sĩ công tác ở những vùng còn nhiều khó khăn, đang làm nhiệm vụ bảo vệ biên giới, hải đảo…”.

 

LẠC HỒNG - VY OANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek