Thứ Ba, 01/10/2024 02:21 SA
Cướp giật liên tỉnh sa lưới
Thứ Tư, 27/10/2010 13:25 CH

Qua điều tra truy xét, tối 21/10, Công an TP Tuy Hòa đã bắt khẩn cấp Trần Văn Dũng (SN 1971, trú nhà số 200, đường Trần Nguyên Hãn, phường Phước Hòa, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa), thủ phạm đã gây ra hàng chục vụ cướp giật tài sản trên địa bàn TP Tuy Hòa.  

 

doc-lenh101027.jpg

Công an TP Tuy Hòa đọc lệnh bắt đối tượng Trần Văn Dũng. - Ảnh: N.KHANG

 

Khoảng 19g30 ngày 19/9, chị Bùi Thị Thanh Thúy (SN 1967, trú khu phố 4, phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa) trên đường đi làm về đến gần nhà thì bị hai đối tượng lạ mặt đi mô tô phân khối lớn bất ngờ từ phía sau vượt lên áp sát, giật sợi dây chuyền vàng 12K, có trọng lượng 6 chỉ rồi tẩu thoát. Vài ngày sau đó, vào tối 24/9,  tại phường 2 và phường 5, tiếp tục xảy ra hai vụ cướp giật tài sản với thủ đoạn tương tự.

 

Theo thống kê của cơ quan chức năng, trong tháng 9/2010, trên địa bàn TP Tuy Hòa liên tiếp xảy ra nhiều vụ cướp giật nữ trang nhằm vào những phụ nữ đi đường, gây thiệt hại tài sản hàng trăm triệu đồng. Từ những thông tin trình báo của người bị hại, Công an TP Tuy Hòa đã tập trung lực lượng, triển khai các biện pháp nghiệp vụ để truy bắt thủ phạm gây án. Qua xác minh, rà soát số đối tượng nghi vấn trên địa bàn, Công an TP Tuy Hòa thấy Trần Văn Dũng là đối tượng có nhiều biểu hiện khả nghi. Dũng không nghề nghiệp, sống lang thang nhưng lúc nào cũng có tiền rủng rỉnh tiêu xài. Thời gian gần đây, Trần Văn Dũng đến xã Hòa Thành (huyện Đông Hòa) thuê nhà và ở tại đây. Hàng xóm của Dũng cho biết, ban ngày đối tượng này thường nằm lỳ ở nhà, buổi tối mới ra đường, nhiều hôm về nhà rất khuya. Đặc biệt, có lúc đối tượng bỏ nhà đi đâu không rõ, mấy ngày sau mới về nhà trọ.

 

Từ những thông tin do nhân dân cung cấp, kết hợp những thông tin thu thập được, Công an TP Tuy Hòa đã có đủ cơ sở khẳng định Trần Văn Dũng chính là một trong các thủ phạm đã gây ra các vụ cướp giật trên.

 

Lệnh bắt khẩn cấp Trần Văn Dũng đã được Công an TP Tuy Hòa nhanh chóng tiến hành. Qua đấu tranh, Trần Văn Dũng đã khai nhận, từ tháng 9/2010, hắn đã cùng với Bùi Tuấn Cường (SN 1985, trú khu phố 2, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) đến Phú Yên thuê nhà và sử dụng mô tô phân khối lớn hiệu Exciter, biển số 61V1-4775 thực hiện hàng chục vụ cướp giật dây chuyền trên địa bàn TP Tuy Hòa. Tài sản cướp được bọn chúng bán lấy tiền ăn chơi, tiêu xài. Có đêm bọn chúng thực hiện 2-3 vụ cướp giật. Để tránh bị phát hiện, bọn chúng còn thường xuyên thay đổi chỗ ở và liên tục di chuyển sang các địa bàn khác để gây án. Số tài sản cướp giật được, bọn chúng thường mang đến các tỉnh khác để tiêu thụ. Trong một lần đem tài sản cướp giật ở TP Tuy Hòa vào TP Hồ Chí Minh tiêu thụ, Bùi Tuấn Cường lại gây án nên bị Công an huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương bắt giữ.

 

Công an TP Tuy Hòa đã tiến hành thu hồi tài sản, tang vật liên quan để tiếp tục khai thác mở rộng vụ án. Những ai là người bị hại, đề nghị liên hệ với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Tuy Hòa để được hướng dẫn, giải quyết.

 

NAM GIANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek