Thứ Sáu, 04/10/2024 18:26 CH
Chi cục Thi hành án dân sự huyện Đồng Xuân:
Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác
Thứ Bảy, 08/12/2012 10:00 SA

Phụ trách một địa bàn rộng, chấp hành viên phải kiêm nhiệm nhiều công việc nhưng năm 2012, cán bộ, công chức Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) huyện Đồng Xuân đã nỗ lực khắc phục khó khăn, quyết tâm giải quyết dứt điểm các án tồn, các vụ việc khiếu nại, tố cáo, củng cố bộ máy tổ chức và cơ sở vật chất, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao…

 

dx121208.jpg

Nhiều năm liền Chi cục Thi hành án dân sự huyện Đồng Xuân được nhận bằng khen của Tổng cục Thi hành án dân sự - Ảnh: V.TÀI

ÁN THI HÀNH XONG TĂNG GẦN 5%

Theo Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Đồng Xuân Trần Thanh Hoài, năm 2012 đơn vị được Cục THADS tỉnh giao chỉ tiêu phải hoàn tất giải quyết về việc là 90% và tiền là 76%. Đến nay, đơn vị đã thi hành án 265 việc, tăng 45 việc so với năm 2011. Qua phân loại có 236 việc có điều kiện thi hành án, 29 việc chưa có điều kiện thi hành án. Tuy nhiên, trong tổng số 236 việc có điều kiện thi hành án, đơn vị đã tổ chức thi hành xong 224 việc, đạt tỉ lệ 95%, tăng 52 việc so với chỉ tiêu được giao, vượt gần 5% và cao hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Qua đó, đơn vị đã thi hành được hơn 765 triệu đồng. Ngoài ra, đơn vị cũng đã tiếp nhận và thụ lý, giải quyết dứt điểm 2 đơn việc khiếu nại (không có tố cáo) thuộc thẩm quyền, góp phần tạo niềm tin nơi người dân đối với cơ quan bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho các đương sự.

Cũng theo ông Trần Thanh Hoài, để đạt được kết quả trên, ngoài sự nỗ lực của cán bộ, công chức Chi cục THADS huyện Đồng Xuân, còn có sự chỉ đạo kịp thời của Cục THADS tỉnh, Huyện ủy và Ban chỉ đạo THADS huyện Đồng Xuân. Các chấp hành viên của đơn vị đã tập trung rà soát, phân loại các vụ việc, nắm bắt số án có điều kiện thi hành để lên kế hoạch tổ chức thi hành, kiên quyết áp dụng biện pháp cưỡng chế đối với những trường hợp chây ỳ, dây dưa thi hành án. Các chấp hành viên, cán bộ thi hành án đã tổ chức thi hành dứt điểm nhiều vụ án phức tạp. Bên cạnh đó, việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong công tác THADS luôn được chú trọng, tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo phát sinh, hạn chế thấp nhất tình trạng đơn thư khiếu nại tồn đọng, kéo dài, vượt cấp. Vì vậy, đến nay đơn vị chưa phải áp dụng biện pháp cưỡng chế một vụ việc thi hành án nào.

Công tác xây dựng, tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức được lãnh đạo chi cục đặc biệt quan tâm. Công tác rà soát, đánh giá, khen thưởng cho cán bộ, chấp hành viên có nhiều thành tích xuất sắc được thực hiện hằng tháng. Chính vì vậy, đôi ngũ công chức THADS huyện Đồng Xuân không ngừng nâng cao chất lượng, phẩm chất đạo đức, tận tâm với công việc, có bản lĩnh chính trị vững vàng, giỏi về chuyên môn, đáp ứng yêu cầu công việc trong tình hình mới.

TIẾP TỤC NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG, HIỆU QUẢ CÔNG TÁC

Theo ông Trần Thanh Hoài, công tác THADS là lĩnh vực phức tạp do đương sự thường khiếu nại đối với bản án phải thi hành, thậm chí còn tỏ thái độ chống đối, bất hợp tác… với cơ quan THADS. Trong thời gian đến, Chi cục THADS huyện phải vượt qua những khó khăn, trở ngại này. Đồng thời, đơn vị tiếp tục phấu đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, tập trung vào những công tác trọng tâm. Đó là, nâng cao hiệu quả và chất lượng THADS, nhằm tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác chuyên môn. Hàng năm, chi cục phấn đấu tổ chức thi hành vượt các chỉ tiêu của cấp trên giao từ 3% đến 10% trở lên, giải quyết kịp thời các đơn thư khiếu nại, tố cáo đạt 98% trở lên nhằm bảo vệ tính nghiêm minh của pháp luật. Đơn vị tập trung giải quyết án tồn đọng; kiên quyết không để sai sót khi thực hiện nghiệp vụ chuyên môn. Xây dựng kỷ cương, kỷ luật, gắn liền với kiện toàn tổ chức bộ máy cán bộ, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới. Việc thực hiện quy chế làm việc, quy chế dân chủ cơ quan được thực hiện thường xuyên nhằm kịp thời phát hiện bổ sung, sửa đổi những điểm chưa phù hợp; tiếp tục xây dựng, thực hiện đềán cải cách hành chính trong hoạt động của ngành THADS. Xây dựng người cán bộ, công chức ngành THADS gương mẫu vềkỷ cương, kỷ luật; xây dựng tinh thần đoàn kết nội bộ tốt, đấu tranh với những hiện tượng tiêu cực trong nội bộ đơn vị; đồng thời, tích cực đấu tranh phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Đánh giá về hoạt động của Chi cục THADS huyện Đồng Xuân, ông Huỳnh Văn Mạnh, Phó cục trưởng phụ trách Cục THADS tỉnh, cho biết: “Là địa bàn miền núi, nhưng nhiều năm qua công tác THADS ở huyện Đồng Xuân có nhiều chuyển biến tích cực. Số vụ việc thi hành hằng năm đều đạt và vượt so với năm trước. Có được kết quả trên là nhờ sự nỗ lực của cán bộ, công chức, sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo đơn vị, sự phối hợp chặt chẽ của các ngành, các cấp ở địa phương. Năm 2013, Chi cục THADS huyện Đồng Xuân cần phát huy tốt hơn nữa những thành tích đã đạt được, góp phần cùng toàn ngành thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đềra”.

VĂN TÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek