Thứ Tư, 02/10/2024 23:25 CH
Ðợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông:
Chuyển biến từ nhận thức đến hành động
Thứ Tư, 01/06/2011 14:00 CH

Qua hơn một tháng triển khai đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) bảo vệ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 và các kỳ thi của học sinh trong dịp hè 2011, tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực so với trước. 

 

CSGT-1110601.gif

Cảnh sát giao thông Công an Phú Yên xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông - Ảnh: N.KHANG

 

Những tháng đầu năm 2011, mặc dù lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đã triển khai thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt, nhưng tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, nhất là tình trạng người điều khiển phương tiện vi phạm các quy định khi tham gia giao thông vẫn còn xảy ra ở nhiều nơi. Để có giải pháp hiệu quả giữ vững ổn định tình hình TTATGT trong những ngày tỉnh tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 cũng như trước, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng, từ cuối tháng 4/2011 lực lượng CSGT Công an Phú Yên đã tập trung lực lượng ra quân mở đợt cao điểm thực hiện nhiều biện pháp quyết tâm giữ vững tình hình TTATGT địa bàn. 

 

Thượng tá Nguyễn Hữu Bình, Phó Trưởng phòng CSGT Công an Phú Yên cho biết : Nổi bật trong đợt ra quân lần này là cùng với việc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, lực lượng CSGT Công an tỉnh còn phối hợp với các đơn vị chức năng thành lập các đoàn kiểm tra tiến hành khảo sát tại một số tuyến đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa trọng yếu trên địa bàn tỉnh. Qua đó kịp thời phát hiện, kiến nghị khắc phục những thiếu sót, bất hợp lý về cơ sở hạ tầng kỹ thuật, tổ chức giao thông… là nguyên nhân khách quan gây ra tai nạn giao thông. Bên cạnh đó, lực lượng CSGT còn huy động hơn 300 ca với hàng nghìn lượt cán bộ, chiến sĩ phối hợp với công an các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh thành lập 4 tổ phản ứng nhanh tổ chức tuần tra kiểm soát 24/24 giờ tại các địa bàn trọng điểm và một số đầu mối giao thông quan trọng, nhất là trên các tuyến, đoạn đường phức tạp - nơi thường xảy ra tai nạn, ùn tắc giao thông như quốc lộ 1, quốc lộ 1D, quốc lộ 25, ĐT645… Với sự hỗ trợ của các trang, thiết bị kỹ thuật hiện đại, qua tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT đã kịp thời phát hiện và ngăn chặn nhiều trường hợp vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, như: điều khiển phương tiện tham gia giao thông sau khi vừa uống rượu bia, không đội mũ bảo hiểm khi đi môtô, xe máy; chở hàng hóa cồng kềnh, quá khổ, quá tải và quá số người quy định; tranh giành khách, phóng nhanh vượt ẩu... Lực lượng chức năng đã kiên quyết xử phạt nghiêm trường hợp vi phạm, đồng thời thông báo về các cơ quan, đơn vị, trường học, địa phương cư trú của người vi phạm nhằm kiểm điểm giáo dục không tái phạm.

 

Qua hơn một tháng mở đợt cao điểm, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã phát hiện, lập biên bản xử lý trên 1.300 trường hợp vi phạm, phạt gần 800 triệu đồng, tước 201 giấy phép lái xe và tạm giữ hàng trăm phương tiện các loại. Nhờ vậy, tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh trong những ngày diễn ra bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 và những ngày cận kề kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay đã có chuyển biến mạnh về ý thức cũng như hành động. Tai nạn giao thông cơ bản được kiềm chế, giảm toàn diện cả ba mặt (số vụ, số người chết và số người bị thương), không xảy ra tình trạng đua xe trái phép, TTATGT luôn được thông suốt, an toàn.

 

 

NAM GIANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek