Thứ Tư, 02/10/2024 09:35 SA
Triển khai thực hiện “Ngày pháp luật”
Thứ Ba, 28/12/2010 13:00 CH

UBND tỉnh vừa có kế hoạch triển khai thực hiện “Ngày pháp luật” trên địa bàn tỉnh. Căn cứ vào điều kiện hoặc kế hoạch công tác, các cơ quan, đơn vị chủ động lựa chọn hình thức triển khai “Ngày pháp luật” phù hợp.

 

Có thể lựa chọn một trong số các hình thức như: Tổ chức học tập, quán triệt văn bản luật có sự tham gia giới thiệu của báo cáo viên pháp luật; sưu tầm tài liệu pháp luật để nghiên cứu; tổ chức tọa đàm, giao lưu, trao đổi thảo luận về các nội dung pháp luật; tổ chức học tập pháp luật thông qua việc nghiên cứu tài liệu tại tủ sách pháp luật; nghiên cứu, tìm hiểu pháp luật qua các phương tiện thông tin đại chúng; lồng ghép việc phổ biến văn bản pháp luật với việc tổ chức nội dung sinh hoạt khác của cơ quan, đơn vị, địa phương với thời lượng, thời gian thích hợp hoặc các hình thức phù hợp khác.

 

“Ngày pháp luật” được tổ chức định kỳ mỗi tháng một lần. Tùy thuộc vào điều kiện cụ thể của từng cơ quan, đơn vị mà đảm bảo lượng thời gian cần thiết để cán bộ, công chức và các tầng lớp nhân dân tham gia học tập, tìm hiểu pháp luật.

 

“Ngày pháp luật” nhằm phổ biến kịp thời các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người sử dụng lao động và các tầng lớp nhân dân, góp phần đa dạng hóa các hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật, hình thành thói quen học tập, tìm hiểu pháp luật trong cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân. Nâng cao nhận thức của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, đoàn thể, các cấp chính quyền địa phương thực hiện tốt hơn vai trò, trách nhiệm của mình trong việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; tăng cường pháp chế xã hội chủ nghĩa, đáp ứng yêu cầu hội nhập trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Tạo sự chuyển biến cơ bản trong nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; cán bộ, chiến sĩ trong các lực lượng vũ trang nhân dân; đoàn viên, hội viên các tổ chức, đoàn thể và tất cả các tầng lớp nhân dân; hình thành niềm tin và thực hiện nghiêm túc phương châm “Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật”. 

 

KỲ DUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek