Thứ Ba, 01/10/2024 16:30 CH
UBND tỉnh ra Quyết định v/v giải quyết đơn khiếu nại của bà Nguyễn Thị Minh - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Tân Liên Hoa
Thứ Năm, 04/02/2010 07:30 SA

Gần đây bà Nguyễn Thị Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Tân Liên Hoa, trụ sở tại 173 Nguyễn Thái Học, phường 5, TP Tuy Hòa có đơn khiếu nại UBND tỉnh Phú Yên về việc thu hồi và chấm dứt hiệu lực dự án Nhà máy Xử lý rác thải và sản xuất các sản phẩm từ rác thải do doanh nghiệp này làm chủ đầu tư. Mới đây UBND tỉnh Phú Yên đã có quyết định giải quyết khiếu nại của bà Minh với những nội dung (tóm tắt) như sau:

 

datdai1.100204.jpg

Khu đất tại thôn Thọ Vức, xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa được quy hoạch, xây dựng nhà máy Xử lý rác thải và sản xuất các sản phẩm từ rác thải – Ảnh: HOÀI TRUNG

 

Việc thành lập và hoạt động của Công ty TNHH Tân Liên Hoa (sau đây gọi tắt là Công ty TLH): Công ty TLH được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh lần đầu vào cuối năm 2004 và đã trải qua 6 lần thay đổi chứng nhận đăng ký kinh doanh, trong đó lần thứ 2 bổ sung ngành nghề kinh doanh xử lý rác thải. Tháng 8/2009, Công ty TLH tiếp tục đăng ký lại lần 1, lần này bà Nguyễn Thị Minh tham gia trở lại hội đồng thành viên. Theo thừa nhận của ông Lê Khả Vụ, Tổng giám đốc Công ty TLH, các thành viên thành lập doanh nghiệp không có vốn góp như điều lệ của công ty; Công ty TLH không có bộ máy giúp việc như kế toán, thủ quỹ và các bộ phận khác, không có tài khoản hoạt động tại bất kỳ ngân hàng nào và cũng không có hoạt động sản xuất kinh doanh.

 

Sai phạm trong đăng ký kinh doanh: Theo điều tra của Cơ quan cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an Phú Yên, ông Lê Khả Vụ, Tổng Giám đốc Công ty TLH, đã có hành vi giả mạo chữ ký của các thành viên công ty là ông Mai Xuân Phương, Trần Minh Long, Lê Sĩ và bà Nguyễn Thị Minh để làm quyết định về thay đổi thành viên công ty do có thành viên không thực hiện cam kết góp vốn nhằm mục đích đưa ông Mai Xuân Phương và bà Nguyễn Thị Minh ra khỏi danh sách thành viên công ty, đưa bà Lê Thị Tụy vào thành viên công ty. Với tư cách là Tổng giám đốc, ông Lê Khả Vụ đã ký thông báo đề nghị Sở Kế hoạch - Đầu tư thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh và đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh lần thứ 5. Thanh tra Sở Kế hoạch - Đầu tư đã xử phạt hành chính ông Lê Khả Vụ vì hành vi này; Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch - Đầu tư cũng đã hủy thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh đối với giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh lần thứ 5 của Công ty TLH.

 

Việc thực hiện dự án nhà máy xử lý rác thải và sản xuất các sản phẩm từ rác thải:

 

Tháng 6/2007, UBND tỉnh đã cấp giấy chứng nhận đầu tư dự án nhà máy xử lý rác thải và sản xuất các sản phẩm từ rác thải cho Công ty TLH. Điều 6 giấy chứng nhận này quy định: “Tiến độ thực hiện dự án năm 2007 – 2008. Nếu hết thời hạn trên, chủ đầu tư không thực hiện dự án được xem như không còn hiệu lực”. Giữa tháng 8/2007, UBND tỉnh đã cho phép Công ty TLH thực hiện thăm dò nước dưới lòng đất cho nhà máy, nhưng theo thừa nhận của ông Lê Khả Vụ, Tổng Giám đốc Công ty TLH, thì từ khi được cấp phép đến khi UBND tỉnh thu hồi và chấm dứt hiệu lực dự án, Công ty TLH không thực hiện việc thăm dò nước tại khu vực dự án vì không có tiền triển khai. Ngoài ra sau khi tiến hành đền bù, Sở Tài nguyên - Môi trường yêu cầu Công ty TLH cung cấp giấy đăng ký kinh doanh mới (do công ty thay đổi tổng giám đốc) để thực hiện việc đăng ký hợp đồng thuê đất, nhưng doanh nghiệp này không lập thủ tục thuê đất và xin giấy phép xây dựng nhà máy như quy định của pháp luật.

 

Ngày 25/2/2009, Sở Kế hoạch - Đầu tư tại cuộc họp với các thành viên của Công ty TLH đã yêu cầu đơn vị ổn định tổ chức, đăng ký cấp lại giấy phép kinh doanh đồng thời xin gia hạn thời gian thực hiện dự án vì dự án không còn hiệu lực, chậm nhất đến 25/3/2009 phải có báo cáo, nếu không Sở Kế hoạch - Đầu tư sẽ trình UBND tỉnh thu hồi giấy chứng nhận đầu tư; đồng thời thu hồi thông báo cho phép lập thủ tục chuẩn bị đầu tư dự án. Tuy nhiên, Công ty TLH không thực hiện yêu cầu của cơ quan chức năng, nên ngày 25/5/2009, UBND tỉnh đã có quyết định thu hồi và chấm dứt hiệu lực dự án Nhà máy Xử lý rác thải và các sản phẩm từ rác thải của Công ty TLH.

 

Như vậy, những nội dung khiếu nại của bà Nguyễn Thị Minh, Chủ tịch HĐTV Công ty TLH (ủy quyền cho ông Lê Khả Vụ, Tổng Giám đốc Công ty TLH) về việc UBND tỉnh Phú Yên thu hồi và chấm dứt hiệu lực dự án nhà máy xử lý rác thải và sản xuất các sản phẩm từ rác thải là không có căn cứ pháp luật để xem xét giải quyết. UBND tỉnh Phú Yên khẳng định quyết định của UBND tỉnh là có căn cứ và đúng quy định pháp luật. UBND tỉnh đã giao Sở Tài nguyên - Môi trường kiểm tra việc Công ty TNHH TLH tự ý san ủi mặt bằng 10 ha đất xây dựng Nhà máy Xử lý rác thải và một số sản phẩm từ rác thải khi chưa có giấy phép của cơ quan chức năng để xử lý theo quy định pháp luật.

 

HOÀI TRUNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek