Thứ Năm, 03/10/2024 03:40 SA
Bi kịch một gia đình
Thứ Bảy, 02/07/2011 08:00 SA

TAND tỉnh Phú Yên vừa mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Kim (SN 1957, trú xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa) 4 năm tù về tội giết người. Ðiều đau lòng là người bị hại chính là con ruột của bị cáo.   

 

bck110702.jpg

Bị cáo Nguyễn Văn Kim tại phiên xử sơ thẩm. - Ảnh: V.TÀI

BI KỊCH CHA GIẾT CON

 

Theo cáo trạng, năm 2007, Nguyễn Ngọc Thoại mãn hạn tù về nhà và thường xuyên hỗn xược, gây gổ với cha mẹ mình là ông Nguyễn Văn Kim và bà Đoàn Thị Đào, khiến vợ chồng ông phải bỏ nhà vào TP Hồ Chí Minh làm thuê. Ngày 25/1/2011, vợ chồng ông Kim trở về nhà ở Hòa Thắng. Đến 11g ngày 26/1/2011, trong lúc ông Kim đang nằm nghỉ trong nhà thì Thoại đi dự tiệc ở nhà hàng xóm trở về trong trạng thái chếnh choáng say. Ông Kim cất tiếng hỏi Thoại can cớ gì lại mượn men rượu đập phá tài sản nhà người thân trong ngày hôm trước. Thoại im lặng bước ra ngoài, rồi chừng 10 phút sau cầm thanh gỗ vuông dài 1,25m bước vào để đánh cha ruột.

 

Biết con mình là kẻ ngang nghịch, từng gây phiền toái cho nhiều người thân trong gia đình và bà con hàng xóm, nên ông Kim bật dậy chạy ra phía con kênh dẫn nước trước nhà. Thoại cầm cây đuổi theo đánh cha, nhưng trượt chân té ngã, ông Kim vội vã chạy tới giật lấy thanh gỗ. Hai bên giằng co vài phút thì ông Kim tước lấy thanh gỗ. Trong cơn giận dữ vì đứa con bất hiếu, ngang ngược, ông Kim vung cây đánh hai nhát vào đầu và tay Thoại, khiến nạn nhân gục ngã xuống kênh và tử vong. Ngay sau đó, ông đến đầu thú tại Công an xã Hòa Thắng.

 

“GIÁ ÐẮT” VÀ SỰ CẢNH BÁO

 

Theo lời kể của nhiều người hàng xóm, bị cáo Kim vốn dĩ là một người thật thà, hiền lành và sống có chừng mực, được bà con hàng xóm quý mến. Nhưng chỉ vì một phút nóng nảy, bị cáo phải đứng trước vành móng ngựa ở cái tuổi ngoài 50 vì tội giết con.

 

Còn theo lời bà Đào, vợ bị cáo, từ nhiều năm nay, thấy Thoại hư hỏng, ông bà rất buồn và thất vọng. Nghĩ con mình trẻ người non dạ chưa hiểu sự đời nên ông bà đã nhiều lần nhẫn nhịn chỉ bảo, khuyên răn. Mỗi khi cha mẹ góp ý, Thoại cứ vâng vâng dạ dạ hoặc im lặng, sau đó vẫn chứng nào tật nấy. Về sau, mỗi khi gây ra lỗi lầm và bị  trách mắng, Thoại đáp trả bằng những câu chửi đổng, thậm chí còn đấm, đá cha mình. Bất lực với thằng “nghịch tử”, bị cáo Kim rất ức chế, bức xúc trong một thời gian dài...

 

Tại phiên tòa sơ thẩm, sau khi nghe công tố viên trình bày quan điểm xử lý vụ án, cũng như lời khai, chứng cứ có tại phiên tòa, hội đồng xét xử thấy bị cáo Kim có nhân thân tốt, gây án trong tình trạng tinh thần bị kích động mạnh và việc nạn nhân tử vong là ngoài ý muốn của bị cáo... Vì vậy, hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Kim 4 năm tù.

 

Vụ án đau lòng này là lời cảnh tỉnh, nhắc nhở cho các bậc cha mẹ trong cách dạy con, nhất là đối với những đứa con bất trị.

 

VĂN TÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek