Thứ Tư, 02/10/2024 15:28 CH
Truy bắt nhanh hai đối tượng cướp giật liên tỉnh
Thứ Tư, 08/12/2010 08:00 SA

Một vụ cướp giật tài sản với thủ đoạn hết sức táo bạo vừa xảy ra vào chiều 1/12 tại khu phố Phước Lý, phường Xuân Yên, TX Sông Cầu. Chỉ sau 30 phút gây án, thủ phạm đã bị Công an TX Sông Cầu bắt giữ cùng tang vật.

 

Duy101208.jpg

Đối tượng Nguyễn Phương Duy và Huỳnh Công Toại - Ảnh: H.THÀNH

 

16g ngày 1/12, Công an TX Sông Cầu nhận được tin báo trên địa bàn vừa xảy ra một vụ cướp giật tài sản. Bị hại là chị Nguyễn Thị Thơ, ở thôn Lệ Uyên, xã Xuân Phương. Trong cơn hoảng hốt, chị Thơ cho biết, trên đường đi bán vé số về nhà, khi xe chạy đến khu phố Phước Lý, phường Xuân Yên thì chị bị hai đối tượng lạ mặt điều khiển mô tô Sirius từ phía sau vọt đến áp sát, cướp giật túi xách bên trong có 172 tờ vé số, 1,4 triệu đồng cùng điện thoại di động rồi tẩu thoát.

 

Với quyết tâm không để đối tượng trốn thoát, lực lượng trinh sát, điều tra viên Công an TX Sông Cầu đã được huy động tối đa vào cuộc để truy lùng hai tên cướp cạn này. Tất cả mọi ngã đường được phong tỏa. Vài phút sau, một thông tin được báo về, có hai thanh niên chạy mô tô và có đặc điểm nhân dạng giống người mà bị hại mô tả vừa rẽ vào một đường ngang ở khu phố Long Bình, phường Xuân Phú. Không một chút chần chừ, một mũi trinh sát phục kích liền bám theo. Biết đang bị truy đuổi, hai đối tượng chạy vào quán cà phê Cội Nguồn (khu phố Long Bình Đông, phường Xuân Phú) ẩn nấp. Khi lực lượng công an ập vào, hai đối tượng liền phóng qua rào lưới B40 tháo chạy, bỏ lại chiếc mô tô mang biển kiểm soát 73N6 – 0327, cũng là chiếc xe hai đối tượng dùng làm phương tiện để đi cướp giật tài sản. Nhanh như chớp, các trinh sát đuổi theo. Nhưng không như các trinh sát dự đoán, vì hai đối tượng không chạy cùng nhau mà mỗi người chạy mỗi hướng.

 

Quyết không để đối tượng nào chạy thoát, đại úy Bùi Ngọc Vũ, Đội phó Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội quyết định chia lực lượng làm hai mũi. Mũi thứ nhất gồm đại úy Bùi Ngọc Vũ, thượng sĩ Nguyễn Hữu Học, trung úy Đặng Huỳnh Sơn là cán bộ Cảnh sát giao thông đã băng qua rào lưới B40 bám đuổi theo một đối tượng. Truy bắt cướp đã khó nhưng càng khó khăn hơn bởi nơi mà hai đối tượng chạy trốn là đồng ruộng sình lầy. Một mặt ráo riết bám theo đối tượng, mặt khác các chiến sĩ công an kêu gọi quần chúng nhân dân cùng tham gia bắt cướp. Sau một hồi chạy vòng quanh khu vực ruộng và vườn của các nhà dân, tên cướp thứ nhất bị bao vây. Không còn đường trốn thoát, hắn phải lặng lẽ cúi đầu tra tay vào còng trước sự chứng kiến của quần chúng nhân dân khu phố Long Bình Đông. Trong khi đó, mũi thứ hai gồm thượng úy Nguyễn Xuân Huy và trung úy Đỗ Xuân Duy bám theo tên cướp còn lại. Thấy bị truy đuổi, tên này bỏ chạy qua một đám ruộng khác. Biết không thể trốn thoát, cùng đường, hắn đã vứt chiếc áo khoác lại nhằm tẩu tán tài sản vừa cướp được và tiếp tục chạy. Nhưng tất cả các hướng đều đã bị phục kích. Vài phút sau, tên cướp thứ hai cũng bị bắt. Lực lượng công an đã thu giữ hai giỏ xách, 172 tờ vé số, 1,4 triệu đồng, hai điện thoại di động, một sợi dây chuyền 18K 1,2 lượng, một mặt dây chuyền là tài sản mà bọn chúng cướp được. Như vậy, kể từ khi xảy ra vụ cướp cho đến khi hai đối tượng này bị bắt chỉ vỏn vẹn nửa giờ đồng hồ. Điều này cho thấy tinh thần kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm của lực lượng Công an TX Sông Cầu.

 

Để nhanh chóng truy bắt hai tên cướp cạn này, không thể không kể đến sự đóng góp tích cực của quần chúng nhân dân khu phố Long Bình Đông, phường Xuân Phú. Sau khi phát hiện có cướp, nhiều người dân đã cùng lực lượng Công an TX Sông Cầu băng ruộng, vượt qua sình lầy để truy bắt thủ phạm. Anh Nguyễn Khoa Toàn, một trong những người dân của khu phố Long Bình Đông trực tiếp tham gia cùng lực lượng công an truy bắt thủ phạm kể: “Lúc ấy, khi nghe công an hô bắt cướp, tôi liền bỏ công việc nhà đang dở dang vội chạy ra ngay. Khi phát hiện tên cướp, tôi và mấy anh công an chặn lại và bắt ngay”. Anh Toàn cũng cho biết thêm: “Người dân ở đây khi nghe hô bắt cướp, ai cũng nhiệt tình tham gia, cương quyết không để chúng thoát”.

 

Trước cơ quan điều tra, hai tên cướp khai nhận tên là Huỳnh Công Toại, (sinh năm 1988) và Nguyễn Phương Duy (sinh năm 1991) cùng trú huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định. Chiều 1/12, từ TP Quy Nhơn (Bình Định) Toại dùng mô tô chở Nguyễn Phương Duy đi trên đường xem có ai mang túi xách thì cướp giật. Khi đến khu phố Phước Lý, phường Xuân Yên, TX Sông Cầu, thấy chị Thơ mang túi xách, Toại chở Duy áp sát để Duy giật túi xách của chị Thơ.

 

Qua đấu tranh, bọn chúng còn khai nhận, cũng với thủ đoạn trên, chỉ trong vòng nửa tháng, bọn chúng đã thực hiện trên dưới 10 vụ cướp giật tài sản trên tuyến quốc lộ 1A từ TP Quy Nhơn đi Quảng Ngãi. Thấy mọi việc trót lọt, ngày 1/12, sau khi thực hiện một vụ cướp giật dây chuyền vàng ở phường Trần Quang Diệu, TP Quy Nhơn, Toại và Duy vô Phú Yên để “kiếm thêm chút đỉnh”. Trước khi cướp túi xách của chị Nguyễn Thị Thơ, bọn chúng đã thực hiện ba vụ cướp giật tài sản khác.

 

Công an TX Sông Cầu đã bắt tạm giam Huỳnh Công Toại và Nguyễn Phương Duy để điều tra.

 

 

ĐẶNG VINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek