Thứ Năm, 03/10/2024 20:19 CH
Bắt nhóm cướp đêm trên đèo Bình Thảo
Thứ Tư, 26/05/2010 08:10 SA

Sáng 3/3, anh Nguyễn Văn Bình (sinh năm 1961 trú thôn Mỹ Thành, xã Hòa Mỹ Tây, huyện Tây Hòa) đến Cơ quan Cảnh sát điều tra công an huyện Sông Hinh trình báo, khoảng 22g ngày 2/3, khi anh đi đến khu vực đèo Bình Thảo, trên tuyến ĐT 645 thì bất ngờ bị một nhóm đối tượng xuất hiện chặn xe, áp sát, dùng hung khí khống chế cướp tài sản.

 

nhom-toi-pham100526.jpg

Các đối tượng thực hiện vụ cướp trên đèo Bình Thảo – Ảnh: H.THÀNH

 

Anh Bình định chống cự liền bị các đối tượng khóa tay, bịt miệng đánh hội đồng, sau đó lục soát cướp ví da của anh, bên trong có 155.000 đồng cùng nhiều giấy tờ tùy thân khác. Thấy có đèn xe của người đi đường, bọn cướp nhanh chân chạy thoát. Dù tài sản bị cướp không lớn nhưng thủ đoạn gây án của thủ phạm là hết sức nguy hiểm nên sau khi nhận tin báo, lãnh đạo Công an huyện Sông Hinh đã nhanh chóng tổ chức lực lượng, triển khai các biện pháp nghiệp vụ truy xét thủ phạm.

 

Sau hơn 2 tháng điều tra, các trinh sát nhận định, nhiều khả năng thủ phạm là người địa phương. Vì sau khi gây án xong, dù địa hình đồi núi nhưng bọn cướp rất thông thuộc nên đã nhanh chân tẩu thoát… Các điều tra viên đã tập trung rà soát đối tượng nghi vấn, qua đó thấy nổi lên một nhóm đối tượng có biểu hiện khả nghi, đó là Huỳnh Ngọc Phú, sinh năm 1990; Trần Văn Nhanh, sinh năm 1993; Nguyễn Duy Toàn, sinh năm 1993 và Hà Tấn Nhớ, sinh năm 1985 cùng trú thôn Tân Lập, xã Đức Bình Đông (huyện Sông Hinh). Đây là số đối tượng không nghề nghiệp, hàng ngày thường tụ tập, la cà các quán ăn nhậu chơi bời. Tiếp tục xác minh, các trinh sát phát hiện vào chiều ngày xảy ra vụ việc, nhóm đối tượng trên đến quán của anh Trần Sĩ Quyết ở cùng thôn vừa nhậu vừa đánh bi da. Do không có tiền trả nên bọn chúng bị chủ quán giữ chiếc điện thoại di động. Từ chứng cứ thu thập được, Công an huyện đã có cơ sở gọi các đối tượng đến trụ sở đấu tranh. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, các đối tượng phải khai nhận, do ăn chơi, nợ nần hàng quán nên bọn chúng rủ nhau đến khu vực đèo Bình Thảo chặn người đi đường cướp tài sản.

 

Từ việc đấu tranh làm rõ hành vi, thủ đoạn của nhóm đối tượng cướp tài sản trên, Công an huyện Sông Hinh đã tổ chức  tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn cần hết sức chú ý đề cao cảnh giác khi đi đường. Không nên đi một mình vào đêm khuya, đặc biệt là ở các đoạn đường vắng, có đèo dốc. Khi gặp trường hợp xấu xảy ra, không nên để đối tượng lạ tiếp cận, giữ bình tĩnh và tìm cách báo cho cơ quan công an gần nhất hoặc điện thoại về trực ban hình sự Công an huyện để được giúp đỡ.   

 

KHÁNH AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek