Thứ Ba, 01/10/2024 16:17 CH
Thượng tá Nguyễn Phi Lương, Trưởng phòng Csgt công an Phú Yên:
Xử lý nghiêm các xe chở quá khách, quá tải
Thứ Ba, 09/02/2010 14:00 CH

Trong dịp Tết Nguyên đán, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp. Cảnh sát giao thông (CSGT) sẽ là lực lượng chủ công trong việc bảo đảm an toàn giao thông, hạn chế tai nạn giao thông. Thượng tá Nguyễn Phi Lương, Trưởng phòng CSGT công an Phú Yên cho biết:

 

bat-xe.jpg

Cảnh sát giao thông Công an Phú Yên xử phạt một xe chở quá khách trong dịp tết - Ảnh: HOÀI TRUNG

 

Dịp Tết Nguyên đán Canh Dần là thời điểm số lượng xe các loại tham gia giao thông tăng đột biến, đặc biệt là xe tải, xe khách đường dài. Vì vậy nguy cơ mất an toàn giao thông luôn tiềm ẩn ở mức cao, buộc lực lượng CSGT Công an Phú Yên phải nỗ lực thực hiện nhiệm vụ được giao. Được sự chỉ đạo của Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường thủy và lãnh đạo Công an Phú Yên, phòng CSGT sẽ triển khai đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp tết. Mục tiêu nhằm không để xảy ra ùn tắc giao thông, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ tai nạn giao thông có thể xảy ra thông qua việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ, trong đó tập trung vào đối tượng xe khách, xe tải chở quá khách, quá tải.

 

Hiện phòng CSGT Công an Phú Yên huy động tối đa lực lượng hiện có phối hợp với lực lượng tăng cường của PC22 tổ chức tuần tra dọc tuyến quốc lộ đi qua địa bàn Phú Yên với 12 tổ tuần tra suốt ngày đêm, trong đó có 2 chốt cố định tại khu vực cầu Bình Phú (TX Sông Cầu) và Hảo Sơn (huyện Đông Hòa). Sử dụng tất cả phương tiện nghiệp vụ như cân điện tử, máy đo tốc độ... nhằm kịp thời phát hiện và ngăn chặn các trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ, nhất là các xe chở quá khách, xe chạy quá tốc độ, điều khiển xe máy trong tình trạng nồng độ cồn vượt mức cho phép, lạng lách đánh võng, không đội mũ bảo hiểm...

 

* Năm nào cũng xảy ra tình trạng xe khách chở vượt quá số người quy định, trong khi việc xử lý sang bớt khách rất khó khăn. Vậy phòng CSGT đã giải quyết việc này thế nào, thưa ông?

 

Đúng là mọi năm việc xử lý các xe khách đường dài chở dư người gặp khó khăn do khó huy động phương tiện, chủ xe không chịu hợp tác, nhưng gần đây bài toán này đã được giải quyết. Công an tỉnh đã có kế hoạch liên tịnh với Sở Giao thông Vận tải về bảo đảm an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán, trong đó các trường hợp chủ xe không tìm được phương tiện để sang khách thì Sở Giao thông Vận tải sẽ huy động xe buýt tham gia vận chuyển đưa khách đi đến nơi về đến chốn. Mọi chi phí sẽ được tính cho chủ xe khi CSGT ra quyết định xử lý hành chính.

 

* Thế nhưng, cũng có rất nhiều trường hợp chủ xe vi phạm không còn một thứ giấy tờ gì do bị công an các tỉnh tạm giữ và chỉ còn biên bản xử phạt. Phòng CSGT sẽ giải quyết vấn đề này như thế nào?

 

Đúng là việc xử lý các trường hợp vi phạm gặp nhiều khó khăn, nhưng không phải không có cách. Chúng tôi sẽ căn cứ các quy định pháp luật để xử lý, trong đó có cả việc buộc chủ xe phải đặt cọc một số tiền nhất định, sau đó sẽ tính toán sau nhằm không thể để chủ xe vi phạm nhiều lần dẫn tới tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cao.

 

* Khu vực đèo Cả luôn là điểm “nóng” về ùn tắc giao thông, nhất là trong dịp tết. Ông có thể cho biết phương án đảm bảo giao thông khu vực này?

 

Lực lượng CSGT tổ chức tuần lưu liên tục trên đèo để răn đe cảnh báo tài xế, đồng thời kịp thời phát hiện các xe bị sự cố. Khi có tai nạn giao thông xảy ra, cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ ở khu vực này phải thông báo ngay về phòng để tăng cường lực lượng xử lý ùn tắc. Ngoài các xe cứu hộ của một số tư nhân, chúng tôi cũng sẽ huy động cẩu loại lớn của cảng Vũng Rô tham gia trong trường hợp có sự cố. Tùy theo tình hình thực tế mà CSGT sẽ áp dụng phương án cụ thể nhưng ưu tiên là mở lối để có thể thông xe một chiều nhằm tránh ùn tắc kéo dài.

 

* Xin cảm ơn ông!

 

HOÀI TRUNG (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek