Thứ Ba, 01/10/2024 18:25 CH
Vụ một giáo viên đánh Hiệu trưởng:
Chờ kết quả giám định tỉ lệ thương tật
Thứ Bảy, 08/05/2010 07:08 SA

Sự việc xảy ra tại Trường tiểu học Suối Trai (xã Suối Trai, huyện Sơn Hòa) giữa ông Ksor Y Nét (giáo viên chủ nhiệm lớp 2B) và ông Nguyễn Ký (Hiệu trưởng) trước sự chứng kiến của hàng trăm học sinh và một số giáo viên đang đứng lớp. Hành vi của ông Nét đã vi phạm đạo đức nhà giáo, làm mất lòng tin đối với học sinh, gây bất bình trong dư luận. Sự việc đã xảy ra hơn một tháng nay, đến nay vẫn chưa xử lý dứt điểm.

 

Khoảng 15g 30, ngày 26/3, trong lúc đi kiểm tra tại phân trường ở buôn Xây Dựng (xã Suối Trai), ông Nguyễn Ký, Hiệu trưởng Trường tiểu học Suối Trai đến lớp 2B trao đổi công việc với ông Ksor Y Nét và phát hiện ông Nét có men rượu. Với tư cách là hiệu trưởng, ông Ký nhắc nhở ông Nét trong giờ đứng lớp không được uống rượu, vi phạm quy chế ngành. Ngay lập tức ông Nét có hành vi chửi mắng ông Ký bằng những lời thô tục trước đông đảo học sinh. Sau đó ông Nét xông vào giật mũ bảo hiểm từ tay ông Ký và đập vào đầu ông Ký, khiến ông phải bỏ chạy ra sân trường. Ông Nét tiếp tục đuổi theo đánh ông Ký. Thấy vậy, một số giáo viên đang đứng lớp và học sinh tóa ra sân trường. Vì học sinh tiểu học quá nhỏ, trong khi các giáo viên đứng lớp toàn là nữ nên không thể can ngăn hành vi của ông Nét. Nhận thấy hành vi của ông Nét càng lúc càng hung hãn, ông Ký chạy đến nhà trưởng buôn để báo cáo sự việc. Ông Nét tiếp tục đuổi theo và bị trưởng buôn Ma Tin can ngăn. Vụ việc này đã gây hỗn loạn trong trường, khiến giáo viên và học sinh không thể tiếp tục dạy và học.

 

Sau khi sự việc xảy ra, Trường tiểu học Suối Trai lập biên bản, nhưng ông Nét không chấp hành và tiếp tục có hành vi chửi mắng ông Ký. Thấy sự việc phức tạp, Trưởng buôn Ma Tin gọi điện thoại báo cáo công an huyện. Ông Ma Tin cho biết: “Việc ông Nét đánh ông Ký, kể cả khi ông Ký bỏ chạy đến nhà tôi kêu cứu là hoàn toàn đúng sự thật. Tôi đã đứng ra can ngăn và báo cáo lên công an huyện cử lực lương về giải quyết”. Trong buổi làm việc tại Trường tiểu học Suối Trai, phóng viên Báo Phú Yên yêu cầu gặp các giáo viên nữ chứng kiến vụ việc, nhưng các cô đều từ chối với lý do trước đó ông Nét đã hăm dọa nên sợ trả thù. Hiện ông Nguyễn Ký đã xuất viện ngày 6/4, theo chẩn đoán của Bệnh viện Đa khoa huyện Sơn Hòa, ông Ký bị chấn thương vùng mặt và đầu do bị đánh.

 

Ông Huỳnh Kiển, Trưởng phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Sơn Hòa, cho biết: “Khi sự việc xảy ra, phòng đã phối hợp với Công an huyện đến Trường tiểu học Suối Trai lập biên bản và lấy lời khai nhân chứng. Hồ sơ đã đầy đủ, hiện tại đang chờ kết quả từ Công an huyện để tiến hành xử lý kỷ luật đối với ông Ksor Y Nét”. Về vấn đề giáo viên có men rượu trong khi đứng lớp và hành vi đánh đồng nghiệp, ông Huỳnh Kiển khẳng định: “Đây là hành vi côn đồ, vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo”.

 

Điều đáng nói là sự việc đã xảy ra hơn một tháng nay nhưng vẫn chưa xử lý dứt điểm. Một giáo viên như ông Ksor Y Nét có hành vi côn đồ trong học đường nhưng hiện tại vẫn đứng trên bục giảng?. Được biết, hành vi đánh người trong trường học của ông Ksor Y Nét không phải lần đầu. Năm 2008, Trường Tiểu học Suối Trai cũng đã lập biên bản đối với ông Ksor Y Nét về hành vi đánh một học sinh của trường.

 

NGỌC – MINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek