Thứ Tư, 02/10/2024 07:42 SA
Chiêu lừa của người đàn bà mê cờ bạc
Thứ Tư, 27/04/2011 08:00 SA

Sáng nào cũng vậy, chị Nguyễn Thị Thanh (SN 1965, ở khu phố Long An, thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân) tất bật với công việc bán bánh xèo.

 

co-bac110427.jpg

Đối tượng Nguyễn Thị Ngọc Duyên. - Ảnh: K.PHƯỢNG

Một buổi sáng tháng Giêng năm 2011, chị Thanh đang bán bánh xèo cho khách thì một chiếc taxi Mai Linh đỗ xịch trước cửa nhà. Một người đàn ông, một người đàn bà ăn mặc sang trọng bước xuống xe, dắt theo một bé gái khoảng 6 tuổi đi vào quán. Người phụ nữ trạc gần 50 tuổi, đôi mắt sắc lẹm, vừa ăn bánh xèo vừa lân la hỏi chuyện chị Thanh. Bà ta tự giới thiệu mình là một chủ xe giàu có ở TP Hồ Chí Minh, rồi hỏi thăm chị Thanh ở thị trấn La Hai này có thầy bói giỏi thì dẫn bà ta tới xem một quẻ vì gia đình bà đang bị hạn lớn. Tỏ ra hào phóng, người khách rút trong ví cho cháu chị Thanh và người thân của chị vài chục ngàn đồng. Bà ta hứa nếu chị Thanh dẫn đi xem bói giải được hạn, bà ta sẽ tạ ơn.

 

Vốn hiền lành chân chất nên nghe người phụ nữ này nói vậy, chị Thanh tin lời và đồng ý đưa bà ta đi xem bói. Chị Thanh còn gọi con trai chở bà ta cùng đi. Tới chỗ xem bói, người phụ nữ này nói với chị Thanh và bà thầy bói rằng lái xe của gia đình bà ta vừa gây tai nạn chết người; xe đang bị công an tạm giữ, bà ta rất cần một khoản tiền lớn để nộp phạt lấy xe ra, hứa chiều sẽ trả lại ngay và hậu tạ. Nhìn dáng vẻ bề ngoài sang trọng và cách tiêu tiền hào phóng của người phụ nữ này, chị Thanh không một chút nghi ngờ, lấy trong túi một chiếc nhẫn vàng 0,5 chỉ 24K và 450.000 đồng đưa cho bà ta. Cầm số tiền và chiếc nhẫn vàng chị Thanh đưa, bà ta nói vẫn chưa đủ, chị Thanh liền nói con trai đưa thêm 600.000 đồng nữa. Nhận được tiền, vàng, bà ta nói với chị Thanh rằng trưa sẽ đến nhà ăn cơm và đưa một ít tiền để chị đi chợ.

 

Trở về nhà chị Thanh, trong lúc mọi người đang ngồi nói chuyện thì người phụ nữ lạ mặt lẻn ra phía sau nhà đi mất. Đến khoảng 15 giờ chiều, đúng giờ bà ta hẹn sẽ quay lại trả tiền nhưng chị Thanh chờ mãi, chờ mãi mà bóng dáng của người phụ nữ lúc sáng vẫn bặt tăm. Trong bụng chị như có lửa đốt. Dường như có linh tính mách bảo, chị Thanh chợt nhớ ra hồi sáng, trong lúc ngồi đúc bánh xèo, khi chiếc taxi đỗ trước cửa nhà, chị vô tình cầm hòn than viết biển số xe xuống nền xi măng. Vậy là chị vội vã đến Công an huyện Đồng Xuân trình báo.

 

Sau khi nhận được tin báo của người bị hại, lãnh đạo Công an huyện Đồng Xuân đã cử một tổ công tác khẩn trương vào TP Tuy Hòa điều tra, xác minh truy tìm đối tượng lừa đảo. Từ sự phối hợp của Công ty Mai Linh, tổ công tác nắm được nguồn tin: Cùng ngày chị Thanh bị đối tượng lừa đảo, sáng sớm có hai vợ chồng và một cháu gái nhỏ từ nhà nghỉ H.T (phường 2, TP Tuy Hòa) thuê taxi đi thị trấn La Hai. Đến nhà nghỉ H.T, chủ nhà nghỉ cho biết hai vợ chồng người khách này đã thuê phòng ở đây gần một tháng, hàng ngày họ thường đi đánh bạc, tối về là có tiền. Từ những thông tin thu thập được, các trinh sát và điều tra viên Công an huyện Đồng  Xuân đã phối hợp với Công an phường 2, TP Tuy Hòa bí mật triển khai phương án truy bắt đối tượng. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, khi hai người khách kia đi taxi trở về nhà nghỉ H.T thì bất ngờ các trinh sát kịp thời có mặt yêu cầu người phụ nữ về trụ sở Công an phường 2 làm việc. Trước cơ quan công an, biết hành vi phạm tội của mình đã bị bại lộ, người phụ nữ khai nhận tên là Nguyễn Thị Ngọc Duyên, (SN 1962, quê ở huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định), thường trú huyện Ea Hleo, tỉnh Đắk Lắk. Ham mê cờ bạc và để có tiền đánh bạc, người đàn bà này đã cùng chồng và đứa cháu gái đến TP Tuy Hòa thuê nhà nghỉ. Hàng ngày, bà ta thuê taxi, giả làm người sang trọng, giàu có đi đến các nơi trong tỉnh để tìm người lừa đảo. Trước đó, năm 1995, ba ta đã bị Công an huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) khởi tố, bắt tạm giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lãnh án 5 năm tù giam. Sau khi mãn hạn tù, người đàn bà mê cờ bạc này lại tái phạm.

 

Công an huyện Đồng Xuân đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thị Ngọc Duyên về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và đang tiếp tục điều tra làm rõ. Số tài sản mà bà Duyên lừa đảo chiếm đoạt đã được cơ quan chức năng trả lại cho người bị lừa.

 

KIM PHƯỢNG - ĐẶNG VINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek