Thứ Năm, 03/10/2024 18:19 CH
Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an Phú Yên:
Những chiến công xuất sắc đầu năm
Thứ Tư, 27/02/2013 09:14 SA

Những ngày Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, gác lại mọi niềm vui, công việc cá nhân, cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (TNTP) Công an tỉnh Phú Yên lên đường tiếp tục hành trình vất vả ngược xuôi để xác minh, truy bắt các đối tượng có lệnh truy nã bỏ trốn, dốc sức cùng toàn lực lượng lập nên những chiến công xuất sắc trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm ngay những ngày đầu năm mới.

ca2130227.jpg

Một số đối tượng bị các trinh sát Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an Phú Yên bắt giữ trong dịp Tết Nguyên đán 2013 - Ảnh : NG.KHANG

Vừa trở về đơn vị sau chuyến công tác dài ngày ở các tỉnh phía nam, trung tá Bùi Sỹ Quân, Phó trưởng phòng Cảnh sát TNTP Công an tỉnh Phú Yên vẫn còn mệt nhưng anh vẫn say sưa kể chuyện với chúng tôi về quá trình xác minh, truy bắt số đối tượng có lệnh truy nã mà các anh vừa trực tiếp bắt giữ vào những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Tỵ. Cách đây gần 15 năm, với tài khéo ăn nói và ngoại hình ưa nhìn, Nguyễn Thị Thu Hiền (SN 1975 trú xã Hòa Hiệp Trung, Đông Hòa) - tiếp viên phục vụ tại một nhà hàng lớn ở TP Tuy Hòa đã lợi dụng tín nhiệm vay mượn của nhiều người hàng chục triệu đồng rồi trốn khỏi nơi cư trú. Ngày 13/4/1999, Công an TP Tuy Hòa đã khởi tố vụ án lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, khởi tố Hiền, đồng thời ra quyết định truy nã đối tượng này trên toàn quốc. Để bắt đối tượng quy án, thu hồi tài sản trả lại cho các bị hại, Công an TP Tuy Hòa đã cử nhiều lượt trinh sát lên đường xác minh, truy bắt nhưng tất cả đều không có kết quả vì đối tượng đã chủ động cắt đứt mọi liên lạc với gia đình. Hồ sơ đành xếp lại vì chưa truy bắt được đối tượng trong vụ án.

Tiếp nhận và nghiên cứu hồ sơ từ cơ quan điều tra chuyển đến, bằng các biện pháp nghiệp vụ, một ngày giáp tết năm 2013, các trinh sát Phòng Cảnh sát TNTP đã phát hiện thông tin liên quan đến đối tượng Nguyễn Thị Thu Hiền. Tiến hành xác minh, các trinh sát phát hiện, sau nhiều lần thay đổi địa điểm lẩn trốn tại TP Hồ Chí Minh, Hiền đã đến tỉnh Đồng Nai xin vào làm công nhân may ở một công ty nước ngoài tại Khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom. Không để đối tượng có cơ hội tẩu thoát, tổ công tác do trung tá Bùi Sỹ Quân chỉ huy lập tức lên đường. Xác minh nơi làm việc và cư trú của Hiền, các trinh sát được biết đối tượng đã đột ngột đi khỏi đây nên lập tức truy bám theo. Đúng 22g ngày 28/12, khi đối tượng vừa xuất hiện tại Bệnh viện Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai), các trinh sát đã mật phục bắt gọn và di lý về Phú Yên, chuyển lực lượng chức năng xử lý theo pháp luật.

Chiến công gần đây nhất của Phòng Cảnh sát TNTP Công an tỉnh Phú Yên trong những ngày đầu năm mới là đã nhanh chóng phát hiện, truy bắt nhanh đối tượng Nguyễn Đức Trí (SN 1976 trú phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa) - đối tượng đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương truy nã về tội chống người thi hành công vụ đã lẩn trốn ngoài vòng pháp luật hơn 7 năm. Chiều mùng 8 tết, nhận tin từ cơ sở cho biết Trí vừa xuất hiện tại nhà người quen ở phường Phú Thạnh (TP Tuy Hòa), dù không trực chiến tại đơn vị nhưng đại úy Nguyễn Bảo Quốc, Đội trưởng Đội Tham mưu tổng hợp đã báo cáo lãnh đạo đơn vị, xin ý kiến thành lập nhanh tổ công tác khẩn trương lên đường truy bắt đối tượng. Tiếp cận địa điểm, phát hiện Trí đang tổ chức ăn nhậu cùng một nhóm đối tượng, sau một phút hội ý, các trinh sát quyết định bắt giữ. Thấy người lạ, đối tượng Trí định chống cự, bỏ chạy nhưng đã bị đại úy Nguyễn Bảo Quốc tung người quật ngã, cùng đồng đội khống chế áp giải về trụ sở.

 

Một trong những thành tích nổi bật của cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát TNTP Công an Phú Yên trong những ngày Tết Nguyên đán 2013 là đã phối hợp với công an các đơn vị, địa phương xác minh và trực tiếp truy bắt 6 đối tượng có lệnh truy nã lẩn trốn, trong đó có đối tượng đã bỏ trốn nhiều năm. Điển hình là đối tượng Lê Văn Trưởng (SN 1979, trú thôn Đông Bình, xã Hòa An, Phú Hòa) bị Công an TP Tuy Hòa truy nã về tội môi giới mại dâm đã bỏ nhà vào TP Hồ Chí Minh lẩn trốn hơn 8 năm đã bị các anh phát hiện, bắt giữ tại quận Tân Phú vào ngày cuối năm. Nguyễn Sỹ - đối tượng có lệnh truy nã về tội không chấp hành án đã trốn sang nước ngoài, thay tên đổi họ suốt gần 20 năm vẫn bị các anh bắt gọn vào chiều 21 tháng Chạp để di lý về địa phương, chuyển giao đơn vị chức năng xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

 

 

NGUYÊN KHANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek