Thứ Ba, 08/10/2024 17:35 CH
Một cán bộ cảnh sát điều tra giỏi
Thứ Tư, 21/12/2011 14:05 CH

Là một cán bộ trẻ, tâm huyết với công tác đấu tranh phòng chống tội phạm hình sự, trong thời gian qua, đại úy Nguyễn Trần Nguyên Phúc – cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (ĐTTPVTTXH), Công an TP Tuy Hòa đã cùng đồng đội tham gia điều tra, khám phá nhiều vụ án hình sự, góp phần vào việc giữ gìn ANTT trên địa bàn.

 

Dai-uy-Phuc111221.jpg

Đại úy Nguyễn Trần Nguyên Phúc (bên phải) trao đổi công việc cùng đồng đội - Ảnh: Đ.THY

 

Trong những năm gần đây, tình hình tội phạm, nhất là tội phạm hình sự trên địa bàn TP Tuy Hòa diễn biến hết sức phức tạp. Trong đó, nổi lên là tội phạm cướp, cướp giật tài sản, trộm cắp tài sản, đánh người gây thương tích. Phương thức, thủ đoạn của bọn tội phạm hình sự ngày càng tinh vi, xảo quyệt, manh động, gây không ít khó khăn cho công tác phát hiện, đấu tranh đối với loại tội phạm này.

 

Để đấu tranh có hiệu quả với tội phạm hình sự, giữ gìn ANTT trên địa bàn, trách nhiệm của Đội Cảnh sát ĐTTPVTTXH là hết sức nặng nề. Là cán bộ của đội được xem là mũi nhọn trên lĩnh vực đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm hình sự, đại úy Nguyễn Trần Nguyên Phúc luôn ý thức rõ về vai trò, trách nhiệm đặt ra đối với một người lính hình sự. Được phân công phụtrách mảng công tác nghiệp vụ cơ bản, trong năm qua, anh đã bám sát địa bàn, chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp cùng công an các phường, xã thu thập hồsơ, tài liệu, phục vụ cho công tác điều tra cơ bản, đáp ứng tốt yêu cầu nghiệp vụ và công tác quản lý đối tượng, địa bàn. Được phân công công tác ở lĩnh vực đấu tranh phòng chống tội phạm hình sự, lĩnh vực mà ngay từ nhỏ, Nguyễn Trần Nguyên Phúc đã say mê nên trong công tác, anh luôn đem hết lòng nhiệt tình, khả năng của mình để hoàn thành tốt nhất công việc được giao.

 

Trong tháng 10/2011, ở địa bàn phường 7 và phường 9, TP Tuy Hòa liên tiếp xảy ra các vụcướp giật tài sản, người bị hại chủ yếu là sinh viên, gây tâm lý bất an cho nhiều người, ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT. Trước tình hình đó, Đội Cảnh sát ĐTTPVTTXH Công an TP Tuy Hòa đã nhanh chóng xác lập chuyên án đấu tranh. Đại úy Phúc được phân công tham gia điều tra chuyên án này. Nhận nhiệm vụ, anh đã cùng đồng đội tích cực thu thập thông tin, rà soát, lên danh sách các đối tượng hình sự. Qua sàng lọc, các anh đã xác định hai đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn là Nguyễn Minh Quyền (SN 1994, trú phường 8) và Phan Triệu Vỹ (SN 1994, trú phường 9, TP Tuy Hòa). Trong lúc đang thực hiện công tác điều tra, thu thập chứng cứ thì ngày 31/10, trên tuyến đường Lê Duẩn lại tiếp tục xảy ra hai vụ cướp giật tài sản. Sau sự việc trên, anh đã nhanh chóng trực tiếp xác minh lại những biểu hiện nghi vấn của hai đối tượng, qua đó đã thu thập được đầy đủ chứng cứ chứng minh Quyền và Vỹ chính là thủ phạm gây ra hai vụcướp giật trên. Qua đấu tranh mở rộng, hai đối tượng này khai nhận đã thực hiện tổng cộng 12 vụcướp giật tài sản trên địa bàn TP Tuy Hòa.

 

Đến nay, đại úy Nguyễn Trần Nguyên Phúc đã có 11 năm gắn bó với công tác đấu tranh phòng chống tội phạm hình sự. Ngần ấy thời gian trực tiếp đối mặt với không ít đối tượng tội phạm hình sự nguy hiểm đã tạo nên ở anh bản lĩnh, sự nhanh nhẹn và năng động. Nói về yếu tố giúp mình hoàn thành tốt nhiệm vụ, anh cho biết: “Mặc dù công tác đấu tranh phòng chống tội phạm nhiều khó khăn, nguy hiểm nhưng được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo đơn vị, lãnh đạo đội và sự hỗtrợ tích cực của đồng đội nên bản thân tôi luôn nỗ lực, cố gắng để hoàn thành tốt nhất công việc được giao”.

 

Trung tá Nguyễn Văn Tụ- Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTPVTTXH Công an TP Tuy Hòa đánh giá: Đại úy Phúc là một cán bộ nhiệt tình, năng nổ, chủ động báo cáo, đề xuất kế hoạch để trên cơ sở đó, lãnh đạo đội đềra các giải pháp giải quyết các vụviệc. Đồng chí đã tham gia điều tra nhiều vụ án cướp giật, trộm cắp tài sản và các chuyên án do đội xác lập đạt hiệu quả, được anh em trong đội tín nhiệm; được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp và danh hiệu chiến sĩ tiên tiến, chiến sĩ thi đua cơ sở nhiều năm liền.

 

ĐOÀN THY

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek