Thứ Năm, 03/10/2024 03:39 SA
Bảo vệ an ninh trật tự thôn xóm:
Điểm sáng Mỹ Hòa
Thứ Tư, 14/09/2011 11:00 SA

Thôn Mỹ Hòa (xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa) hiện có trên 800 hộ dân với gần 3.500 nhân khẩu, chủ yếu sống bằng nghề nông.

BBV-THON110914.jpg

Ban bảo vệ thôn xóm thôn Mỹ Hòa xã Hòa Thắng họp bàn công tác giữ gìn ANTT - Ảnh: K.PHƯỢNG

Ông Đào Tám, Trưởng ban bảo vệ thôn Mỹ Hòa, cho biết: “Nhận thức được nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự là trách nhiệm của toàn dân nên trong những năm qua, thôn Mỹ Hòa luôn chú trọng củng cố các tổ chức quần chúng làm công tác an ninh trật tự tại cơ sở; tuyên truyền, vận động nhân dân mạnh dạn tham gia phát hiện, đấu tranh tố giác tội phạm”. Năm 1996, thực hiện Chỉ thị 14 của UBND tỉnh Phú Yên về xây dựng các tổ chức quần chúng làm công tác an ninh trật tự tại cơ sở, thôn Mỹ Hòa đã thành lập Ban bảo vệ thôn xóm gồm 45 thành viên, được chia thành 3 tổ. Hầu hết các thành viên Ban bảo vệ thôn xóm đều là những thanh niên trẻ, khỏe, nhiệt tình với công tác xã hội ở địa phương trong đó có những đảng viên, cựu chiến binh gương mẫu. “Hàng đêm, bất kể nắng mưa, gió bão, các thành viên đều chia thành các tổ phối hợp cùng công an xã và các thành viên tổ tự quản đi tuần tra canh gác, kịp thời phát hiện, truy bắt các đối tượng trộm cắp tài sản; ngăn chặn những trường hợp uống rượu say gây gổ đánh nhau, làm mất ANTT địa phương”, ông Tám cho hay. Mặc dù công việc rất vất vả, ban ngày họ phải lo việc đồng áng nhưng ban đêm, những thành viên trong Ban bảo vệ thôn xóm thôn Mỹ Hòa vẫn không quản ngại gian khổ, thức trắng đêm đi tuần tra canh gác để góp phần mang lại giấc ngủ bình yên cho mọi người. Điển hình là các anh Phạm Quốc Thắng, Nguyễn Đức Hạnh, Phạm Tồn… Mỗi khi có công việc đột xuất, nhận được tin báo là họ có mặt kịp thời.

Qua hơn 10 năm hoạt động, Ban bảo vệ thôn xóm thôn Mỹ Hòa đã lập được rất nhiều thành tích trong công tác phát hiện, truy bắt tội phạm. Điển hình như vào tháng 7/2007, qua tuần tra kiểm soát, tổ tuần tra đã bắt được đối tượng bắt chó trộm, giao cho công an xã xử lý. Hay trước đó, trong lúc tuần tra, các thành viên trong tổ phát hiện một đối tượng đang vác một bao tải có biểu hiện nghi vấn. Tổ tuần tra đã đuổi theo và bắt được đối tượng trộm cắp cùng tang vật là chiếc mô tơ bơm nước. Gần đây nhất là trong lúc tuần tra kiểm soát, tổ tuần tra đã phát hiện và bắt giữ một đối tượng vác lúa trộm đang trên đường tẩu thoát.

Vừa tham gia tích cực trong công tác tuần tra đêm, bảo vệ sự bình yên cho thôn xóm, Ban bảo vệ thôn xóm thôn Mỹ Hòa còn tích cực tham gia tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tham gia hòa giải các vụ việc mâu thuẫn, xích mích xảy ra tại địa phương; cảm hóa, giáo dục các đối tượng vi phạm, giúp các em trở thành người tốt. Ông Đào Kim Phụng, một thành viên của Ban bảo vệ thôn xóm thôn Mỹ Hòa chia sẻ: “Tôi rất vui vì 18 năm qua đã góp phần mang lại sự bình yên cho thôn xóm”.

Trưởng Công an xã Hòa Thắng Võ Đình Liêm cho biết: “Từ khi Ban bảo vệ thôn xóm thôn Mỹ Hòa hoạt động, tình hình an ninh trật tự thôn xóm luôn ổn định, được quần chúng nhân dân trên địa bàn tin yêu, khen ngợi. Với những thành tích đã đạt được, Ban bảo vệ thôn xóm thôn Mỹ

Hòa đã được UBND huyện Phú Hòa khen thưởng. Nhưng phần thưởng đáng quý hơn là sự tin yêu, cảm mến của quần chúng nhân dân dành cho họ. Nhiều người đã tự nguyện đóng góp, ủng hộ cả vật chất lẫn tinh thần, động viên các thành viên trong Ban hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

KIM PHƯỢNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek