Thứ Ba, 01/10/2024 16:39 CH
Một hành khách của xe chất lượng cao Thuận Thảo nghi bị “bỏ” thuốc mê?
Thứ Bảy, 05/08/2006 09:14 SA

Một hành khách vừa bị trộm tiền, điện thoại di động khi đang đi trên xe chất lượng cao Thuận Thảo (TP Tuy Hòa). Ông ta nghi rằng mình đã bị bỏ thuốc mê trong ly nước do chính nhân viên phục vụ trên xe chất lượng cao Thuận Thảo đưa (?).

 

060805-hung.jpg

Ông Mạnh Ngọc Hùng – người mất tài sản và nghi mình bị “bỏ” thuốc mê

 

Ngày 31-7-2006, ông Mạnh Ngọc Hùng (SN 1972) quê ở Qui Hậu, xã Hòa Trị (huyện Phú Hòa), hiện là giảng viên kiêm trợ lý Khoa Đông Nam Á của trường Đại học mở TP Hồ Chí Minh mua vé xe chất lượng cao Thuận Thảo tuyến từ TP Hồ Chí Minh đi TP Tuy Hòa. Số ghế trên vé của ông Hùng là ghế 16 trên chiếc xe 78K-4881, xuất bến  lúc 21 giờ ngày 31-7-2006.

 

Theo ông Hùng trình bày, xe bắt đầu xuất bến đúng thời gian đã ghi trên vé. Sau khi chạy được hơn 2 tiếng đồng hồ, xe dừng lại một quán ăn không rõ địa chỉ (theo xác minh của chúng tôi, quán cơm mà xe khách chất lượng cao Thuận Thảo đã dừng để hành khách ăn tối là quán Di Linh ở Ông Đồn, tỉnh Đồng Nai-PV). Lúc đó khoảng 23 giờ, ông Hùng nhận được điện thoại của gia đình gọi vào số máy di động của ông, sau đó ông bỏ máy di động vào túi quần, rồi vào quán ăn cơm. Khi lên xe, ông Hùng được nhân viên phục vụ xe bưng tới và đưa ly nước 7up (một loại nước giải khát của Hãng nước giải khát PEPSI-PV). Ông Hùng uống cạn ly nước và ngủ li bì cho đến 8 giờ sáng 1-8-2006 mới được một hành khách trên xe đánh thức dậy và bảo: “Đến nơi rồi”. Xe chạy đến cầu Trần Hưng Đạo (ngã tư Quốc lộ 1A – Trần Hưng Đạo, phường 1, TP Tuy Hòa) dừng lại, ông Hùng được những người xe ôm dìu xuống nhưng vẫn trong trạng thái “nửa tỉnh nửa mê”. Lúc này, ông Hùng đưa tay vào túi quần lấy điện thoại di động để gọi người nhà đến đón thì mới tá hỏa “con dế” N90 cùng với 1 triệu đồng trong túi “không cánh mà bay”. Biết đã mất của, ông Hùng vẫn chưa tỉnh nên những người chạy xe thồ dìu vào quán nước mía để ông Hùng giải khát cho tỉnh táo trở lại. Sau đó, một người xe thồ đã đưa ông đến đồn công an trình báo, nhưng ông Hùng không rõ ở công an phường nào (!?). Trình báo xong, ông Hùng nhờ xe thồ đưa về nhà ở thôn Qui Hậu (xã Hòa Trị). Sáng ngày 2-8-2006, ông Hùng đến bến xe Thuận Thảo khiếu nại thì những nhân viên ở đây hẹn đến trưa sẽ điện thoại lại. Đến trưa, ông Hùng lại đến, lần này nhân viên Thuận Thảo hẹn sáng mai (3-8-2006). Sáng ngày 3-8-2006, ông Hùng đến bến xe Thuận Thảo gặp ông Tô Kỳ Hỷ, Trưởng phòng điều hành Bến xe Thuận Thảo tại TP Tuy Hòa (ông Hỷ là bạn học cùng lớp với ông Hùng –PV), nhưng ông Hỷ bảo rằng, doanh nghiệp không có trách nhiệm với vật dụng, tiền bạc mang theo trên mình hành khách và không lấy một lời động viên, an ủi chia sẻ với mất mát của hành khách.

 

Trước sự việc trên, phóng viên Báo Phú Yên đã liên lạc với ông Trương Trọng Cử, Phó Tổng giám đốc Doanh nghiệp Vận tải thương mại Thuận Thảo nhưng ông Cử bận họp tại TP Hồ Chí Minh. Để làm rõ vấn đề, chúng tôi đã đến gặp ông Tô Kỳ Hỷ, Trưởng phòng điều hành Bến xe Thuận Thảo tại TP Tuy Hòa. Ông Hỷ cho biết: “Trước khi lên xe, hành khách giao hành lý mang theo cho nhân viên phục vụ và người nhân viên đó có trách nhiệm dán mẫu tem hành lý theo số ghế ngồi của hành khách. Vì vậy, doanh nghiệp chỉ có trách nhiệm bảo quản những hành lý đã được dán tem. Còn những vật dụng, hành lý mang theo trên người hành khách tự quản lý, doanh nghiệp không chịu trách nhiệm nếu có mất mát xảy ra. Trên xe khách Thuận Thảo có 2 loại nước: một loại nước giải khát 7up và nước khoáng thiên nhiên. Hai loại nước này, doanh nghiệp quản lý rất chặt chẽ nên không có chuyện “bỏ” thuốc mê. Chúng tôi đã giải thích với ông Hùng về quy định của doanh nghiệp là thế. Tuy nhiên, khi xảy ra mất mát tài sản của hành khách trên xe, doanh nghiệp có trách nhiệm cung cấp cho công an để họ tiến hành điều tra. Chúng tôi cũng đã hướng dẫn ông Hùng đến Công an TP Tuy Hòa trình báo sự việc nhưng ông Hùng không đồng ý”. Ông Hỷ cũng thừa nhận việc ông Hùng mất điện thoại di động là có thật, còn mất ở đâu và có mất tiền hay không thì không rõ! Nhưng sự việc đã xảy ra trên xe của Thuận Thảo nên doanh nghiệp đã cảnh báo, nhắc nhở tài xế và nhân việc phục vụ cẩn trọng nhằm bảo vệ an toàn tuyệt đối tài sản của hành khách.

 

Việc ông Hùng có bị “bỏ” thuốc mê hay không? thì phải có kết luận của cơ quan chức năng. Song, qua sự việc này cũng cảnh báo mọi hành khách đi đường thật cảnh giác với kẻ gian dùng thủ đoạn thuốc mê để trộm tài sản trên các tuyến xe khách đường dài.

 

ĐỨC THÔNG

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Khởi tố 4 phụ nữ có máu đỏ đen
Thứ Bảy, 05/08/2006 09:10 SA
Mại dâm trá hình
Thứ Bảy, 05/08/2006 09:08 SA
Tai nạn giao thông, 3 người chết
Thứ Sáu, 04/08/2006 07:50 SA
Băng trộm dây điện lãnh án
Thứ Năm, 03/08/2006 07:52 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek