Thứ Bảy, 05/10/2024 14:30 CH
12 giờ truy bắt cướp
Thứ Tư, 23/05/2012 10:00 SA

Với tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm, Công an huyện Tây Hòa đã điều tra làm rõ, bắt giữ hai đối tượng đã gây ra vụ cướp táo tợn trong đêm tối, thu hồi tài sản trả lại cho người bị hại chỉ sau 12 giờ gây án.

 

CA-Tay-Hoa120523.jpg

Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Tây Hòa họp bàn kế hoạch phá án - Ảnh: PHƯƠNG HỒNG

2 g một ngày đầu tháng 3/2012, trực ban hình sự Công an huyện Tây Hòa nhận được tin báo của Công an xã Hòa Thịnh cho biết: Tại nhà ông Lê Văn Lục và bà Võ Thị Liên ở xã Hòa Thịnh, vừa xảy ra vụ trộm cắp, cướp tài sản. Lợi dụng đêm tối, đối tượng đột nhập vào nhà ông Lục, bà Liên bắt trộm ngỗng. Khi bị chủ nhà phát hiện, bọn chúng đã đánh hai ông bà gây thương tích và giật sợi dây chuyền vàng của bà Liên rồi tẩu thoát.

 

Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện Tây Hòa đã chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ, điều tra viên và trinh sát khẩn trương đến khám nghiệm hiện trường, thu thập tài liệu chứng cứ, truy xét nhanh đối tượng gây án không cho chúng tẩu thoát. Qua khám nghiệm hiện trường, các trinh sát và điều tra viên nhận định: đối tượng đã đi bộ men theo bờ ruộng, trèo qua hàng rào lưới B40 để đột nhập vào nhà bà Liên lấy trộm tài sản. Từ những thông tin về đặc điểm nhân dạng của hai đối tượng do quần chúng cung cấp, các trinh sát và điều tra viên Công an huyện Tây Hòa tiến hành điều tra, xác minh, sàng lọc các đối tượng có dấu hiệu nghi vấn trên địa bàn; triển khai lực lượng tổ chức truy tìm trên địa bàn xã, nơi những đối tượng có khả năng lẩn trốn. Khoảng gần 12g khuya, tổ công tác phát hiện hai đối tượng đi trên một mô tô có đặc điểm nhân dạng như người bị hại đã mô tả. Lập tức, các trinh sát đuổi theo. Biết bị lộ, hai đối tượng liền bỏ xe chạy thoát thân.

 

Cũng trong đêm đó, Công an huyện Tây Hòa đã bố trí lực lượng chốt chặn các ngả đường giao thông, không cho chúng tẩu thoát. Qua xác minh và những chứng cứ thu thập được, Công an huyện Tây Hòa đã nhanh chóng xác định thủ phạm gây ra vụ trộm cắp, cướp tài sản trên là Nguyễn Dư Tư (SN 1988) và Ngô Văn Sang (SN 1992) cùng ở xã Hòa Thịnh, huyện Tây Hòa. Công an huyện đã cử cán bộ đến gia đình hai đối tượng trên, kết hợp với gia đình vận động đưa con ra đầu thú. Nhờ làm tốt công tác vận động nên 7g sáng 8/3/2012, gia đình của Nguyễn Dư Tư đã đưa Tư đến cơ quan công an đầu thú. Tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, ngay sau đó, Công an huyện Tây Hòa đã bắt được Ngô Văn Sang khi hắn đang lẩn trốn ở nhà người quen.

 

Trước cơ quan điều tra, bọn chúng khai nhận, vì là người cùng xóm nên bọn chúng biết nhà ông Lê Văn Lục có nuôi nhiều ngỗng để trông nhà. Tối hôm đó, sau khi đi ăn nhậu về, Sang và Tư rủ nhau đến nhà ông Lục để bắt trộm ngỗng về nhậu tiếp. Cả hai men theo bờ ruộng đến sát nhà ông Lục. Nhìn vào trong nhà, thấy bà Liên đang nằm trên võng xem tivi, nhà dưới đóng cửa, bọn chúng lặng lẽ trèo qua hàng rào lưới B40 vào vườn bắt trộm ba con ngỗng. Nghe tiếng ngỗng kêu, bà Liên liền chạy ra vườn thì bất ngờ bị Nguyễn Dư Tư chạy vào nhà tắm lấy khăn và một cái áo treo ở nhà tắm bịt miệng bà lại rồi bỏ chạy. Biết bà Liên có đeo sợi dây chuyền vàng tây ở cổ nên Sang bảo Tư quay trở lại giật lấy. Tư liền quay vào nhà ôm lấy bà Liên giật sợi dây chuyền. Trong khi đó, Sang đứng ở ngoài sân canh cửa nhà dưới cảnh giới. Ông Lục nghe tiếng la liền mở cửa bước ra thì bị Sang ôm vật xuống sân, dùng tay chân đánh liên tiếp vào người, làm ông bị thương tích nặng ở vùng mặt, vùng đầu. Sau đó bọn chúng ôm ngỗng bỏ chạy ra ngoài. Nhưng cả hai đều không ngờ, chỉ sau 12 giờ, hành vi của chúng đã bị Công an huyện Tây Hòa điều tra xác minh làm rõ, truy thu tài sản gồm sợi dây chuyền vàng tây trị giá 6,46 triệu đồng và ba con ngỗng trả lại cho người bị hại.

 

Qua quá trình đấu tranh mở rộng vụ án, Tư và Sang còn khai nhận, trước đó, đêm 4/2/2012, sau khi đi ăn nhậu về, bọn chúng đã dỡ ngói, đột nhập vào nhà ông Lục lấy trộm bộ lư đèn đồng trị giá hơn bảy triệu đồng, đem bán được hai triệu đồng chia nhau tiêu xài.

 

Được biết, Nguyễn Dư Tư và Ngô Văn Sang đều là những đối tượng không nghề nghiệp, đã có tiền án, tiền sự về tội trộm cắp và lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Năm 2009, Nguyễn Dư Tư đã bị TAND huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh xử phạt 9 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản. Năm 2010, Ngô Văn Sang bị TAND huyện Ya Grai, tỉnh Gia Lai xử phạt 4 tháng tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 

Công an huyện Tây Hòa đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam Nguyễn Dư Tư và Ngô Văn Sang về tội cướp tài sản, đang tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ để đề nghị xử lý theo pháp luật.

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek