Thứ Năm, 03/10/2024 03:38 SA
Thực hiện Nghị định 34:
Nâng cao nhận thức, giảm thiểu tai nạn giao thông
Chủ Nhật, 27/06/2010 13:25 CH

Nghị định 34/2010 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ có hiệu lực đã tạo sự chuyển biến tích cực, nâng cao nhận thức người dân, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.

 

truyenthong.100626.jpg

ĐVTN ra quân tuyên truyền giao thông, Nghị định 34 của Chính phủ trên đường phố Tuy Hòa - Ảnh: V.TÀI

 

Ngay sau khi Nghị định 34 có hiệu lực, Công an tỉnh đã tăng cường nhân lực, phương tiện, thiết bị phục vụ công tác tuyên truyền, tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông đến các lực lượng chức năng, nhất là Cảnh sát giao thông Công an tỉnh và công an các địa phương. Máy đo tốc độ, camera, máy đo nồng độ cồn qua hơi thở… đã được các lực lượng chức năng sử dụng để phục vụ công việc. Ngoài ra, UBND tỉnh cũng đã có văn bản yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi Nghị định 34 đến cán bộ, công nhân viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân. Các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các đơn vị chức năng, các xã, phường, thị trấn rà soát, bổ sung hệ thống báo hiệu đường bộ trên các con đường ở địa bàn mình quản lý. Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự, cảnh sát cơ động đẩy mạnh các biện pháp tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, thông báo việc vi phạm trật tự an toàn giao thông đến nơi người vi phạm cư trú, công tác. Sở Giao thông – Vận tải Phú Yên chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm quy định về hoạt động vận tải và dịch vụ hỗ trợ vận tải; hoạt động kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Bên cạnh đó, Tỉnh Đoàn chỉ đạo các cơ sở đoàn tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên gương mẫu chấp hành pháp luật khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; không đá bóng, đá cầu, chơi cầu lông hoặc các hoạt động thể thao khác trên đường gây cản trở giao thông, nhất là trên địa bàn TP Tuy Hòa.

 

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh Phú Yên, trong 6 tháng đầu năm 2010, tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh giảm cả ba mặt: số vụ, số người chết và số người bị thương. 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã xảy ra 61 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 67 người, bị thương 35 người, thiệt hại tài sản trên 150 triệu đồng (giảm 7 vụ, 4 người chết, 5 người bị thương so với cùng kỳ năm trước). Nguyên nhân của các vụ tai nạn là vi phạm phía đi và không làm chủ tốc độ. Tai nạn đường sắt xảy ra 3 vụ, làm chết 3 người, bị thương 1 người. Nguyên nhân là người điều khiển mô tô, xe đạp băng qua đường sắt không quan sát. Lực lượng cảnh sát giao thông đã tuần tra, kiểm soát, phát hiện và lập biên bản 19.130 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, tạm giữ 4.598 phương tiện, phạt gần 8 tỉ đồng, tước 2.736 giấy phép lái xe. Bên cạnh đó, nhờ những nỗ lực của các ngành chức năng, nhất là mức chế tài tương đối cao được quy định tại Nghị định 34, nên tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh có chiều hướng giảm. Trong tháng đầu triển khai Nghị định 34, toàn tỉnh không xảy ra vụ tai nạn giao thông nào nghiêm trọng. Ngoài ra, do mức phạt tiền cao hơn so với quy định trước đây nên phần lớn tài xế xe tải, xe khách không dám chạy quá tốc độ hay chở quá tải so với quy định.

 

Tuy nhiên, bên cạnh việc thực hiện tích cực Nghị định 34, thời gian đến, Phòng cảnh sát giao thông công an tỉnh cần phối hợp chặt chẽ với các lực lượng cảnh sát trật tự, cảnh sát cơ động, cảnh sát 113 và công an các địa phương tăng cường xử lý các đối tượng vi phạm trật tự an toàn giao thông, không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát giao thông trên phạm vi toàn tỉnh, đồng thời tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông đến người dân.

 

TÀI TOÀN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek