Chủ Nhật, 06/10/2024 13:35 CH
Quốc lộ 1 qua TX Sông Cầu:
Nhiều đoạn đường mất an toàn giao thông
Thứ Hai, 06/08/2012 09:45 SA

Đoạn quốc lộ 1 qua TX Sông Cầu luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông vì có nhiều vòng cua nguy hiểm, mặt đường xuống cấp trong khi lưu lượng tham gia giao thông ngày càng tăng. Ban An toàn giao thông TX Sông Cầu đã kiến nghị các cơ quan chức năng của tỉnh khắc phục xử lý những chỗ nguy hiểm nhằm hạn chế các vụ tai nạn giao thông có thể xảy ra.

 

anh-qlsc120806.jpg

Ngã ba cầu Bình Phú thuộc quốc lộ 1 qua TX Sông Cầu là nơi thường xảy ra các vụ va chạm giao thông - Ảnh: M.DUYÊN

Theo Ban an toàn giao thông (ATGT) TX Sông Cầu, từ năm 2011 đến nay, trên tuyến quốc lộ 1 và 1D đi qua thị xã đã xảy ra 23 vụ tai nạn giao thông, 13 trường hợp va chạm giao thông, làm chết 26 người, bị thương 29 người, tài sản thiệt hại trên 600 triệu đồng. Theo thượng tá Nguyễn Kỳ Hạnh, Phó trưởng Công an TX Sông Cầu, đoạn quốc lộ 1 qua TX Sông Cầu thường xảy ra tình trạng mất an toàn giao thông vì đường có nhiều khúc cua hẹp ảnh hưởng đến tầm nhìn của người điều khiển xe, nhất là vào ban đêm. Trong khi đó mặt đường bị xuống cấp, sửa đi sửa lại nhiều lần mà vẫn còn hư hỏng, không đảm bảo an toàn khi lưu lượng phương tiện tham gia giao thông ngày càng tăng. Trên đoạn đường này, cầu Lệ Uyên có bề rộng mặt cầu nhỏ hơn chiều rộng mặt đường nên các tài xế không chú ý quan sát, rất dễ va vào thành cầu, gây tai nạn. Ngoài cầu Lệ Uyên, đoạn quốc lộ 1 qua TX Sông Cầu có những đoạn đường quanh co, một bên là biển, một bên là núi; một số khúc cua rất dễ xảy ra tai nạn giao thông nếu lái xe không giảm tốc độ... nhưng tại những điểm này lại chưa được cắm các biển báo hiệu đường bộ, làm gờ giảm tốc độ cũng như chưa có dải phân cách tạo an toàn cho xe lưu thông.

 

Anh Nguyễn Thành Nam (TP Hải Phòng), lái xe đường dài Bắc - Nam cho biết: Đoạn đường qua đèo Cù Mông có một số cua cánh chỏ và nhiều cua liên tục rất nguy hiểm. Lái xe không thuộc đường sẽ lúng túng vì vòng cua ở đây rất hẹp, bị che khuất tầm nhìn, nếu lái xe không tập trung thì sẽ rất nguy hiểm. Các cơ quan chức năng nên mở rộng mặt đường, đặc biệt là cải tạo các vòng cua; có như vậy mới hạn chế được tai nạn giao thông.

 

Tại km34 quốc lộ 1 đoạn ngã 3 cầu Bình Phú và điểm đầu tuyến tránh quốc lộ 1 qua khu vực nội thị cũng là nơi rất dễ xảy ra tai nạn giao thông. Theo thống kê của Ban ATGT TX Sông Cầu, tại các điểm này đã xảy ra 20 trường hợp va chạm giao thông, làm nhiều người bị thương, nhiều phương tiện hư hỏng. Chị Nguyễn Bích Hà (xã Xuân Bình) cho biết: Ngã 3 cầu Bình Phú thường xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông. Vì nơi đây không có vòng xuyến, vạch kẻ đường nên người điều khiển xe rất lúng túng mỗi khi qua đây. Người dân địa phương thường lái xe bằng kinh nghiệm nên rất lo tai nạn có thể xảy ra vì đoạn đường này có quá nhiều xe qua lại. Việc xây dựng “bùng binh” nhằm thuận lợi trong việc đi lại đang là mong muốn của nhiều người dân.

 

Theo Ban ATGT TX Sông Cầu, tuyến quốc lộ 1 qua khu vực trung tâm nội thị TX Sông Cầu trải dài theo các phường được xác định từ km1273 + 500m đến km1293 + 500m nhưng hiện các cơ quan chức năng chỉ xác định từ km1278 đến km1283. Điều này làm hạn chế chức năng, nhiệm vụ của lực lượng CSGT địa phương cũng như công an các phường trong việc xử lý các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ nhằm hạn chế các vụ tai nạn giao thông có thể xảy ra. Vì vậy, các ngành chức năng của tỉnh và đơn vị quản lý đường bộ nên xác định lại chiều dài tuyến đường nội thị TX Sông Cầu cho phù hợp với thực tế.

 

MINH DUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek