Thứ Ba, 01/10/2024 11:10 SA
Phản hồi bài báo “Trên chỉ đạo, dưới không làm”
Thứ Tư, 07/02/2007 14:00 CH

Phú Yên online ngày 17/1/2007, đăng bài viết “Trên chỉ đạo, dưới không làm” của Tổ phóng viên nội chính. Ngày 22/1/2007, UBND thành phố Tuy Hòa có công văn số 81/UBND về việc: Phản hồi nội dung bài viết với tiêu đề “Trên chỉ đạo, dưới không nghe” gởi Tổng Biên tập Báo Phú Yên và gởi cho: Thường trực Tỉnh ủy, HĐND tỉnh (báo cáo); Thường trực Thành ủy, HĐND thành phố (báo cáo) và lãnh đạo UBND thành phố, do Chủ tịch UBND thành phố Tuy Hòa Đào Tấn Hoàng ký. Gửi kèm theo công văn phản hồi trên có các bản photo: Công văn số 908/UBND ngày 11/12/2006 của UBND thành phố Tuy Hòa; Biên bản làm việc của các ngành chức năng thành phố với ông Nguyễn Ngọc Tấn lập ngày 15/12/2006; ảnh chụp hiện trạng cổng sắt trước và sau khi ông Nguyễn Ngọc Tấn tự giác tháo dỡ; báo cáo số 06/BC-QLĐT ngày 02/1/2007 của Phòng Quản lý đô thị thành phố.

 

070207-cong-van.jpgBáo Phú Yên xin hoan nghênh tinh thần phản hồi kịp thời của UBND thành phố Tuy Hòa. Để rộng đường dư luận, Tòa soạn xin đăng nguyên văn công văn phản hồi của Chủ tịch UBND thành phố, ý kiến của bà con ở khu vực con hẻm ở đường Duy Tân và ý kiến của Tòa soạn.

 

CÔNG VĂN PHẢN HỒI CỦA UBND THÀNH PHỐ TUY HÒA:

 

Sau khi Báo Phú Yên có bài viết với tiêu đề “Trên chỉ đạo, dưới không nghe” đăng tải trên số báo ra ngày 17/1/2007. Qua kiểm tra và xem xét lại toàn bộ hồ sơ vụ việc hiện đang lưu giữ, UBND thành phố Tuy Hòa có một số ý kiến cùng trao đổi cụ thể về bài viết nói trên của Quý báo với nội dung như sau:

 

Thực hiện Quyết định số 1697/QĐ-UBND ngày 27/10/2006 của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên về việc giải quyết đơn khiếu nại của ông Nguyễn Phú với nội dung: “Giao Chủ tịch UBND thành phố Tuy Hòa chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp xử lý và có biện pháp tháo dỡ cổng rào chắn ngang đường hẻm mà gia đình ông Tấn đã xây dựng nói trên, trả lối đi công cộng”. Ngày 11/12/2006, Chủ tịch UBND thành phố đã có Công văn số 908/UBND giao Phòng Quản lý đô thị thành phố chủ trì, phối hợp Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố, UBND Phường 5 triển khai thực hiện.

 

Ngày 15/12/2006, Phòng Quản lý đô thị thành phố đã chủ trì, phối hợp Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố, UBND phường 5 tiến hành làm việc với ông Nguyễn Ngọc Tấn. Qua phân tích và động viên của các ngành chức năng nói trên, ông Nguyễn Ngọc Tấn đã tự giác tháo dỡ cổng rào chắn ngang đường hẻm.

 

Mặt khác, sau khi Báo Phú yên ngày 17/1/2007 có đăng bài viết về việc thực hiện Quyết định số 1697/QĐ-UBND ngày 27/10/2006 của Chủ tịch UBND tỉnh với tiêu đề “Trên chỉ đạo, dưới không nghe”. Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị thành phố kiểm tra lại và qua kiểm tra thực tế ông Nguyễn Ngọc Tấn đã chấp hành nghiêm việc tháo dỡ cổng rào chắn ngang đường hẻm theo đúng tinh thần kết quả làm việc với các ngành chức năng thành phố vào ngày 15/12/2006.

 

Như vậy, đối với chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên tại Quyết định số 1697/QĐ-UBND ngày 27/10/2006 đã được Chủ tịch UBND thành phố Tuy Hòa triển khai thực hiện xong vào ngày 15/12/2006. Cho nên, việc Báo Phú Yên đăng bài viết nói trên với tiêu đề “Trên chỉ đạo, dưới không nghe” nội dung “Tuy nhiên, từ khi quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Ngọc Chi ban hành cho đến nay đã hơn 2 tháng, nhưng Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa vẫn chưa chỉ đạo cho cơ quan chức năng xử lý dứt điểm. Việc chậm trễ này đã gây bức xúc cho nhân dân. Hiện ông Phú tiếp tục gởi đơn đến các cơ quan chức năng đề nghị can thiệp. Sự việc sai trái đã rõ nhưng vì sao UBND TP Tuy Hòa vẫn chưa xử lý kiên quyết nhằm chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm hẻm Duy Tân. Mong Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa công khai trả lời với dân vì sao chưa chấp hành quyết định của Chủ tịch tỉnh Phú Yên” là chưa phản ảnh đúng sự thật làm ảnh hưởng đến hiệu lực quản lý Nhà nước của Thành phố Tuy Hòa.

 

Với nội dung trao đổi cụ thể trên, UBND thành phố Tuy Hòa đề nghị Quý báo xem xét lại nội dung và việc đăng tải bài báo với tiêu đề “Trên chỉ đạo, dưới không nghe”.

 

Ý KIẾN CỦA BÀ CON Ở KHU VỰC CON HẺM TRÊN ĐƯỜNG DUY TÂN:

 

1- Đảng viên, cán bộ hưu trí Nguyễn Thị Chế thuộc Chi bộ khu phố Lương Văn Chánh, phường 5: Sau khi tôi đọc tờ báo Phú Yên phản ánh việc không tháo dỡ cổng rào do ông Tấn lấn chiếm đất công cộng, khoảng 1-2 ngày sau thì ông Tấn mới tháo dỡ cổng, nhưng tháo dỡ chưa hết chỉ mang tính đối phó. Hiện trạng chỉ tháo dỡ cổng, còn việc trả lại thông thoáng lối đi thì chưa thực hiện. Gia đình ông Tấn rất hung hãn, nhiều lần đe dọa chúng tôi. Chuyện tháo dỡ cổng là có nhưng cũng chỉ tháo vào ban ngày, còn ban đêm thì rào lại.

 

2- Đảng viên Phạm Thị Mây, Chi bộ khu phố Lương Văn Chánh, phường 5: Tôi không nhớ rõ ngày nào là tháo dỡ, nhưng chỉ nhớ là sau khi Báo Phú Yên đăng bài thì cổng rào nhà ông Tấn mới tháo dỡ. Tôi thấy Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên rất quan tâm, chỉ đạo kiên quyết trong việc xử lý lấn chiếm của ông Tấn.

 

3- Đảng viên Nguyễn Phú, Chi bộ khu phố Lương Văn Chánh, phường 5: Việc tháo dỡ sau khi Báo Phú Yên đăng, trước đó không hề có chuyện tháo dỡ. Còn hiện nay, cổng đã tháo dỡ nhưng chỉ ban ngày, còn ban đêm thì lại đóng. Cây cảnh, vật kiến trúc vẫn còn nguyên vẹn, chưa tháo dỡ trả lại hiện trạng ban đầu.

 

4- Đảng viên Hồ An Đức, nguyên trung tá Công an TP Tuy Hòa, hiện là Bí thư chi bộ khu phố Lương Văn Chánh, phường 5: Báo Phú Yên đăng bài “Trên chỉ đạo, dưới không làm” thì 2-3 ngày sau cổng rào ngang hẻm Duy Tân mới được tháo dỡ, nhưng sau đó ông Tấn mua lưới B40 về làm lại cổng mới, cứ 6 giờ 30 chiều thì đóng lại. Hiện giờ, con hẻm vẫn chưa được trả lại để làm lối đi công cộng.

 

5- Ông Nguyễn Văn Tùng, khu phố trưởng khu phố Lương Văn Chánh, phường 5: Sau khi có quyết định UBND tỉnh Phú Yên, UBND TP Tuy Hòa có tổ chức mời ông Tấn lên làm việc để yêu cầu ông Tấn tháo dỡ, nhưng ông Tấn yêu cầu phải có giấy: “Khi tôi tháo dỡ cổng buộc các hộ trước mặt (mặt tiền) không được mở cửa hậu trên hẻm Duy Tân”, nhưng không có cơ quan nào cấp giấy đó. UBND TP Tuy Hòa đề nghị ông Tấn tháo dỡ. Đến khi Báo Phú Yên có bài “Trên chỉ đạo, dưới không làm”, thì ông Hùng Chủ tịch UBND phường 5 bảo tôi chạy về khu phố xem lại hẻm Duy Tân đã tháo dỡ chưa. Tôi về thì nhìn thấy cổng chưa tháo. Tôi thấy bài Báo Phú Yên nêu là hoàn toàn trung thực, không có gì sai. UBND TP Tuy Hòa chưa có phương án cưỡng chế tháo dỡ, chỉ mới vận động gia đình ông Tấn tự tháo dỡ.

 

Ý KIẾN TÒA SOẠN BÁO PHÚ YÊN:

 

Trước hết, xin được nói cho rõ rằng: Trên Báo Phú Yên ra ngày 17/1/2007 có bài viết “Trên chỉ đạo, dưới không làm!” chứ không hề có bài viết nào có tiêu đề “Trên chỉ đạo, dưới không nghe” như trong công văn của UBND thành phố nêu.

 

Trong công văn, Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa cho rằng đã chỉ đạo Phòng quản lý đô thị (QLĐT) TP Tuy Hòa kiểm tra thực tế ông Nguyễn Ngọc Tấn đã chấp hành nghiêm việc tháo dỡ cổng rào chắn ngang đường hẻm theo đúng tinh thần kết quả làm việc với ngành chức năng TP Tuy Hòa vào ngày 15/12/2006. Về vấn đề này, Báo Phú Yên xin trích nguyên văn ý kiến của ông Nguyễn Ngọc Tấn trong biên bản làm việc ngày 15/12/2006 với các ngành chức năng TP Tuy Hòa, nguyên văn như sau: “Yêu cầu đại gia đình tôi vẫn chấp hành quyết định. Gia cầu khi nào Nhà nước mở đường hoặc quy hoạch một công trình khác tôi chấp hành và tôi tạm thời giữ cổng rào khi nào giải quyết sau nếu tôi dỡ cổng rào là các hộ mở cửa hậu ngay, nên tôi tạm thời chưa dỡ cổng rào”. Thế nhưng, trong công văn của Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa lại nêu: “Ngày 15/12/2006, Phòng QLĐT TP Tuy Hòa đã chủ trì, phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường, UBND phường 5 tiến hành làm việc với ông Nguyễn Ngọc Tấn. Qua phân tích và động viên của các ngành chức năng nói trên, ông Nguyễn Ngọc Tấn đã tự giác tháo dỡ cổng rào chắn ngang đường hẻm”. Như vậy, trong công văn của TP Tuy Hòa nêu không đúng ý kiến của ông Tấn trong biên bản làm việc ngày 15/12/2006 và cũng không đúng với thực tế.

 

Trong khi đó, báo cáo số 6/BC/QLĐT ngày 2/1/2007 của Trưởng phòng QLĐT TP Tuy Hòa Nguyễn Ngọc Tứ lại nêu: “Đến nay, qua kiểm tra, gia đình ông Nguyễn Ngọc Tấn đã chấp hành tháo dỡ cổng rào chắn ngang đường hẻm để trả lại lối đi công cộng”. Nhưng, ngày 12/1/2007, Văn phòng UBND tỉnh Phú Yên có công văn số 50/UBND-NC do Phó văn phòng Lương Công Phúc ký truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên về yêu cầu Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa tổ chức thực hiện ngay nội dung quyết định 1697/QĐ-UBND ngày 27/10/2006. Việc báo cáo của Trưởng phòng QLĐT TP Tuy Hòa như vậy là không đúng với thực tế.

 

Về phần Tòa soạn, chúng tôi nhận thấy rằng, tựa đề bài viết “Trên chỉ đạo, dưới không làm” là phản ánh sự việc UBND tỉnh chỉ đạo UBND TP, UBND TP tiếp tục chỉ đạo Phòng QLĐTTP Tuy Hòa, nhưng Phòng QLĐT TP Tuy Hòa đã không làm đúng kết quả như chỉ đạo, chứ không phải ám chỉ UBND tỉnh chỉ đạo nhưng UBND thành phố không làm.

 

Việc Tòa soạn đăng bài báo trên nhằm góp phần đáp ứng yêu cầu của người dân tốt hơn chứ không có ý đồ nào khác.

 

Xin gởi tới UBND TP Tuy Hòa lời chào đoàn kết và trân trọng.

 

BÁO PHÚ YÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek