Thứ Bảy, 05/10/2024 00:13 SA
Phụ nữ Công an Phú Yên:
Giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn
Thứ Tư, 17/10/2012 14:00 CH

Là những nữ chiến sĩ trên mặt trận bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, trong những năm qua, phụ nữ Công an Phú Yên không chỉ nỗ lực cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn, làm tròn bổn phận của người vợ, người mẹ trong gia đình mà các chị còn tham gia rất tích cực vào công tác xã hội từ thiện. Bằng tấm lòng nhân ái, các chị đã động viên, chia sẻ, giúp đỡ nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, những mảnh đời bất hạnh… vươn lên trong cuộc sống.

Loan121017.jpg

Đại diện Hội Phụ nữ Khối Xây dựng lực lượng Công an tỉnh và các đơn vị kết nghĩa đến thăm, tặng quà cháu Lê Tuấn Anh (xã An Dân, Tuy An) - Ảnh: K.PHƯỢNG

Bà con ở thôn Cần Lương (xã An Dân, Tuy An) ai cũng thương cảm cho hoàn cảnh của vợ chồng chị Ngô Thị Vân. Anh chị sinh được hai cháu trai thật khôi ngô, tuấn tú và cả hai đều học giỏi, siêng năng nên vợ chồng anh chị rất mừng. Nhưng thật không ngờ, cháu Lê Tuấn Anh mới 11 tuổi đã bị bệnh phù thận. Hai vợ chồng chị phải bỏ công ăn việc làm, bán những thứ quý giá trong gia đình để có tiền chạy chữa cho con. Đang trong lúc gia đình túng quẫn, chị Vân lại bị ngã xe máy làm gãy tay. Nhằm góp phần chia sẻ, động viên, giúp đỡ gia đình chị Vân, chị em phụ nữ khối Xây dựng lực lượng Công an tỉnh, Hội Phụ nữ Công an huyện Tuy An và Hội Phụ nữ xã An Dân đã đến thăm, tặng quà. Những món quà tuy nhỏ nhưng chan chứa tình cảm yêu thương làm cho anh chị rất xúc động.

Thượng tá Lê Thị Hồng, Trưởng ban Công tác phụ nữ Công an tỉnh Phú Yên cho biết: Trên đây chỉ là một trong số nhiều mảnh đời bất hạnh, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn được các hội Phụ nữ Công an tỉnh Phú Yên nhận giúp đỡ. Hưởng ứng phong trào thi đua do Công an tỉnh Phú Yên phát động, đặc biệt nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua "Phụ nữ Công an Phú Yên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kỷ cương, sáng tạo; vì an ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc", đầu năm 2012, Ban Công tác phụ nữ Công an tỉnh đã phát động phong trào thi đua “Phụ nữ Công an Phú Yên hướng về cơ sở; vì bình yên cuộc sống, giúp đỡ phụ nữ và trẻ em nghèo”. Đây là phong trào thi đua thiết thực, mang đậm tính nhân văn sâu sắc, đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong các hội Phụ nữ cơ sở, góp phần thắt chặt mối quan hệ mật thiết, gắn bó giữa người nữ chiến sĩ công an với nhân dân. Nội dung trọng tâm của các hoạt động phong trào nhằm tạo mối liên kết chặt chẽ, gắn bó giữa phụ nữ Công an Phú Yên với Hội Phụ nữ các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ giúp đỡ phụ nữ và trẻ em nghèo từng bước vươn lên ổn định cuộc sống. Trong các chuyến công tác về cơ sở, Ban Công tác phụ nữ Công an tỉnh đã kết hợp tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến tận chị em phụ nữ ở những vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật trong mỗi hội viên.

Ngay sau khi phát động phong trào thi đua, Ban Công tác phụ nữ đã tham mưu cho Giám đốc Công an tỉnh phát động toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong công an tỉnh đóng góp ủng hộ xây dựng nhà "Mái ấm tình thương" cho phụ nữ nghèo và tặng học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn tỉnh với số tiền trên 11 triệu đồng. Đồng thời tổ chức các chuyến công tác dân vận về các xã miền núi Ea Bia, Ea Ly (huyện Sông Hinh); thăm và tặng trên 600 suất quà cho gia đình chính sách, trẻ em nghèo vượt khó học giỏi… Phong trào thi đua đã được các cấp Hội Phụ nữ trong công an tỉnh tích cực tham gia, hưởng ứng. Đến nay đã có 7/7 Hội Phụ nữ cơ sở trong Công an tỉnh kết nghĩa với 7 Hội Phụ nữ xã, phường trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, các hội Phụ nữ trong Công an tỉnh cũng đã phối hợp với đơn vị kết nghĩa tổ chức các hoạt động giao lưu, sinh hoạt về giới; tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết liên tịch số 01 giữa Hội LHPN Việt Nam và Bộ Công an về “Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội”; công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em tại các địa bàn cơ sở kết hợp tuyên truyền, tư vấn phòng, chống tội phạm mua bán người, giáo dục trẻ em làm trái pháp luật và phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”. Thiếu tá Lê Thị Phương Loan, Chủ tịch Hội Phụ nữ Khối Xây dựng lực lượng Công an tỉnh Phú Yên bày tỏ: “Hội Phụ nữ khối Xây dựng lực lượng đã tổ chức kết nghĩa với Hội Phụ nữ Công an huyện Tuy An, Hội Phụ nữ xã An Dân. Nhằm góp phần chia sẻ những khó khăn, vất vả của chị em vùng nông thôn xã An Dân, chúng tôi đã nhận giúp đỡ một địa chỉ an sinh xã hội, vận động cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đóng góp trên 1 triệu đồng để giúp đỡ phụ nữ và trẻ em nghèo, góp phần chia sẻ khó khăn với những mảnh đời bất hạnh”.

Không chỉ Hội Phụ nữ Khối Xây dựng lực lượng, hiện tại đã có 15 địa chỉ an sinh xã hội được các tổ chức Hội Phụ nữ trong Công an Phú Yên đăng ký giúp đỡ. Riêng trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2012, 100% các Hội Phụ nữ đã tổ chức các hoạt động về cơ sở với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa như: tổ chức văn nghệ gây quỹ ủng hộ trẻ em nghèo; quyên góp dụng cụ học tập, đồng phục học sinh và sách giáo khoa tặng các cháu học sinh tại đơn vị kết nghĩa. Một số trẻ em hư trên địa bàn đã được các mẹ, các chị thường xuyên thăm hỏi, giáo dục, giúp đỡ sửa chữa lỗi lầm để trở thành con ngoan, trò giỏi, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Chỉ sau 9 tháng phát động, Ban Công tác phụ nữ và các Hội phụ nữ cơ sở đã tổ chức 21 hoạt động tại các xã miền núi, xã bãi ngang ven biển. Với sức lan tỏa như thế, phong trào thi đua của phụ nữ Công an Phú Yên đã và đang tiếp tục phát triển, đi vào cuộc sống, mang lại hiệu quả thiết thực, để lại những ấn tượng và tình cảm tốt đẹp về người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân.

LÊ HỒNG - KIM PHƯỢNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Xe buýt gây tai nạn
Thứ Tư, 17/10/2012 10:30 SA
Xe tải tung mô tô, một người chết
Thứ Bảy, 13/10/2012 08:40 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek