Thứ Hai, 30/09/2024 10:24 SA
Việc ông Đặng Thanh Bình đánh người và giữ xe máy của người khác trái phép:
Đề nghị Công an TP Tuy Hòa sớm xác minh, làm rõ vụ việc
Thứ Hai, 17/07/2006 07:38 SA

Ông Nguyễn Toản, trú ở 65/4 Phan Đình Phùng, phường 1, TP Tuy Hòa đến Báo Phú Yên phản ánh việc ông bị ông Đặng Thanh Bình ở 112 Phan Đình Phùng, phường 1, TP Tuy Hòa nhiều lần hăm dọa và từng đuổi đánh. Theo ông Toản, vào ngày 19-5-2006, trong lúc ông Toản đi mua vật liệu về tại công trình đang xây dựng nhà ở lô A28 khu phố mới Hùng Vương mà ông là chủ thầu xây dựng thì bị ông Đặng Thanh Bình cùng hai người khác giật chìa khóa xe và đánh. Ông Toản phải bỏ chạy vào rừng dương để trốn. Sau đó, ông Toản đã đến Công an phường 9 trình báo sự việc này. Công an phường 9 đã mời ông Toản đến làm việc, nhưng những ngày sau ông Bình cùng một số người khác đến công trình trên để tìm ông Toản. “Vì đảm bảo an toàn tính mạng, tôi đã thôi không tiếp tục thi công công trình trên”- ông Toản nói.

 

Ngoài ông Toản, ông Trương Phúc Hải trú ở 02/1 Trần Quý Cáp, phường 3, TP Tuy Hòa cũng đã phản ánh với Báo Phú Yên việc ông Bình giữ trái phép chiếc xe máy 78H1-9572 của ông. Ông Hải trình bày: Chiều 19-5-2006, ông Hải đến nhà ông Bình gắn máy xông hơi, ông Bình yêu cầu phải lắp đặt xong trong ngày. Vì công việc phức tạp, ông Hải xin kéo dài thời gian lắp đặt, nhưng ông Bình không chịu và xông vào đánh ông Hải. Sau đó, ông Bình cùng 6 người khác kéo đến nhà ông Hải khiến vợ con ông Hải rất lo lắng. Cùng ngày hôm đó (19-5-2006), ông Bình giữ xe ông Hải lại, vì cho rằng ông Hải nợ tiền của ông. Nhưng ông Hải cho rằng, số tiền công của ông đã vượt hơn số tiền tạm ứng. Vì vậy ông Hải đề nghị cơ quan chức năng sớm can thiệp để ông lấy lại xe và đảm bảo an toàn tính mạng cho gia đình ông.

 

Qua tìm hiểu của chúng tôi, ông Toản là người đã ký hợp đồng giao khoán nhân công với bà Nguyễn Thị Đoàn (mẹ của ông Bình) để thi công công trình nhà ở lô 14, đường Hùng Vương, TP Tuy Hòa. Trong quá trình thực hiện, ông Toản và phía gia đình bà Đoàn phát sinh tranh chấp nên ông Toản đã khởi kiện dân sự tại TAND TP Tuy Hòa và phía gia đình bà Đoàn cũng đã có đơn phản tố đến TAND TP Tuy Hòa về vụ kiện này. Hiện nay, vụ việc đang được TAND TP Tuy Hòa thụ lý giải quyết. Cũng chính từ sự việc này, ông Toản và ông Bình phát sinh mâu thuẫn và dẫn đến sự việc như ông Toản đã trình bày. Còn trường hợp ông Hải là thợ sửa điện nước được ông Bình thuê lắp đặt hệ thống điện, hai bên đã có sự bất đồng chưa thống nhất được nên phát sinh mâu thuẫn.

 

Vì vậy, theo chúng tôi để giải quyết sự việc trên, Công an TP Tuy Hòa và Công an phường 9 cần sớm xác minh, làm rõ sự việc để tiến hành hòa giải và trả lời cho công dân rõ.

          

  PHÒNG BẠN ĐỌC

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek