Thứ Sáu, 04/10/2024 06:25 SA
“Tú bà” lại khóc
Thứ Tư, 15/05/2013 08:30 SA

Gặp Giáp Thị Liên lần này, “tú bà” lại lu loa khóc. Cũng như lần gặp thị trong trại tạm giam cách đây hơn 7 năm trước. Hôm đó, trong nắng chiều hắt hiu, nhợt nhạt sau song sắt, chứng kiến vẻ lo lắng về bệnh tật cùng lời sám hối trong nước mắt của thị đã khiến tôi từng tin rằng, sau lần sa ngã ấy, Liên sẽ biết tu chỉnh, hoàn lương. Nào ngờ, vì ma lực đồng tiền, thị lại tiếp tục lún sâu vào con đường tội lỗi.

 

Giap-T-Lien130515.jpg

“Tú bà” Giáp Thị Liên - Ảnh : N.KHANG

QUÁ KHỨ BẤT HẢO

 

Với người dân ở khu vực giáp ranh huyện Phú Hòa và TP Tuy Hòa, Giáp Thị Liên, tức “Liên láng” (SN 1966, trú thôn Đông Phước, xã Hòa An, Phú Hòa) không mấy xa lạ. Thời trẻ, Liên được đánh giá là có nhan sắc so với bạn bè cùng lứa. Ưu thế ấy cộng với khả năng ăn nói hoạt bát, nếu chăm chỉ làm ăn, buôn bán chân chính thì giờ này hẳn bà ta đã có một gia đình yên ấm, hạnh phúc. Đằng này, tận dụng lợi thế ấy bà ta ra sức kiếm tiền bằng con đường nhơ nhớp. Để thu lợi bất chính, Liên mở tiệm băng đĩa nhưng chủ yếu mua bán băng đĩa “đen”. Hoạt động chưa được bao lâu, hành vi này đã bị lực lượng chức năng phát hiện. Mức án 24 tháng tù về tội Tuyên truyền văn hóa phẩm đồi trụy, thi hành án tại Trại giam Sông Cái (Bình Thuận) tưởng như đủ để người đàn bà này thức tỉnh. Thế nhưng, sau khi ra trại, Liên không tu chí làm ăn, chuyển nghề mà lại “chứng nào, tật nấy”, lôi kéo người thân trong gia đình vào con đường kinh doanh thân xác.

 

Bằng vỏ bọc hợp pháp, Giáp Thị Liên mở quán cà phê Xuân Hương, nhưng thực chất là cùng chồng tổ chức và điều hành một đường dây mua bán dâm ngay tại nhà. Hoạt động được một thời gian, tối 17/1/2006 “ổ nhện” trá hình này đã bị các trinh sát Công an Phú Yên bắt quả tang. Ngày 15/12/2006, Liên tiếp tục bị TAND tỉnh Phú Yên tuyên phạt 9 năm tù, phạt bổ sung 10 triệu đồng về tội chứa mại dâm, buộc vào Trại giam Đồng Găng (Khánh Hòa) thi hành án.

 

“NGỰA QUEN ĐƯỜNG CŨ”

 

Những tưởng sau nhiều ngày “bóc lịch” trong trại, người đàn bà này đã thức tỉnh, ăn năn. Vừa ra trại, dù được “lên chức”… bà ngoại nhưng Liên không lấy đó làm niềm an ủi mà vẫn “ngựa quen đường cũ”. Ban đầu, bà ta mở lại quán cà phê, đổi tên thành Phương Mai – cái tên nghe có vẻ mỹ miều nhưng cũng chỉ làm bình phong cho hoạt động chăn dắt, môi giới mại dâm. Để câu khách, mỗi sáng Liên thường chở theo một tiếp viên trẻ đẹp, trong đó có người chưa thành niên, lượn lờ tại một số quán cà phê để tiếp thị “hàng” và hết sức cảnh giác trước người lạ. Nhưng tất cả những hoạt động tinh vi ấy của tú bà này đều lọt vào tầm ngắm của các trinh sát.

 

Sau nhiều ngày mật phục theo dõi, chiều 11/4 vừa qua, Công an TP Tuy Hòa đã bất ngờ kiểm tra khách sạn ở phường 2, TP Tuy Hòa, phát hiện 2 cặp nam nữ đang mua bán dâm. Khách mua là B.V.Q (SN 1963) và T.T.D (SN 1967, đều trú TP Tuy Hòa) cùng gái bán dâm là N.T.M.L trú khu phố Triều Sơn Đông, TX Sông Cầu và N.T.B.D trú thôn Phú Thọ 3, xã Hòa Hiệp Trung, Đông Hòa. Bị bắt quả tang, khách mua và gái bán dâm khai nhận, khoảng 15g30 ngày 11/4, sau khi nhậu xong, Q cùng D đi mô tô đến quán Phương Mai gặp Liên hỏi mua dâm. Gặp khách quen, Liên giới thiệu “có mấy đứa mới về còn trẻ” nên cả hai đề nghị gọi đến xem mặt. Thấy khách ưng ý, thống nhất giá cả, nhưng Liên không cho “hành sự” tại nhà mà đưa số điện thoại, đề nghị khách đến khách sạn, nhà nghỉ lấy phòng trước rồi mới điều gái mại dâm đến. Đáng nói, một trong hai gái mại dâm có người chỉ mới… 17 tuổi. Theo L và D, mỗi lần “đi dù” như vậy, khách mua dâm trả cho mỗi cô 500.000 đồng (bao gồm cả tiền phòng), các cô phải nộp lại cho Liên mỗi người 100.000 đồng.

 

Hiện “tú bà” Giáp Thị Liên đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Tuy Hòa khởi tố, bắt tạm giam về tội môi giới mại dâm. Ban đầu, Liên chối bay chối biến, phủ sạch mọi liên quan nhưng trước những chứng cứ, tài liệu không thể chối cãi mà Công an TP Tuy Hòa thu thập được, Liên buộc phải ký vào biên bản phạm tội. Cũng như lần trước, lần này “tú bà” Giáp Thị Liên lại tiếp tục ca bài ca cũ, giả vờ bệnh tật, khóc lóc, kể lể, hối hận… mong được làm lại cuộc đời.

 

NGUYÊN KHANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek