Thứ Năm, 03/10/2024 09:32 SA
30 phút vây bắt hai tên chuyên cướp giật tài sản
Thứ Tư, 07/09/2011 08:00 SA

Công an TX Sông Cầu vừa bắt quả tang hai đối tượng là thủ phạm gây ra nhiều vụ cướp giật tài sản táo tợn của người đi đường trên tuyến quốc lộ 1A.

 

cuop110907.jpg

Đặng Trung Thông và Nguyễn Trọng Việt.

Khoảng 18g ngày 13/6, chị Nguyễn Thị Nhi (ở tỉnh Ninh Thuận) cùng chị Thủy (ở xã Xuân Thịnh, TX Sông Cầu) đi xem hát lăng ở xã Xuân Hòa. Khi đến Bãi Dài thì bị 2 thanh niên chạy môtô từ phía sau áp sát giật sợi dây chuyền vàng 1,2 chỉ rồi tẩu thoát. Tiếp đó, 19g30 ngày 16/7, anh Nguyễn Quốc Tuấn (khu phố Phước Lý, phường Xuân Yên) điều khiển môtô chở vợ là chị Trương Thị Quỳnh Thương đi trên quốc lộ 1A cũng đã bị 2 thanh niên áp sát giật lấy túi xách bên trong có 4,5 triệu đồng và 1 điện thoại di động. Trước và sau thời gian trên, chỉ trong khoảng 2 tháng, trên địa bàn TX Sông Cầu đã xảy ra gần 10 vụ cướp giật tài sản với cùng thủ đoạn.

 

Trong lúc Công an TX Sông Cầu đang ráo riết truy lùng đối tượng thì khoảng 9g ngày 26/8, chị Võ Thị Mỹ Linh (trú Khu phố Ninh Tịnh 2, phường 9, TP Tuy Hòa) điều khiển mô tô, khi đến dốc Găng (TX Sông Cầu) thì bất ngờ bị hai thanh niên lạ mặt chạy xe mô tô áp sát giật túi xách, bên trong có 3,35 triệu đồng và một số giấy tờ. Cướp được tài sản, hai thanh niên vọt xe bỏ chạy trước sự kêu cứu của chị Linh. Ngay lập tức, tin vụ cướp giật tài sản táo tợn này đã được báo về Công an TX Sông Cầu. Nhanh chóng, 10 trinh sát, điều tra viên, cảnh sát khu vực của Công an thị xã và các phường Xuân Phú, Xuân Đài được huy động vào cuộc truy lùng đối tượng. Tất cả các ngã đường được phong tỏa. Tuy nhiên, để truy bắt hai đối tượng cướp giật này không phải là chuyện dễ dàng, nhất là khi thông tin về thủ phạm gây án quá ít ỏi, chỉ vỏn vẹn một chi tiết là bọn chúng điều khiển chiếc xe Wave màu xanh đang chạy ra hướng Bắc. Không chần chừ, một mũi trinh sát bám theo. Đến thôn Trung Trinh (xã Xuân Phương), qua một nguồn tin thăm dò, các trinh sát phát hiện bọn chúng chưa đến đây. Điều này cũng có nghĩa là bọn chúng còn lẩn trốn trong khu vực nội thị, rất có thể đã rẽ sang một đường ngang nào đó. Ngay lập tức, lực lượng công an đã chia thành nhiều tổ tỏa đi các hướng trên địa bàn, siết chặt vòng vây. Đúng như nhận định, khi đến gần quán cơm Hoài Thương 2 (khu phố Long Phước Đông, phường Xuân Phú), thượng sĩ Võ Đình Phong và thượng sĩ Huỳnh Hồ Lợi (Công an phường Xuân Phú) phát hiện 2 thanh niên chạy mô tô có đặc điểm nhân dạng như mô tả đang ở đây. Quyết không để đối tượng trốn thoát, lực lượng công an ập đến vây bắt đối tượng. Biết bị lộ, bọn chúng bỏ chạy. Nhưng có một điều mà bọn chúng không thể ngờ rằng là hướng tẩu thoát của bọn chúng đã bị lực lượng công an chốt chặn khi những cuộc điện thoại khẩn cấp đã được các trinh sát của ta điện cho Công an phường Xuân Đài và Công an huyện Tuy An.

 

Lúc này, lực lượng công an ráo riết truy đuổi theo. Khi đến xã An Dân, huyện Tuy An, bọn chúng không còn lối thoát vì khu vực này đã bị lực lượng công an và quần chúng nhân dân phong tỏa khép kín vòng vây. Hai tên cướp táo tợn đành cúi đầu tra tay vào còng. Lúc này là 9g30 phút. Như vậy, kể từ khi nhận được tin báo cho đến khi bắt được đối tượng chỉ diễn ra trong vòng khoảng 30 phút.

 

Trước cơ quan điều tra, bọn chúng khai nhận tên là Nguyễn Trọng Việt và Đặng Trung Thông cùng trú xã An Nghiệp, huyện Tuy An. Thủ đoạn của hai tên này là lợi dụng người đi đường sơ hở có mang theo túi xách, đến những khúc cua hay khu vực đèo dốc, như đèo Nại, dốc Găng…, một tên điều khiển xe chạy áp sát người đi đường để tên ngồi sau giật tài sản rồi cả hai vọt ga bỏ chạy.

 

Sau khi cướp giật túi xách của chị Linh, Việt chiếm giữ 1,6 triệu đồng, còn lại đưa Thông cất giữ 1,75 triệu đồng để chia nhau tiêu xài. Công an TX Sông Cầu đã thu hồi toàn bộ số tài sản này trả lại cho người bị hại Nguyễn Trọng Việt, Đặng Trung Thông, hai tên cướp giật tài sản bị sa lưới pháp luật cũng có nghĩa nỗi lo của người đi đường bấy lâu nay được giải tỏa. Đó cũng chính là niềm vui của những cán bộ chiến sĩ công an, một niềm vui rất riêng và rất thầm lặng. Chiến công này thêm một lần nữa khắc họa đậm nét tinh thần “Vì nhân dân phục vụ” của cán bộ chiến sĩ Công an TX Sông Cầu trong công tác bảo vệ bình yên cuộc sống cho nhân dân.

 

ĐẶNG VINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek