Thứ Hai, 30/09/2024 16:30 CH
Giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực: Cần xử lý nghiêm
Thứ Năm, 11/01/2007 07:12 SA

Vụ ẩu đả trên đường Lê Thành Phương (phường 8, TP Tuy Hòa) tuy không gây thương tích, nhưng làm mất an ninh trật tự. Việc chở ba, bốn người trên xe máy, cầm theo hung khí, gậy gộc chạy vòng quanh trên đường khiến người dân lo ngại. Hành vi này cần được xử lý nghiêm để giáo dục chung cho mọi người.

 

070110-khu-pho-le.jpg

Khu phố Lê Thành Phương - nơi xảy ra ẩu đả trong đêm 5/1

 

22 giờ đêm 5/1, những người  đi  trên  đường Lê Thành Phương  một phen hốt hoảng khi một nhóm thanh niên xuất hiện, mang theo hung khí, “lượn” xe máy trên đường. Chị S, chủ quán cà phê gần đó kể: “Tôi nghe tiếng la ó ngoài đường nên vội chạy ra khóa cửa ngõ lại vì sợ đám đông chạy vào quán. Lúc này, tôi nhìn thấy nhiều xe máy chở ba đến bốn người, tay cầm dao rựa và gậy gộc chạy ngược về gác chắn Lê Thành Phương. Một lát sau, những thanh niên này lại chạy xuống xóm bãi cát (hay còn gọi là xóm dưới-PV) của khu phố Lê Thành Phương làm náo loạn cả xóm”. Anh K., nhà ở gần nơi xảy ra đánh nhau, ái ngại nói: “Tôi đi trên đường mà trong lòng cứ phập phồng lo sợ họ đánh nhầm, vì thấy cử chỉ của nhóm thanh niên rất ngang tàng”.

 

Theo trung tá Phạm Đình Dũng, Trưởng Công an phường 8, vụ việc trên xuất phát từ mâu thuẫn gia đình của anh Hoàng Ngọc Tuấn. Vợ chồng anh Tuấn mâu thuẫn với nhau và anh Tuấn đã đánh vợ là chị Dương Thị Diệu. Nghe tin chị Diệu bị chồng đánh, các anh Đỗ Hữu Trung, Dương Duy Don (em rể, em ruột của chị Diệu) và Trương Văn Hùng (em rể của anh Trung) đi xe máy đến nhà anh Tuấn ở tổ 3, khu phố Lê Thành Phương “hỏi chuyện”.

 

Nhận được tin báo của người dân, lực lượng Công an phường 8 lập tức có mặt tại hiện trường. Thấy vậy, những thanh niên trên bỏ chạy. Tuy nhiên, theo lời khai của anh Hùng, anh Trung, sau khi hai anh về một lát thì anh Tuấn đến tìm, nhưng cả hai không có ở nhà. Anh Tuấn bỏ đi ra đường thì gặp anh Hùng và cầm cây rượt đuổi. Trung tá Dũng cho biết thêm, những thanh niên tham gia vụ lộn xộn trên đều có men rượu trong người.

 

Tình trạng giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực khá phổ biến hiện nay. Nhiều vụ án đau lòng cũng xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ nhưng lại giải quyết bằng hành vi côn đồ. Rất may là Công an phường 8 đã ngăn chặn kịp thời nên không có hậu quả đáng tiếc xảy ra. Qua vụ án này, lực lượng chức năng cần xử lý thật nghiêm đối với những thanh niên quá khích, giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực, gây mất an ninh trật tự, làm ảnh hưởng đến đời sống người dân.

 

ĐỨC THÔNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek