Thứ Năm, 03/10/2024 13:26 CH
Công an xã Hòa Kiến (TP Tuy Hòa):
Điểm sáng trong bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở
Thứ Tư, 12/10/2011 18:00 CH

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn xã Hòa Kiến (TP Tuy Hòa) không xảy ra vụ phạm php hình sự; tình trạng vi phạm pháp luật gim mạnh so với cùng kỳ năm trưc; an ninh trật tự (ANTT) trên đa bàn được ổn đnh và giữ vững; phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu. Được kết qunày, có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng Công an xã Hòa Kiến.

 

cahk111012.jpg

Công an xã Hòa Kiến giải quyết công việc cho người dân. - Ảnh: H.SIÊM

Xã Hòa Kiến có tám thôn, với hơn 8.700 người, sống chủ yếu dựa vào nông nghiệp, buôn bán nhỏ. Trong những năm gần đây, trên địa bàn xã xảy ra tình trạng trộm cắp vặt, mâu thuẫn trong nhân dân, nhất là tình trạng thanh thiếu niên ăn nhậu, đánh nhau gây ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT trên địa bàn.

 

Xác định công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn ANTT là nhiệm vụ quan trọng và rất nặng nề, cùng với tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xã triển khai nhiều biện pháp đảm bảo ANTT trên địa bàn, lực lượng công an xã cũng chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai công tác giữ gìn ANTT trên mỗi địa bàn cụ thể, đồng thời tổ chức quán triệt đến từng công an viên, các tổ chức hội đoàn thể làm công tác giữ gìn ANTT ở cơ sở. Qua đó, xây dựng một mạng lưới an ninh sâu rộng, kịp thời phát hiện và xử lý các vụ vi phạm pháp luật ngay từ cơ sở một cách hiệu quả.

 

Điểm nổi bật trong công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn xã Hòa Kiến là lực lượng công an xã đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” phát triển sâu rộng; tổ chức tuyên truyền, giáo dục cho nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác, tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm. Đặc biệt, lực lượng công an xã đã tham mưu cho chính quyền thực hiện nhiều mô hình giữ gìn ANTT ở cơ sở như: “Khu dân cư tự quản”, “Thôn không có tội phạm”… Các mô hình giáp ranh đảm bảo ANTT với các xã Hòa Trị (huyện Phú Hòa), An Phú, Bình Kiến, phường 9 (TP Tuy Hòa); mô hình quản lý, giáo dục trẻ em làm trái pháp luật”… cũng đã được các hội, đoàn thể và nhân dân đặc biệt ủng hộ, qua đó huy động được đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng tốt tự nguyện tham gia vào công tác hòa giải, nhận lãnh quản lý, cảm hóa, giáo dục trẻ em làm trái pháp luật, tuần tra kiểm soát ở các khu vực phức tạp về ANTT. Qua thực tế hoạt động, các mô hình này đã phát huy tác dụng tích cực trong công tác giữ gìn ANTT ở cơ sở, góp phần giảm tình trạng thanh thiếu niên tụ tập ăn nhậu, đánh nhau gây mất ANTT.

 

Với vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác giữ gìn ANTT ở cơ sở, lực lượng công an xã Hòa Kiến thường xuyên bám địa bàn, gắn bó với quần chúng nhân dân, nắm bắt kịp thời những tình huống nảy sinh về ANTT, những hành vi vi phạm pháp luật, những mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân để tham mưu giải quyết một cách hiệu quả, không để nảy sinh phức tạp. Đơn cử, như việc nhiều hộ dân ở các thôn Thọ Vức, thôn Phú Lương thả rông trâu bò, gia súc trong khu vực nghĩa trang Thọ Vức làm hư hỏng mồ mả, nhiều gia đình có đơn khiếu nại, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT trên địa bàn. Trước tình trạng đó, lực lượng công an xã thường xuyên phối hợp với Công ty TNHH một thành viên Phát triển nhà và Công trình đô thị TP Tuy Hòa nắm bắt tình hình, tổ chức tuyên truyền, giáo dục cho người dân ở hai thôn Thọ Vức và Phú Lương, nhờ đó tình hình vi phạm đã giảm hẳn. Bên cạnh đó, công tác tiếp nhận và giải quyết công việc cho nhân dân cũng được lực lượng công an xã chú trọng, giải quyết nhanh chóng, tạo thuận lợi cho người dân. Lực lượng công an xã cũng tích cực tham gia các đợt cao điểm tấn công trấp áp tội phạm, đảm bảo công tác trực ban, trực chiến, phối hợp các tổ chức quần chúng làm công tác giữ gìn ANTT ở cơ sở tuần tra kiểm soát ban đêm, giữ gìn tốt ANTT trên địa bàn. Những việc làm đó đã góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã, để lại nhiều tình cảm tốt đẹp đối với người dân.

 

HOA SIÊM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek